Nội thất

Xu hướng chọn nội thất kim loại cho gian bếp hiện đại

15/12/2016 - 04:16 CH

Bên cạnh những vật liệu truyền thống như gỗ, đá, nhiều gia đình hiện đại chọn vật liệu kim loại, ánh kim để mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho nhà bếp.

Những mẫu thiết kế nội thất theo xu hướng kim loại, ánh kim đã trở lại trong năm 2016. Bằng cách tận dụng ánh sáng sắc và góc cạnh của kim loại, không gian nhà bếp tinh tế và sang trọng hơn.


Chủ nhân ngôi nhà còn thể phối giữa đồ gỗ công nghiệp sáng màu, sắc trắng tinh khôi và màu kim loại trung tính để gian bếp mang vẻ đẹp hài hòa, thanh lịch và tươi sáng.


Để gian bếp ấm cúng nhưng không đơn điệu, chủ nhà có thể kết hợp sử dụng đồ gỗ sẫm màu như gỗ óc chó, gỗ nâu tự nhiên, hoặc sơn phủ gam màu riêng biệt cho khu vực nấu nướng.


Sự kết hợp giữa những thiết bị mặt thép cùng chất liệu, ngôn ngữ thiết kế nhưng khác nhau về màu sắc cũng khá thú vị. Trong ảnh, một chiếc tủ lạnh mặt thép sẽ hài hòa với lò vi sóng, lò nướng… hơn các dòng tủ lạnh mặt gương, nhựa.


Xét đến khía cạnh phong thủy, vật liệu mặt thép bổ sung yếu tố Kim trong gian bếp, cùng với Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất/đá), Mộc (gỗ) tạo sự toàn vẹn ngũ hành cho gia chủ.


Một trong những vật liệu bằng thép được ưa chuộng hiện nay là tủ lạnh. Ngoài việc đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, tủ lạnh mặt thép có độ bền cao, giảm tối đa trầy xước, chống nứt vỡ do va đạp. Thiết bị này cũng dễ vệ sinh do bề mặt ít bám bụi bẩn, dầu mỡ, phù hợp cho nhà bếp.

 
Theo Zing
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.