Kinh doanh - Đầu tư

Hải Dương: Thị trường vật liệu xây dựng biến động sau Tết

13/03/2018 - 03:57 CH

Thời điểm trước và trong dịp Tết Nguyên đán, do nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng của nhân giảm vì nhiều công trình dân sinh đã hoàn thiện khiến giá vật liệu xây dựng các loại không có biến động. Tuy nhiên sau Tết, giá sắt thép bắt đầu có những biến động tăng nhanh khiến không ít người đang xây dựng nhà cửa và có kế hoạch xây dựng nhà cửa bất ngờ.
Trong đó, các loại thép như Thái Nguyên đang có giá 14.700đ/kg bất ngờ vọt lên mức 15.400đ/kg, thép Việt Hàn đang từ mức 14.500đ tăng lên mức 15.100đ/kg vào những ngày cuối tháng 2/2018. Sự biến động tăng của giá sắt thép khiến không ít người phải chi trả thêm chi phí nguyên vật liệu cho công trình.

Nguyên nhân giá thép tăng theo các chuyên gia phân tích là do nhu cầu sử dụng thép trên thế giới được dự báo là sẽ đạt đỉnh trong các tháng 3 và 4, còn thép trong nước đang được xuất khẩu mạnh sang thị trường Lào. Tại thị trường tỉnh Hải Dương, thị trường tiêu thụ sắt thép xây dựng cũng đang khá nóng với nhiều công trình dân dụng được khởi công, do đó nhu cầu sử dụng sắt thép ngày càng tăng sẽ làm cho giá mặt hàng này thêm biến động theo hướng bất lợi cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, giá xi măng các loại vẫn được các đại lý bán ra ổn định trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết. Tại các cảng buôn bán vật liệu xây dựng thô, giá cát vàng ổn định và được bán ra từ 310.000đ - 340.000đ/khối. Theo dự đoán trong tháng 3, nhu cầu về xây dựng và sửa chữa nhà cửa của người dân sẽ tiếp tục ấm lên cùng với sự biến động nhẹ của một số loại vật liệu xây dựng.
 
VLXD.org (TH/ Báo Hải Dương)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.