Thông tin Bất động sản

Bất động sản 24h: FLC Hạ Long sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay

20/08/2016 - 05:33 CH

Tp.HCM và Hà Nội có mức lợi suất văn phòng cao nhất khu vực; Office-tel sẽ ảnh hưởng đến thị trường văn phòng truyền thống; Căn hộ tầm trung “lên ngôi”; FLC Hạ Long sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2016... là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong 24h qua.
>> Bất động sản 24h: Trung tâm Hà Nội chuẩn bị có thêm 1 "siêu đô thị"
>> Bất động sản 24h: Quy hoạch KĐT 7ha trên đất vàng Nam Từ Liêm

TIN TỨC - THỊ TRƯỜNG

Tp.HCM và Hà Nội có mức lợi suất văn phòng cao nhất khu vực: Theo danh sách các thành phố trọng tâm về đầu tư văn phòng trên thế giới do Savills và Deakin University xây dựng, 2 thành phố lớn của Việt Nam là Tp.HCM và Hà Nội được đánh giá là một trong những thị trường có mức lợi suất văn phòng cao nhất lần lượt đạt 9,3% và 9%.

Dữ liệu từ báo cáo phân bổ lợi suất văn phòng thế giới đã tiến hành so sánh 43 thành phố trên khắp châu Á, châu Âu, Mỹ và Úc cho thấy, Sydney là thị trường có lợi suất đầu tư văn phòng hấp dẫn nhất (5,62%). Theo sau là 2 thành phố Tây Los Angeles (LA West) và San Francisco (4.5%).

Trong số 43 thành phố khảo sát, khu phía Tây London (London’s West End) đạt 2.8%. Đây là thành phố duy nhất ghi nhận tổng mức lợi suất gần 3% bên cạnh Hong Kong (2,7%). Tp.HCM và Hà Nội lần lượt đạt 9.3% và 9%, được đánh giá là một trong những thị trường có mức lợi suất cao nhất. Tuy vậy mức lợi suất này cũng phản ánh những rủi ro đầu tư lớn hơn.

Tháng Ngâu: Nhiều dự án chung cư vẫn bán tốt: Tâm lý mua nhà tháng Ngâu khiến cho thị trường thời điểm này luôn trầm lắng. Tuy nhiên, đây cũng là tháng các chủ đầu tư bất động sản có nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhất cho khách hàng. 
 

Tháng 7 âm lịch, đa số người Việt kiêng đủ thứ từ việc tránh xây nhà, mở công ty, ký hợp đồng,.. Tuy nhiên thực tế, theo ý kiến của chuyên gia phong thủy khách hàng chỉ hay “kiêng” chuyển nhà, nhập trạch trong tháng 7 âm lịch chứ ít “kiêng” mua bán, chưa kể phân khúc nhà chung cư là mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Bên cạnh đó chính sách kích cầu của chủ đầu tư cũng giúp thị trường trong tháng Ngâu trở nên sôi động hơn. Trong những ngày đầu tháng Ngâu, hoạt động giao dịch địa ốc vẫn diễn ra khá nhộn nhịp, hàng loạt chủ dự án đã hoặc đang có kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường.

Nhiều doanh nghiệp nắm bắt tâm lý của khách hàng, sẵn sàng đưa ra những chương trình khuyến mại “cực sốc” khiến khách hàng cảm thấy hưng phấn và sợ mất cơ hội tốt, không mua ngay thì tiếc. Phương pháp kích cầu này rất hiệu quả, nhiều dự án chung cư vẫn bán tốt trong tháng.

 Office-tel sẽ ảnh hưởng đến thị trường văn phòng truyền thống

Căn hộ văn phòng (office-tel, loại căn hộ vừa để làm việc vừa để ở) đang nổi lên như kênh đầu tư mới và nhận được nhiều quan tâm trong thời gian qua tại TP. HCM.

 “Tuy nhiên, sẽ có một vài ẩn số liên quan đến các tác động của mô hình này đến thị trường BĐS cho đến khi các cấu trúc pháp lý đáng tin cậy được hình thành", ông Alex Crane, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Bất động sản Thương mại Cushman & Wakefield tại Việt Nam cho biết.

Theo ông, rõ ràng là mô hình này được thiết kế chủ yếu để sử dụng với chức năng văn phòng, nhưng vẫn có thể ở được như một căn hộ. Nhưng cho đến nay, vẫn chưa có quy định cụ thể về quyền sở hữu và sử dụng căn hộ giữa mục đích làm việc và lưu trú, các quy định về việc sở hữu căn hộ office-tel đối với người nước ngoài.

Sự phát triển mô hình này sẽ tạo ra một số thay đổi cho phân khúc văn phòng cho thuê truyền thống và căn hộ bán.

Căn hộ tầm trung “lên ngôi”: Theo nhận định của các chuyên gia, hiện nay, khách hàng có xu hướng tìm mua các sản phẩm căn hộ có tiến độ xây dựng nhanh, hạ tầng tốt, nhiều tiện ích xung quanh mức tiền tích lũy khoảng 1 tỷ đồng.
 

Trong khi các chủ đầu tư ra sức quảng bá cho dự án căn hộ của mình là căn hộ cao cấp thì trên thực tế, phân khúc đắt hàng lại là căn hộ tầm trung với xếp hạng tương ứng là B và C.

Trong thống kê mới nhất mà Công ty TNHH Savills Việt Nam vừa công bố, chỉ số giá nhà tại Hà Nội quý II/2016, đạt 104,7 điểm, giảm 3 điểm so với quý I/2016, giá bán trung bình đạt 26,3 triệu đồng/m2. Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường ở mức 35%, tăng 1% so với quý I/2016 với khoảng 6.000 căn hộ giao dịch thành công. Phân khúc nhà ở hạng B dẫn đầu thị trường với 73% tổng lượng giao dịch với tỉ lệ hấp thụ đạt 40%, tăng 3% so với quý I/2016 do hoạt động tốt của các dự án lớn. Theo sau là Hạng C, tỷ lệ hấp thụ đạt 25%. Căn hộ hạng A xếp cuối cùng tổng lượng giao dịch.

Trước đó, theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý II/2016, thị trường Hà Nội có tổng cộng 6.100 căn được mở bán từ 17 dự án, tăng 19% so với quý trước, nhưng giảm 23% so với cùng kỳ năm 2015. Điểm đáng chú ý nhất trong quý này là sự trở lại của phân khúc hạng sang, với 1 dự án tiếp tục chào bán kể từ lần chào bán đầu tiên vào đầu năm 2015, và 2 dự án mới ra mắt thị trường, cung cấp cho toàn thị trường khoảng 700 căn. Tuy nhiên, căn hộ tầm trung vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số căn mở bán với thị phần 82%.

THÔNG TIN DỰ ÁN

Bình Định: Phê duyệt quy hoạch dự án Aurora Residential and Resort Spa

UBND tỉnh Bình thuận vừa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Aurora Residential and Resort Spa tại bãi biển Cam Bình thuộc xã Tân Phước, thị xã La Gi.

Theo quy hoạch, dự án Aurora Residential and Resort Spa có tổng diện tích 63.065 m2, quy mô dân số 655 người. Dự án là khu biệt thự, khách sạn biển cao cấp, khu dịch vụ, nhà hàng và các loại hình giải trí thể thao đa dạng: Khu biệt thự có tổng diện tích 29.936,76 m2; Khu du lịch nghỉ dưỡng có tổng diện 30.055 m2; ngoài ra dự án có khoảng 3.073,24 m2 thuộc phần đất quy hoạch giao thông của đường Lê Minh Công.

Dự án Aurora Residential and Resort Spa do Công ty TNHH Việt Rạng Đông làm chủ đầu tư. Theo Việt Rạng Đông, Aurora Residential and Resort Spa được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và có vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

Dự án có phía Đông giáp đất sản xuất của dân, phía Tây giáp khu du lịch Mũi Đá, phía Nam giáp Biển Đông và phía Bắc giáp đường Lê Minh Công.

FLC Hạ Long sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2016: Tập đoàn FLC vừa tái cam kết với tỉnh Quảng Ninh về tiến độ triển khai dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, trong đó, hạng mục sân golf sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 12/2016.
 

Sân Golf FLC Hạ Long

Cũng trong tháng 12 năm nay, một hạng mục quan trọng khác của Dự án là Trung tâm hội nghị quốc tế với sức chứa 1.500 chỗ sẽ được khánh thành. Đến tháng 5/2017, khách sạn cao 15 tầng cùng khu resort với tổng cộng hơn 1.000 phòng sẽ được hoàn thiện. Ngay sau đó, toàn bộ quần thể dự án sẽ được khánh thành đưa vào hoạt động.

Tiến độ này được Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cam kết với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong buổi làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy hôm 16/8. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đánh giá cao tiềm lực và sức trẻ của Tập đoàn FLC, đồng thời hy vọng Tập đoàn sẽ trở thành nhà đầu tư tư nhân lớn và mang tầm chiến lược vào tỉnh nhà.

Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long tọa lạc tại khu đồi giáp ranh giữa các phường Hồng Hải, Hồng Hà, Hà Trung và Hà Lầm (TP. Hạ Long) với diện tích quy hoạch rộng 224 ha, tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công tháng 3/2016.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.