Thông tin Bất động sản

Bất động sản 24h: Quy hoạch KĐT 7ha trên đất vàng Nam Từ Liêm

18/08/2016 - 05:43 CH

Cùng VLXD.org cập nhật những tin tức - sự kiện bất động sản đáng chú diễn ra trong 24h qua.
>> Bất động sản 24h: Tồn kho BĐS đọng nhiều ở phân khúc đất nền
>> Bất động sản 24h: Nguy cơ dư thừa BĐS cao cấp từ đầu 2017


Phê duyệt Quy hoạch khu đô thị 7ha trên đất vàng Nam Từ Liêm: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực Miêu Nha, với tỷ lệ 1/500 tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.
 

Cụ thể, quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 377.722m2 (37,77ha); quy mô dân số khoảng 4.440 người.

Theo đó, khu đất được quy hoạch gồm các chức năng sử dụng đất gồm: khoảng 51.908m2 diện tích đất cây xanh thành phố, khu vực; khoảng 26.491m2 diện tích đất sông Cầu Ngà; khoảng 18.026m3 đất công cộng đơn vị ở; khoảng 4.113m2 đất nhà trẻ, mẫu giáo; khoảng 22.738m2 đất cây xanh đơn vị ở; khoảng 15.261m2 diện tích đất ở làng xóm và dân cư hiện có; khoảng 70.876m2 đất nhà ở, bao gồm 63.516m3 nhà ở cao tầng và 7.360m2 nhà ở thấp tầng.

Bên cạnh đó, còn đất đường phân khu vực khoảng 22.335m2; đất cơ quan, viện nghiên cứu, trường đào tạo khoảng 41.324m2; đất bãi đỗ xe khoảng15.415m2; đất đường thành phố, khu vực khoảng 60.660m2; đất tôn giáo, tín ngưỡng khoảng 1.602m2, là đất chùa Thiên Khánh đã xếp hạng di tích.

Sẽ ưu đãi thuế cho doanh nghiệp cải tạo chung cư cũ

Để góp phần thúc đẩy hoạt động cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ, nâng cao đời sống cho người dân, ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế cho biết: Bộ Tài chính đang dự thảo để trình Chính phủ trình Quốc hội cho bổ sung quy định phần thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ thuộc sở hữu Nhà nước đã bán cho người đang thuê, bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sụp đổ, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng để bán, cho thuê, cho thuê mua theo quy định của Luật Nhà ở được áp dụng thuế suất thuế TNDN ưu đãi 10% trong giai đoạn 2017-2020. Doanh nghiệp phải hạch toán riêng thu nhập của từng dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ để làm căn cứ hưởng ưu đãi thuế - báo Hải quan đưa tin.
 

Danh mục các dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ thuộc sở hữu Nhà nước đã bán cho người đang thuê được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Theo ông Thi, nội dung này "đáng lý" phải được quy định trong Luật, tuy nhiên, trước tình hình xuống cấp nghiêm trọng của các khu chung cư, Bộ Tài chính sẽ đưa nội dung này vào Nghị quyết để trình Quốc hội trong kỳ họp tháng 10-2016 tới đây và áp dụng trong 3 năm.

Cũng liên quan đến vấn đề này, thông tin trên báo Xây dựng cho biết, tại TP.HCM, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm cải tạo chung cư cũ.

Theo đó, có 24 DN là các Cty đầu tư kinh doanh bất động sản quan tâm tới các chung cư này. Các DN quan tâm những chung cư chủ yếu ở Q.1 (95 chung cư), Q.3 (35 chung cư) và Q.Bình Thạnh còn các quận khác ít được quan tâm, thậm chí có quận chưa có nhà đầu tư quan tâm như Q.5 (203 chung cư), Q.6 (32 chung cư), Q.11 (26 chung cư)…

Trong số 24 DN thì Tập đoàn C.T Group quan tâm nhiều nhất các chung cư cũ ở Q.1, Tập đoàn Novaland và Cty địa ốc III quan tâm các chung cư cũ ở Q.3. Đặc biệt, Q.Bình Thạnh 1 chung cư có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm như lô VI cư xá Thanh Đa thuộc P.27 có tới 6 nhà đầu tư quan tâm. Các lô số tại cư xá Thanh Đa được các nhà đầu tư Cty NHO, Vạn Phúc Gia, TAG, NIBC, Địa ốc Bình Thạnh, Vietracimex quan tâm nhiều hơn các lô chữ.

Giá đất nền Sơn Trà tăng mạnh: Cùng với phân khu phía Nam, đất nền khu vực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đang bắt đầu có dấu hiệu tăng giá mạnh nhờ hiệu ứng từ Dự án Công viên Đại Dương do Sun Group làm chủ đầu tư.
 

Phân khúc đất nền là phân khúc bất động sản (BĐS) chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các yếu tố kinh tế - xã hội trong số các phân khúc còn lại ở thị trường BĐS Đà Nẵng, vì đây là phân khúc chủ yếu dành cho nhóm đối tượng khách hàng là người địa phương, có nhu cầu đất ở thực sự.

Tương tự như cơn sốt giá đất nền phân khu Nam TP. Đà Nẵng, chịu ảnh hưởng của quy hoạch mở rộng đô thị Đà Nẵng về hướng Nam, đất nền khu vực Sơn Trà dù có giá cao hơn hẳn so với đất nền khu Nam, song giá luôn ở mức ổn định từ 8 - 10 triệu đồng/m2 (tương đương 1 lô 100 m2 có giá vào khoảng 1 tỷ đồng). Nhưng từ khoảng tháng 4/2016 đến nay, thông tin Tập đoàn Sun Group sắp khởi công Dự án Công viên Đại Dương đã nhanh chóng tạo hiệu ứng tích cực tới BĐS khu vực lân cận, đẩy giá đất nền Sơn Trà tăng lên chóng mặt, nhất là khu vực ven biển.

Đơn cử, 2 dự án đất nền sôi động nhất ở khu này là Diamond Sea Thuận Phước và Habour Ville (Mega). Nếu như trước đây, giá đất nền tại các dự án này dao động từ 8 - 10 triệu đồng/m2, thì nay giá đã tăng lên mức 15 - 19 triệu đồng/m2.

Thị trường BĐS năm 2017: Xu hướng M&A sẽ tiếp tục sôi động: Đó là nhận định của ông Chris Freund, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Quản lý quỹ Mekong Capital, khi đánh giá về thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm tới.
 

Theo Chris, sự sôi động đang trải đều ở tất cả các lĩnh vực, trước hết là bất động sản, rồi đến nông nghiệp, sản phẩm tiêu dùng, bán lẻ, dược phẩm… Tất cả khách hàng nước ngoài mà Mekong Capital gặp gỡ đều quan tâm đến những lĩnh vực này.

Cùng chung nhận định trên, ông Lê Hoàng, Giám đốc tư vấn tài chính và mua bán doanh nghiệp thuộc Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG đánh giá: “Trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng tích cực, việc tham gia TPP, AEC và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA), cũng như việc loại bỏ giới hạn sở hữu nước ngoài trong các công ty niêm yết tiếp tục khiến Việt Nam trở thành một thị trường hấp dẫn cho các thương vụ M&A.

Báo cáo tại Diễn đàn M&A năm 2016 diễn ra tại TP.HCM hôm nay, cho thấy nhìn tổng thể trong 20 thương vụ M&A nổi bật trong năm 2015 và nửa năm đầu 2016, các nhà đầu tư nước ngoài đã chiếm áp đảo với 16/20 thương vụ M&A.

Nhật Bản là quốc gia có tổng số thương vụ nhiều nhất trong 2 năm 2015 - 2016 với 35 thương vụ và đứng thứ 2 về tổng giá trị, đạt 728 triệu USD. Ngoài các lĩnh vực công nghiệp, bán lẻ, tiêu dùng, các nhà đầu tư Nhật Bản đang rất chú ý đến thị trường bất động sản Việt Nam.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.