Thông tin Bất động sản

Bất động sản 24h: Nhộn nhịp thị trường chung cư vùng ven

15/08/2016 - 07:02 CH

Đầu tư 6.865 tỷ đồng DA Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành; Nhộn nhịp thị trường chung cư vùng ven; Đồng Nai công bố Quy hoạch Khu dân cư Ngũ Long Tân... là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong 24h qua.
SỰ KIỆN - THỊ TRƯỜNG

Đầu tư 6.865 tỷ đồng DA Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành: UBND Tp.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương sử dụng nguồn vốn ODA để thực hiện cấu phần xây dựng phần lối đi, quảng trường và các công trình phụ trợ ngầm công cộng nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành đồng bộ với dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).


Trung tâm được đặt tại tầng hầm B1 của Nhà ga Trung tâm Bến Thành và đoạn đi ngầm bên dưới đường Lê Lợi (dài khoảng 500m) của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên với tổng diện tích khoảng 45.000 m2 và tổng vốn đầu tư khoảng 6.865 tỷ đồng.

UBND Tp.HCM cũng kiến nghị được chỉ định Liên danh. Việc liên doanh gồm các công ty: Công ty Cổ phầnTOSHIN Development, JOIN, Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd và Osaka Chikagai Co., Ltd (đại diện là Công ty TOSHIN) được UBND Tp.HCM chỉ định liên doanh. Đây sẽ là các nhà đầu tư thực hiện dự án đối với cấu phầncửa hàng/thương mại thuộc Khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành theo Luật Đấu thầu năm 2013.

Nở rộ "đa cấp" bất động sản: Đó là nhan đề bài viết trên batdongsan.com.vn.

Theo đó, thời gian này, người dùng Facebook quan tâm đến thị trường bất động sản liên tục được chứng kiến sự “ra đời” của các thiên tài marketing địa ốc như họ tự nhận. Các thiên tài này đứng ra mở lớp, chiêu sinh với những lời quảng cáo cực sốc, kiểu như “bí quyết thành công tuyệt đỉnh”, “trở thành triệu phú đô la chỉ sau 1 năm… chạm vào bất động sản”…

Các video clip chiếu lại hình ảnh lớp học hoành tráng, “giảng viên” xuất hiện như những minh tinh màn bạc kể lại câu chuyện đời éo le… ngày xưa và sự giàu có huy hoàng ngày nay. Ở dưới, học viên vỗ tay rào rào, thậm chí hú hét y như những “hội thảo” bán hàng đa cấp đang nhan nhản mọc lên.

Thực tế, các lớp học dạng này cũng là một hình thức đa cấp, bởi sau một vài buổi dạo đầu, diễn giả và cũng có thể là một vài “học viên” cò mồi bắt đầu lân la rỉ tai rủ rê những người khác góp vốn chung nhau mua vài suất “ưu đãi” ở dự án này dự án khác…

Những "lớp học" trên rất cần được các cơ quan chức năng chú ý bởi nguy cơ gây bất ổn tiềm ẩn của nó. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của “làn sóng ngầm” rao bán bất động sản bằng cách rỉ tai hoặc qua các mạng xã hội, điều mà ngay cả các chủ đầu tư cũng khó có thể kiểm soát được.   

“Nhộn nhịp” thị trường chung cư vùng ven

Nhiều nhà đầu tư đang hướng đến việc tìm quỹ đất vùng ven TP.HCM xây dựng chung cư, đây chính là nguyên nhân tạo nên nhiều biến đổi trong giao dịch bất động sản (BĐS) - thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết.


Để tìm kiếm cơ hội mới, nhiều nhà đầu tư quyết định dời khu trung tâm sầm uất để về khu vực vùng ven thử sức.

Một trong những nguyên nhân quan trọng của sự chuyển dịch này được nhiều chuyên gia trong ngành chỉ ra: quỹ đất “vàng” trung tâm ngày càng hạn hẹp, đắt đỏ trong khi vùng ven thành phố quỹ đất còn nhiều, giá mềm, không gian thoáng, cây xanh chiếm tỷ lệ cao.

Đặc biệt, hạ tầng giao thông vùng ven đang được đầu tư bài bản, kết nối lưu thông thuận lợi đến khu vực trung tâm. Bên cạnh đó, tâm lý của nhiều khách hàng hiện nay là muốn an cư tại những khu vực vừa có không gian xanh, vừa phù hợp với khả năng tài chính.

Không ít khách hàng “có điều kiện” sẵn sàng “bỏ phố”, mua nhà tại ngoại thành vì mong muốn không gian sống thoáng đãng, trong lành. Thường thì giá các căn hộ chung cư tại các khu vực Thủ Đức, Nhà Bè, Bình Tân, Q.9 dao động từ 20 – 33 triệu/m2, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách hàng.

Trong khi đó, các dự án cách đó 10 – 20 phút đi xe máy thuộc Q.1, Q.7 đã có mức giá cao gấp đôi, gấp ba. Từ nhu cầu thực tế trên, chung cư vùng ven mọc lên ngày càng nhiều. Nhiều dự án mới công bố ra thị trường một thời gian ngắn đã bán hết.

Nhiều chuyên gia đã đưa ra những cảnh báo như: thị trường rất có thể nảy sinh một số vấn đề chênh giá, nâng giá; chạy đua lợi nhuận ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm…

Đó là chưa kể đến việc phát triển nguồn cung chung cư thì các yếu tố về hạ tầng, tiện ích sống cũng cần phải được đẩy mạnh song hành.

THÔNG TIN DỰ ÁN

Đồng Nai: Quy hoạch Khu dân cư Ngũ Long Tân: UBND Đồng Nai vừa quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch do Công ty Cổ phần Ngũ Long Tân làm chủ đầu tư.

Theo đồ án quy hoạch, Khu dân cư tại xã Long Tân (tạm gọi Khu dân cư Ngũ Long Tân) có tổng diện tích 124,468 ha, quy mô dân số khoảng 12.500 -13.000 người. Cơ cấu sử dụng đất cụ thể như sau: Đất ở có tổng diện tích 423.760,43 m2; Đất công trình dịch vụ đô thị có tổng diện tích 114.874,12 m2; Đất cây xanh mặt nước có diện tích 86.780,14 m2; Đất giao thông có tổng diện tích 365.087,15 m2; Đất cây xanh chuyên dụng có diện tích 136.190,4 m2; Đất cơ sở tín ngưỡng (hiện trạng) có diện tích quy hoạch 296 m2. Bên cạnh đó là các dãy biệt thự phần lớn dọc bờ sông Đồng Nai; Các khu công trình thương mại dịch vụ (khối đế) và căn hộ chung cư.

Ngày 20/8: Giới thiệu Dự án Vinhomes Metropolis: 3 đại lý chính thức phân phối dự án Vinhomes Metropolis (29 Liễu Giai) là Đất Xanh, Newstarland và Tân Thời Đại sẽ tổ chức giới thiệu Dự án Vinhomes Metropolis tại khách sạn Deawoo, 360 Kim Mã, Hà Nội. Tại sự kiện, khách hàng sẽ được các tư vấn viên chuyên nghiệp cung cấp thông tin chi tiết về dự án, cùng những chính sách bán hàng hấp dẫn.
 

Dự án tọa lạc ở vị trí trung tâm, giao thông thuận tiện đến tất cả các khu vực của thành phố. Thứ hai, Vinhomes Metropolis sở hữu tầm nhìn rộng mở ra 4 hồ lớn là hồ Tây, hồ Giảng Võ, hồ Thủ Lệ và hồ Ngọc Khánh. Một dự án ngay giữa trái tim thủ đô mà sở hữu tầm nhìn 360 độ ra tứ giác hồ trung tâm như vậy được coi là “có một không hai”. Xung quanh Vinhomes Metropolis là mạng lưới các đại sứ quán lớn bao gồm Đại sứ quán Nhật, Argentina, Australia, Brunei… Không chỉ là nơi có dân trí cao, an ninh an toàn, khu vực Kim Mã – Liễu Giai này còn có khối lượng lớn người nước ngoài làm việc, tiềm năng khai thác căn hộ cao cấp cho thuê đặc biệt cao. Vì những lý do trên, Vinhomes Metropolis được nhận định là có tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.