Kinh doanh - Đầu tư

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá đối với gạch nhựa Vinyl có nguồn gốc từ Việt Nam

31/01/2022 - 11:33 SA

Ngày 24/1, Tổng cục Phòng vệ Thương mại (DGTR), cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ đã khởi xướng điều tra việc chống bán phá giá đối với mặt hàng “Gạch Vinyl không phải ở dạng cuộn hoặc tấm” có nguồn gốc xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

DGTR khởi xướng điều tra vụ việc sau khi nhận được đơn khiếu nại của các công ty Welspun India Ltd, Welspun Flooring Ltd và Welspun Global Brands Ltd.

Các công ty này đã cáo buộc rằng, việc các đối thủ bán phá giá sản phẩm tại thị trường Ấn Độ đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại trong nước kể từ tháng 9 năm 2019. Trong đó đề cập tới việc hoạt động sản xuất và kinh doanh mặt hàng này ở Ấn Độ đang ở giai đoạn sơ khai.

Nếu việc bán phá giá được xác định là nguyên nhân gây ra thiệt hại cho các nhà sản xuất trong nước, thì DGTR sẽ đề xuất việc áp đặt nghĩa vụ chống bán phá giá đối với các mặt hàng nhập khẩu này, sau đó Bộ tài chính Ấn Độ sẽ có sự lựa chọn cuối cùng để áp đặt các biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng này.

Thời gian gần đây Ấn Độ đã áp dụng nhiều biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh thâm hụt thương mại của Ấn Độ với Trung Quốc đang tăng mạnh.

VLXD.org (TH/ BXD)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.