Vật liệu và Không gian sống

Mẹo thiết kế nhà đang trở nên thịnh hành trong năm 2022

09/02/2022 - 09:06 SA

Nếu bạn đang có kế hoạch nâng cấp không gian sống của mình trong năm 2022, hãy cân nhắc việc kết hợp các vật liệu như đá, gạch để tăng màu sắc, kết cấu...
Giải quyết vấn đề thẩm mỹ là bước đầu tiên trong hầu hết các dự án cải tạo nhà ở, nhưng nó có thể là một thách thức đối với nhiều gia chủ.

Nếu bạn đang cần nguồn cảm hứng cho một dự án cải tạo nhà cửa thì có thể tham khảo các xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 dưới đây từ các chuyên gia thiết kế tại Glen-Gery.

Lựa chọn gạch để trang trí vừa làm điểm nhấn vừa tạo công năng sử dụng trong nhà (Ảnh: gwinnettdailypost).

Lựa chọn màu ấm

Hãy mạnh dạn chuyển hướng sang các tông màu ấm như be, nâu vàng, caramel, ca cao và thậm chí là màu đen. Các nhà thiết kế đang chuyển hướng từ màu xám lạnh sang bảng màu lấy cảm hứng từ màu cà phê để có cảm giác ấm áp hơn. Việc sử dụng sắc màu ấm trong các yếu tố cấu trúc của ngôi nhà như gạch, đá, vách ngăn, cửa ra vào… sẽ mang lại cảm giác ấm áp hơn.

Kết cấu và hoa văn

Kết cấu và hoa văn đang xuất hiện nhiều trong các xu hướng thiết kế thịnh hành hiện nay. Kết cấu có thể khiến cho không gian có cảm giác sâu và rộng hơn.

Cảm hứng từ thiên nhiên

Thiên nhiên đang truyền cảm hứng cho một loạt thiết kế nội thất trong năm nay. Xu hướng này đang nổi lên thông qua việc tăng cường sử dụng kính để lấy ánh sáng và tầm nhìn ra thiên nhiên, cũng như tập trung vào các không gian chuyển tiếp giữa trong nhà và ngoài trời.

Cách thức tiếp cận có thể khác nhau tùy thuộc vào phong cách của gia chủ và khí hậu của khu vực đó. Một khía cạnh khác của xu hướng này là tích hợp các tiện ích trong nhà như bếp, lò sưởi, đồ nội thất và đồ điện tử vào không gian ngoài trời.

Các đường kẻ

Các nhà thiết kế đang tạo ra những không gian thoải mái và thanh bình với những rung cảm hiện đại thông qua việc sử dụng những đường nét trong thiết kế, vật liệu và đồ nội thất.

Một mẹo nhỏ là tích hợp các yếu tố phát sáng hay tạo cảm giác sáng hơn như gạch thủy tinh. Trò chơi của ánh sáng và bóng tối pha trộn với cảm hứng từ thiên nhiên với các đường nét thanh mảnh và các điểm ấn tượng mang lại cảm giác khỏe khoắn và yên bình.

Cách tiếp cận này cũng khiến cho ngôi nhà trở nên sống động hơn thông qua các cửa sổ trần, đồ nội thất hay việc sử dụng gạch, đá và gỗ trên các bức tường làm điểm nhấn.

Đưa các thiết kế đang thịnh hành vào ngôi nhà của bạn

Gạch là một vật liệu thiết kế đa năng phù hợp với hầu hết mọi thiết kế đang thịnh hành. Từ gạch thủ công đến gạch tráng men, gần như tất cả mọi thứ bạn đều có thể tìm thấy các sản phẩm xây dựng với nhiều màu sắc, kết cấu và kích thước đa dạng để làm nổi bật và tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Gạch mang một cảm giác truyền thống, đặc trưng và trường tồn với thời gian đồng thời cũng là một lựa chọn phổ biến cho các gia chủ do tính linh hoạt trong thiết kế của nó.

Với những phẩm chất tiêu chuẩn như bảo trì thấp, khả năng phục hồi, độ bền và vẻ đẹp, gạch có thể giúp chủ nhà cân bằng giữa công năng sử dụng với vẻ thẩm mỹ bên ngoài.
 
Theo Dantri

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.