Sắt, Thép

Giá thép trong nước sẽ tiếp tục tăng do bão giá nguyên liệu

30/03/2022 - 01:14 CH

Trong báo cáo chiến lược năm 2022, CTCK ACB (ACBS) cho biết từ đầu năm đến nay, các thương hiệu thép trong nước liên tục tăng giá. Cụ thể, sau 7 đợt tăng liên tiếp, giá thép xây dựng đã tăng 10%, hiện đang dao động ở mức 18,9 - 19,6 triệu đồng/tấn.

Giá thép trong nước sẽ tiếp tục tăng do bão giá nguyên liệu.

Theo ACBS, giá thép tăng cao là lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước như Hòa Phát, Hoa Sen và Nam Kim. Bên cạnh đó, các công ty kinh doanh thép như SMC Trading cũng có thể hưởng lợi từ thị trường thép đang phát triển.

Hiện nay, nguồn cung quặng sắt bị trên thế giới thắt chặt có thể dẫn đến việc tăng giá quặng sắt, khiến mặt hàng này ở mức trên 150 USD/tấn. Ngoài ra, nhu cầu thép của Trung Quốc trong năm 2022 được kỳ vọng sẽ phục hồi khi Chính phủ nước này đưa ra các gói kích thích, tăng cường đầu tư công.

Thị trường thép Việt Nam có mối tương quan cao với thị trường thép thế giới, khi ngành thép trong nước vẫn phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu phôi thép và thép cuộn HRC. Giá thép thế giới, giá quặng sắt phi mã là một yếu tố thúc đẩy giá thép tại Việt Nam trong năm 2022.

ACBS cho rằng giá thép trong nước sẽ tăng hơn nữa khi nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng 12 - 13% nhờ hoạt động xây dựng phục hồi và sự thúc đẩy của Chính phủ về các dự án cơ sở hạ tầng.

Được biết, trong năm 2021, mặc dù kinh tế Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 nhưng ngành thép vẫn duy trì mức tăng trưởng cao với tổng sản lượng thép các loại đạt 33,29 triệu/tấn. Đây được xem là một năm rực rỡ của ngành thép Việt Nam khi giá thép liên tục "lập đỉnh" do nhu cầu tăng cao, nhất là vào dịp cuối năm.
 
VLXD.org (TH/ CafeLand)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.