Sản xuất xanh

Saint-Gobain Việt Nam khẳng định phát triển bền vững tại sự kiện BCI Equinox 2022

26/05/2022 - 10:44 SA

Saint-Gobain Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và xanh khi tham gia sự kiện BCI Equinox 2022, một trong những sự kiện triển lãm được mong đợi nhất ngành Kiến trúc và Xây dựng năm 2022 với chủ đề: Net Zero Carbon & Wellness.
Với Saint-Gobain, phát triển bền vững chính là một phần của chiến lược kinh doanh ở cấp độ toàn cầu cũng như ở từng thị trường. Tại hội thảo, ông Nguyễn Hải Anh, Giám đốc kỹ thuật quốc gia Saint-Gobain Việt Nam đã chia sẻ các mục tiêu, cam kết, cùng lộ trình cụ thể, rõ ràng của công ty về các trách nhiệm đối với xã hội và môi trường. Chiến lược phát triển bền vững của Saint-Gobain Việt Nam từ nay đến năm 2030 tiếp tục tập trung vào bốn lĩnh vực trọng tâm: Tiết kiệm nước, giảm phát thải CO2, hạn chế rác thải không tái chế được và đánh giá tác động đến môi trường trong suốt vòng đời sản phẩm.


Kỹ thuật Saint-Gobain giới thiệu các giải pháp vữa tô chuyên dụng chống nứt tại sự kiện BCI Equinox 2022.

Đặc biệt, Saint-Gobain Việt Nam cũng theo đuổi một chiến lược sản xuất - kinh doanh trách nhiệm bằng cách giảm phát thải CO2 trong hoạt động sản xuất và cung ứng thông qua tối ưu hóa sản xuất, vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau. Kết quả đã giảm 3.500 tấn phát thải CO2 tính từ đầu năm 2022 tới nay và dự tính sẽ đạt mức giảm 11.000 tấn phát thải CO2 từ nay đến cuối năm.

Không dừng lại trong phạm vi sản xuất và cung ứng, Saint-Gobain Việt Nam còn tích cực chia sẻ và kêu gọi công nhân viên thực hành phát triển bền vững thông qua các hành động thiết thực như việc sử dụng hiệu quả nguồn nước, giấy và điện, phân loại rác tại tất cả các văn phòng và nhà máy, đồng thời khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động thể thao hay nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần.

Ngoài ra, tại sự kiện, Saint-Gobain Việt Nam cũng đã giới thiệu sản phẩm vữa tô nội thất gốc thạch cao mới và vượt trội, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đây được coi là giải pháp tô trát hiệu quả: Giải quyết triệt để 100% các vấn đề nứt, bộp, nứt chân chim cho tường nội thất, đặc biệt thích hợp với vật liệu xây là gạch block, gạch xi măng cốt liệu, bê tông, tấm panel…; có độ bám dính tối đa, tạo bề mặt hoàn thiện có chất lượng đồng đều; tạo độ dày từ 5 - 15mm cho 1 lần tô giúp tăng tốc độ thi công hoàn thiện.

Vữa tô nội thất gốc thạch cao phát triển bởi Tập đoàn Saint-Gobain được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu EN 13279 dành cho vữa thạch cao, đạt Chứng nhận hợp chuẩn của Viện Vật liệu xây dựng Việt Nam và được đánh giá là giảm tác động đến môi trường trong suốt vòng đời sản phẩm. Trên thế giới, sản phẩm được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở nhiều nơi như: Trung Quốc, Thái Lan, Anh, Pháp…

Sự kiện Equinox 2022 là cơ hội để các chủ đầu tư, các kiến trúc sư và các chuyên gia thiết kế cập nhật những công nghệ mới nhất hướng đến không phát thải carbon và đảm bảo tiện nghi, sức khỏe cho người sử dụng. Lần thứ 5 tổ chức tại Việt Nam, sự kiện có sự hợp tác cùng Câu lạc bộ Kiến trúc xanh thành phố Hồ Chí Minh và các diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giúp khách tham dự có cơ hội cập nhật thêm những kiến thức về chuyên môn, những xu hướng mới về công trình xanh và bền vững.

VLXD.org (TH/ HNM)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.