Sự kiện

Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập

27/08/2022 - 05:35 SA

Ngày 26/08/2022, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (24/08/1982 - 24/08/2022).
Lãnh đạo Tổng hội Xây dựng Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và các đại biểu khách mời.

Phát biểu khai mạc tại Lễ kỷ niệm 40 năm, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Đặng Việt Dũng đã báo cáo về quá trình hình thành và các thành tựu đã đạt được của Tổng hội sau 40 năm xây dựng và phát triển.

Tiền thân của Tổng hội Xây dựng Việt Nam là Hội Khoa học Kỹ thuật Xây dựng Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 145/BT ngày 24/08/1982 của Hội đồng Bộ trưởng. Sau 40 phát triển, Tổng hội đã có 12 Hội chuyên ngành; 27 Hội Xây dựng địa phương; 7 Trung tâm, 2 Viện Nghiên cứu; 4 Tạp chí chuyên ngành, một số hội viên tập thể và Chi hội trực thuộc với hơn một vạn hội viên, trong đó 95% có trình độ Đại học và trên Đại học.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là nơi tập hợp, tạo điều kiện để hội viên đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển chung của ngành Xây dựng.

Đặc biệt, Tổng hội là một đầu mối huy động chuyên gia để tiếp nhận, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các đề tài, dự án lớn liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên ngành kỹ thuật của đất nước.

Bước vào giai đoạn phát triển mới, với nhiều thời cơ thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức, Tổng hội Xây dựng Việt Nam sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu trở thành một hội nghề nghiệp vững mạnh, một tổ chức quần chúng có sức hút mạnh mẽ đối với đội ngũ trí thức khoa học công nghệ xây dựng, một địa chỉ tin cậy khi tham vấn và phản biện chính sách, một nơi uy tín trong tổ chức triển khai nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Tại Lễ kỷ niệm, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã trao bằng khen và quà lưu niệm vinh danh 20 đề tài, ứng dụng khoa học công nghệ do các đơn vị trực thuộc Tổng hội thực hiện và kết nạp 2 thành viên mới gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành và Công ty TNHH J.P Holdings.
 
VLXD.org

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.