Bài học kinh nghiệm

Doanh nghiệp xây dựng chuyển hướng làm nhà tiền chế giá rẻ

23/08/2022 - 05:08 CH

Trước thực trạng giá xây dựng nhà ở tăng cao, nhiều doanh nghiệp xây dựng đã bắt đầu chuyển hướng sang xây dựng nhà tiền chế (hay cách gọi khác như: nhà thép tiền chế, nhà khung thép dân dụng, nhà lắp ghép) giá rẻ, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho những người thu nhập thấp.
>> Công nghệ bê tông ứng suất trước bán tiền chế: Hướng đi tất yếu trong xây dựng
>> Nhà thép tiền chế và những ứng dụng
>> Công nghệ mới xây dựng nhà khung thép chỉ với 2 nhân công
 
 

Đây là kiểu nhà được xây dựng bằng cấu kiện thép kết hợp với các tấm tạo hình cùng nhiều vật liệu khác để tạo thành công trình hoàn chỉnh. Các mẫu nhà tiền chế có tính ứng dụng rất cao, được xem là giải pháp tối ưu trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp như: Kho bãi, nhà xưởng tiền chế, nhà ở, văn phòng, trung tâm mua sắm,…

Vật liệu thường được áp dụng như tấm bê tông nhẹ, gạch bọt khí, tấm panel,... các vật liệu này hoàn toàn sử dụng công nghệ tiên tiến để sản xuất nên một phần nào đó giúp bảo vệ môi trường tốt hơn và giảm thiểu chi phí thi công so với các loại hình truyền thống.

Cụ thể, với gạch bọt khí, bản chất là bê tông được tạo ra từ tro nhiệt điện, xi măng, chất tạo bọt khí, sợi PP gia cường được đông kết tự nhiên nên chúng không thấm nước. Gạch có đặc tính chống nóng, chống cháy và cách âm, cách nhiệt. Đặc biệt, thời gian để thi công với kiểu vật liệu này rút gọn bằng 1/2 so với cách thi công truyền thống.

Theo chủ một công ty xây dựng, hiện tại, với các mô hình nhà giá rẻ, khách hàng chỉ mất khoảng 200 – 300 triệu đồng, là đã có được một ngôi nhà với đầy đủ công năng, kèm nội thất mà thiết kế vẫn đảm bảo sự trẻ trung và hiện đại.

Được biết, hiện tại xu thế làm nhà tiền chế giá rẻ đã và đang được lan rộng ở khoảng 15 tỉnh thành, và khách hàng lựa chọn kiểu nhà này đa số là những người trẻ.

Thậm chí, nhiều chuyên gia xây dựng còn cho rằng, trong tương lai gần, kiểu nhà này sẽ dần chiếm lĩnh thị trường xây dựng và được phủ rộng hơn như xu hướng của thế giới.

VLXD.org (TH/ tienphong)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.