Sự kiện

Tháng 6: Quảng Trị sẽ tổ chức Hội thảo và Triển lãm trưng bày sản phẩm VLXD

25/05/2023 - 10:07 SA

Trong tháng 6/2023, Sở Xây dựng Quảng Trị sẽ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo và Triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị - nơi sẽ diễn ra Triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng.

 
Mục đích của Hội thảo và Triển lãm nói trên nhằm tạo nguồn cung vật liệu xây dựng, đảm bảo cung ứng cho các công trình, dự án trong năm 2023 và những năm tiếp theo; từng bước ổn định nguồn cung và giá vật liệu xây dựng; góp phần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh; phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về vật liệu xây dựng.

Đồng thời, tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, định hướng phát triển của các đơn vị. Từ đó tham mưu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời để hỗ trợ, phát triển ngành sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm vật liệu xây dựng, đặc biệt là các vật liệu xây dựng sẵn có, sản xuất tại địa phương; phát triển các loại vật liệu xây dựng mới, vật liệu thân thiện với môi trường; ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm tạo bứt phá nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Đặc biệt thúc đẩy phát triển vật liệu xây dựng hướng đến vật liệu xây dựng xanh và tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng phế thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt để sản xuất các loại vật liệu xây dựng và kết hợp sản xuất vật liệu xây dựng để xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển các loại sản phẩm vật liệu xây dựng tính năng cao, thân thiện môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Phan Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, Triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp, nhà sản xuất được tổ chức tại quảng trường Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị, gắn với không gian tổ chức phố đi bộ vào tối thứ 7 hàng tuần, với hàng chục gian hàng cho doanh nghiệp, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh tham gia. Đồng thời, Triển lãm tới sẽ tổ chức vào 2 ngày, trong đó có ngày thứ 7 và tối thứ 7 để du khách đến chơi phố đi bộ đồng thời tham quan các gian hàng triển lãm sản phẩm vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp. Được biết, hiện tại đã có hàng chục doanh nghiệp, nhà sản xuất ngành Vật liệu xây dựng đăng ký tham gia gian hàng Triển lãm với ban tổ chức.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.