Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 17/07 đến 23/07/2023

23/07/2023 - 01:13 CH

Rà soát quy chuẩn định mức, đơn giá vật liệu phục vụ các dự án giao thông; Khởi công xây dựng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội tại Thừa Thiên Huế; Ra mắt công cụ theo dõi để giúp khử carbon cho ngành Xi măng toàn cầu; 6 tháng: Doanh thu thuần của Xi măng La Hiên đạt 315 tỷ đồng; Kiến trúc đương đại sử dụng kết cấu bằng tre; Bê tông xanh – Giải pháp xây dựng giảm thiểu tác động đến môi trường... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc đáp ứng nhu cầu vật liệu phục vụ cho hoạt động thi công dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh đang gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc nâng công suất của các mỏ khai thác cát sỏi lòng sông và thời gian khai thác của các mỏ.

Rà soát quy chuẩn định mức, đơn giá vật liệu phục vụ các dự án giao thông

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 5391/VPCP-CN, xét báo cáo của Bộ GTVT về kết quả tổ chức Hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các dự án đường cao tốc. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng các Bộ Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, TN&MT, NN&PTNT chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch xây dựng pháp luật, tiếp tục rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời sửa đổi các quy định chưa phù hợp, rút ngắn thời gian, thủ tục đầu tư.

Khởi công xây dựng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội tại Thừa Thiên Huế


Ngày 17/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Cotana Capital khởi công xây dựng dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội tại khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2, thuộc Khu B đô thị mới An Vân Dương (Ecogarden), phường Thủy Vân, TP. Huế.

Lượng giao dịch bất động sản tăng nhẹ trong quý II

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý II/2023, lượng tiêu thụ bất động sản đạt khoảng 3.704 giao dịch, tuy chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng so với quý I/2023 lượng tiêu thụ bất động sản đã tăng hơn 30%.

Bộ Xây dựng dự báo nhu cầu về vật liệu xây dựng tăng đột biến


Vừa qua, Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) đã có văn bản gửi Bộ Tài chính thông tin về tình hình giá cả vật liệu xây dựng trong 6 tháng đầu năm và dự báo nhu cầu về đất đắp, cát, đá sẽ tăng đột biến trong thời gian tới. Cục Kinh tế xây dựng dự báo trong quý 3 nhu cầu về đất đắp, cát, đá sẽ tăng đột biến do các dự án giao thông trọng điểm được khởi công đồng loạt thời gian qua.

Quảng Nam: Loại bỏ 107 điểm mỏ khỏi quy hoạch khoáng sản làm VLXD thông thường

Vừa qua, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá X thông qua Nghị quyết số 20 điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Ra mắt công cụ theo dõi để giúp khử carbon cho ngành Xi măng toàn cầu


Một công cụ theo dõi mới đã được ra mắt để giúp các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia trong ngành giám sát các nỗ lực khử carbon trên toàn thế giới trong ngành Xi măng. Công cụ theo dõi công nghệ xi măng xanh đã được công bố tại một cuộc họp liên chính phủ quốc tế tập trung vào năng lượng sạch, đang diễn ra ở Ấn Độ (CEM14-M18).

Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đã ký ban hành Thông tư 04/2023/TT-BXD ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng. Theo đó, ban hành kèm theo Thông tư này Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 16:2023/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng.

Từ 21/7: Một số thương hiệu thép trong nước điều chỉnh giá bán


Do tình hình biến động của thị trường giá phôi thép và nguyên vật liệu giảm, để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, ngày 21/7 đã có một số thương hiệu thép trong nước thông báo điều chỉnh giảm giá bán.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Doanh nghiệp thép tiếp tục đối mặt với khó khăn

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thép cho biết, giá thép đã liên tục giảm trong nhiều tháng qua, nhưng mức tiêu thụ của ngành Thép vẫn ở mức thấp và đến nay, chưa có nhiều tín hiệu cho thấy sự phục hồi của ngành này.

Quý II: Biên lợi nhuận của Thép Nam Kim và Tập đoàn Hoa Sen được cải thiện


Chứng khoán Bảo Việt cho biết biên lợi nhuận của Thép Nam Kim và Tập đoàn Hoa Sen trong quý 2/2023 có thể được cải thiện so với quý 1/2023 nhờ việc chốt các đơn hàng khi giá thép HRC ở mức cao trong quý 1/2023.

Quý II: Công ty CP Gang thép Thái Nguyên lỗ gần 100 tỷ đồng

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên - Tisco (mã chứng khoán TIS - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với lợi nhuận sau thuế lỗ gần 100 tỷ đồng.

6 tháng: Doanh thu thuần của Xi măng La Hiên đạt 315 tỷ đồng


Theo BCTC quý II/2023, Công ty CP Xi măng La Hiên - VVMI (HNX: CLH) ghi nhận doanh thu thuần 158 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng 11 tỷ đồng, giảm 39%.

Quý III: Dự báo giá cát, đá xây dựng có khả năng tăng đột biến

Giá các loại vật liệu xây dựng đất đắp, cát, đá được dự báo sẽ tăng đột biến do nhu cầu lớn từ các dự án giao thông trọng điểm được khởi công đồng loạt thời gian qua; có thể sẽ gây khó khăn cho các chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương.

Khủng hoảng thiếu cát ngày càng lan rộng tại khu vực ĐBSCL


ĐBSCL đang chịu sức ép rất lớn khi nhu cầu cát cho xây dựng bùng nổ chưa từng thấy, trong khi các địa phương đều than thiếu cát trầm trọng, có nơi chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu.

Thúc đẩy tiêu thụ xi măng

Từ đầu năm đến nay, sản xuất, tiêu thụ xi măng gặp nhiều khó khăn do giá nhiên liệu, chi phí vận tải tăng nhưng nhu cầu thị trường giảm mạnh. Các doanh nghiệp đang kiến nghị hỗ trợ xuất khẩu để điều tiết cung - cầu khi dư thừa bằng giải pháp giảm, tạm hoãn tăng thuế xuất khẩu clinker; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất sử dụng nguyên, nhiên liệu thay thế.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Kiến trúc đương đại sử dụng kết cấu bằng tre

>> Ngành Xi măng chịu sức ép lớn từ chính sách và bất ổn thị trường

>> Giải mã loại bê tông sử dụng trong công trình kiến trúc La Mã

>> Điểm mặt những công trình Net Zero Energy kiểu mẫu trên Thế giới đáng để học tập

>> Ngôi nhà ốp bê tông hồng

>> Cách bố trí giường lớn cho phòng ngủ nhỏ

>> Những vật liệu chống nóng bên trong nhà giúp không gian mát mẻ

>> Bê tông xanh – Giải pháp xây dựng giảm thiểu tác động đến môi trường

>> Lưu ý khi chọn sàn gỗ cho không gian sống

>> Công nghệ giúp loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất xi măng

>> Hà Tĩnh: Giá cát tăng cao do quản lý khoáng sản chặt chẽ và đấu giá mỏ cao

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.