Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 15/01 đến 21/01/2024

21/01/2024 - 03:13 CH

Iran chuyển sang sử dụng dầu nhiên liệu nặng bẩn trong bối cảnh thiếu khí đốt; Hội thảo “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững”; Tổng Công ty Vicem tăng cường đầu tư công, đề xuất giảm thuế clinker; Tòa nhà chọc trời được tạo thành từ những khối lập phương; Khuyến khích sử dụng bê tông lắp ghép tấm lớn trong xây dựng nhà ở xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Nhằm đảm bảo chủ động nguồn cung, ổn định thị trường khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn tỉnh trong các năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chủ đầu tư (các BQL dự án đầu tư xây dựng, các doanh nghiệp đầu tư dự án ngoài ngân sách) rà soát, tổng hợp số liệu đăng ký nhu cầu khoáng sản làm vật liệu xây dựng, đồng thời đề xuất khu vực mỏ khai thác phục vụ xây dựng, gửi Sở Xây dựng trước ngày 25/1/2024 để tổng hợp chung.

Iran chuyển sang sử dụng dầu nhiên liệu nặng bẩn trong bối cảnh thiếu khí đốt

Một Giám đốc điều hành ngành Xi măng cho biết việc tiêu thụ dầu nhiên liệu nặng cặn, chất lượng thấp của Iran đã tăng vọt trong những tháng gần đây trong bối cảnh thiếu khí đốt tự nhiên vào mùa đông.

Năm 2023: Cả nước triển khai 44 dự án nhà ở xã hội


Năm 2023, cả nước có 44 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) dành cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp với quy mô khoảng 36.200 căn đã hoàn thành và được cấp phép, khởi công xây dựng.

Lâm Đồng: Tháo gỡ khó khăn về cung ứng VLXD cho các dự án giao thông trọng điểm


UBND tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững”


Ngày 13/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Bê tông Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp cọc Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững”.

Xi măng Xuân Thành ra mắt dòng sản phẩm mới “Xi măng Himars” thân thiện với môi trường

Xi măng Xuân Thành vừa cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới Xi măng Himars, gồm các chủng loại xi măng PCB30 và xi măng PCB40. Dòng sản phẩm Xi măng Himars được Xi măng Xuân Thành nghiên cứu và sản xuất dựa trên nền tảng dây chuyền, công nghệ sản xuất “xanh” với mức độ tự động hóa cao, có mức phát thải carbon thấp, thân thiện với môi trường.

VnSteel tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024


Ngày 15/1, tại Nhà văn hóa Công nhân Gang thép, Thái Nguyên, Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VnSteel) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

INSEE chia sẻ nhận diện phát thải khí nhà kính, định hướng bê tông ít phát thải

Tiếp nối thành công của INSEE i2i Talks - Session 1, ngày 18/1, INSEE Việt Nam đã tổ chức buổi INSEE i2i Talks - Session 2 với chủ đề “Nhận diện phát thải khí nhà kính và bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải”. INSEE i2i Talks - Session 2 có sự tham gia trực tiếp và gián tiếp của hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xi măng, bê tông, phụ gia và các lĩnh vực liên quan. Các diễn giả đã cùng nhau trao đổi và đưa ra các phương án nhằm nhận diện phát thải khí nhà kính, bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG
 
Tổng Công ty Vicem tăng cường đầu tư công, đề xuất giảm thuế clinker


Trong năm 2023, ngành Xi măng nói chung và Tổng Công ty Xi măng Việt Nam nói riêng đã gặp phải khó khăn chưa từng có trong tiền lệ. Nhu cầu sử dụng xi măng bị suy giảm, nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng, thậm chí dừng lò.

Bất động sản khó khăn tác động mạnh thị trường vật liệu xây dựng

Nguyên nhân chính của việc thiếu nguồn cung sản phẩm, dự án bị đình trệ là do việc thắt chặt tín dụng và nhiều công trình không đủ hồ sơ pháp lý, có sai phạm, sai sót trong cấp phép, xây dựng. Đây cũng là lý do chính dẫn tới sản lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng sụt giảm chưa từng thấy.

Năm 2023: Công ty CP Gang thép Cao Bằng nộp ngân sách Nhà nước 35,66 tỷ đồng


Năm 2023, Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, khai thác 62.500 tấn quặng sắt, vượt 56% kế hoạch, tăng 18% so với năm 2022.

Hải Phòng: Doanh nghiệp xi măng nỗ lực vượt khó, duy trì sản xuất

Chi phí tăng, trong khi nhu cầu thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khau giảm mạnh, khiến doanh thu năm 2023 của ngành Xi măng nói chung và các doanh nghiệp xi măng trên địa bàn TP. Hải Phòng nói riêng sụt giảm lớn. Trước dự báo khó khăn của năm 2024, ngành tiếp tục thực hiện các biện pháp duy trì ổn định sản xuất - kinh doanh.

Xi măng Long Sơn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động


Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, nhà máy Xi măng Long Sơn đã không ngừng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng, bảo đảm cung cấp cho thị trường những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, góp phần tăng thu nhập cho người lao động.

Thanh Hóa: Đảm bảo thị trường vật liệu xây dựng lành mạnh và minh bạch

Từ năm 2022 đến đầu năm 2023, do nhu cầu sử dụng đất, đá, cát xây dựng tăng cao, nhiều doanh nghiệp cung ứng đã tự đẩy giá bán vật liệu xây dựng lên cao, dẫn đến phát sinh chi phí đầu tư xây dựng công trình, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bà Rịa - Vũng Tàu thiếu hàng chục triệu m3 vật liệu xây dựng


Số liệu tính toán công suất khai thác khoáng sản hằng năm của Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, đến năm 2025, đá xây dựng còn thiếu 6.986.400 m³, cát xây dựng thiếu 4.801.000 m³, vật liệu san lấp thiếu 46.916.184 m³. Do đó, tỉnh này dự kiến cấp mới 7 mỏ đá xây dựng, 5 mỏ cát và 2 mỏ vật liệu san lấp.

Nghệ An: Thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm dịp cuối năm
 
Ngành vật liệu xây dựng trên địa bàn Nghệ An từ đầu năm 2023 đến nay gặp rất nhiều khó khăn do thị trường bất động sản chững lại, một số dự án đầu tư công triển khai chậm, kinh tế toàn cầu bất ổn đã tác động tiêu cực đến thị trường vật liệu xây dựng tại địa phương.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Tòa nhà chọc trời được tạo thành từ những khối lập phương

>> Ngành Thép ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi

>> Doanh nghiệp vật liệu xây dựng chủ động sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính

>> Khuyến khích sử dụng bê tông lắp ghép tấm lớn trong xây dựng nhà ở xã hội

>> Những xu hướng trong chuyên môn kiến trúc định hình tương lai

>> Đề xuất kết cấu mặt đường bê tông xi măng sử dụng cát đỏ kết hợp tro bay và xỉ lò cao

>> Hòa Phát tự chủ 80% lượng điện sản xuất, tiết kiệm 3.600 tỷ đồng

>> Cả năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 6,7 triệu tấn thép thô

>> Cà Mau: Tăng cường kiểm tra sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

>> Ứng dụng vật liệu xây dựng mới nhà ở nông thôn truyền thống vùng Bắc Trung Bộ

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.