Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 25/12 đến 31/12/2023

31/01/2024 - 12:11 CH

Sẽ cấp mới 38 giấy phép khai thác mỏ đá vôi để phục vụ sản xuất xi măng; Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp - Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải”; Thép Nam Kim chấm dứt dự án đầu tư nhà máy ống thép ở Chu Lai; Tiêu thụ thép của VNSteel tăng mạnh vào cuối năm; Một số tính chất của bê tông dùng xi măng siêu sunfat... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Theo Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ ban hành, tổng tài nguyên và trữ lượng khoáng sản huy động vào quy hoạch để sản xuất các loại vật liệu xây dựng hơn 26,56 tỷ tấn với 5 nhóm khoáng sản chính. Trong đó, sẽ có 38 khu vực đá vôi được cấp mới giấy phép khai thác để sản xuất xi măng với trữ lượng 514.746 tấn.

Australia cấm sử dụng đá nhân tạo để bảo vệ sức khỏe người lao động

Australia vừa đưa ra tuyên bố quyết định cấm hoàn toàn sử dụng đá nhân tạo nhằm bảo vệ hàng nghìn công nhân khỏi nguy cơ mắc các bệnh về phổi nghiêm trọng. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của các bộ trưởng phụ trách an toàn và sức khỏe lao động liên bang và các tiểu bang của Australia ngày 13/12.

Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp - Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải”


Ngày 22/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Chuyển đổi xanh ngành Công nghiệp - Kiểm kê khí nhà kính: Nền tảng cho lộ trình giảm phát thải” do Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng phối hợp cùng Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam Visa tổ chức.

Ấn Độ tiếp nhận đơn đề nghị điều tra chống trợ cấp với kính cường lực từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa cho biết, đã nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) tiếp nhận Đơn đề nghị điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Năm 2023: Sản xuất và tiêu thụ của các loại vật liệu xây dựng đồng loạt sụt giảm


Bộ Xây dựng vừa công bố Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành Xây dựng. Tình hình sản xuất và tiêu thụ của các loại vật liệu xây dựng trong năm 2023 đồng loạt sụt giảm so với năm 2022.

Thừa Thiên – Huế tổ chức đấu giá 7 mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh Chuỗi Giá Trị, tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 7 khu vực mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Xây dựng


Vừa qua, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Xây dựng. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Bộ Xây dựng, kết hợp trực tuyến kết nối tới các Sở Xây dựng địa phương.

Quảng Bình tăng cường công tác quản lý chất lượng vật liệu xây không nung

Thời gian qua, Sở Xây dựng Quảng Bình đã tổ chức kiểm tra trên phạm vi toàn tỉnh đối với các công trình xây dựng có sử dụng gạch xây không nung, kết quả đã phát hiện tại một số công trình, dự án có sử dụng gạch xây không nung không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định (chủ yếu về chỉ tiêu kích thước, cường độ chịu nén và độ thấm nước). 

Thép Nam Kim chấm dứt dự án đầu tư nhà máy ống thép ở Chu Lai


Ngày 26/12, HĐQT Công ty CP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) thông qua việc chấm dứt hoạt động dự án đầu tư nhà máy Ống Thép Nam Kim Chu Lai do Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (nay là Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam) cấp lần đầu vào ngày 09/06/2020.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng đạt 80% kế hoạch đề ra


Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng sản xuất được 47 triệu viên gạch các loại, đạt 80% kế hoạch. Trong đó, có hơn 38,4 triệu viên gạch xây quy chuẩn, hơn 8 triệu viên gạch không nung.

Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2023

Thời điểm bước vào thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2023, Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên - Vimico gặp không ít khó khăn do giá kim loại kẽm ở mức thấp, giá bán sản phẩm giảm nhiều so với kế hoạch. Những yếu tố này đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và hiệu quả sản xuất - kinh doanh của Công ty.

Vicem Hoàng Mai – Một năm nỗ lực vượt khó


Năm 2023 ngành Xi măng Việt Nam đối diện với những khó khăn, thách thức chưa từng có khi sản lượng tiêu thụ suy giảm mạnh, nhiều nhà máy hoạt động cầm chừng hoặc dừng lò chủ động. Tuy nhiên với những nhận định sát tình hình thị trường, lựa chọn cách làm đúng hướng từ sản xuất, tiêu thụ , kết quả sản xuất kinh doanh của Vicem Hoàng Mai vẫn tăng trưởng ổn định, thu nhập lao động tăng so với cùng kì và trở thành điểm sáng của ngành Xi măng.

Tiêu thụ thép của VNSteel tăng mạnh vào cuối năm

Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSteel, mã UPCoM: TVN) vừa mới công bố tình hình sản xuất kinh doanh tháng 11/2023.

Viglacera thận trọng đặt kế hoạch chỉ tiêu kinh doanh tạm thời năm 2024


Tổng Công ty Viglacera (mã cổ phiếu VGC) vừa công bố một số chỉ tiêu chính tạm thời của Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024; trong đó, mục tiêu lợi nhuận gần như tương đương với mức mục tiêu của năm nay.

Xi măng Đồng Lâm tập trung khai thác thị trường nội địa

Năm 2023 là năm ngành Xi măng gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng, đầu tư công chậm và đặc biệt nguồn cung dư thừa. Do đó, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã và đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, khắc phục những yếu tố bất lợi và tập trung tối đa vào phục vụ thị trường nội địa.

Bắc Kạn thiếu nguồn cung vật liệu xây dựng tại chỗ


Việc thiếu nguồn cung tại chỗ khiến các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn phải nhập vật liệu từ tỉnh ngoài với giá khá cao do đội chi phí vận chuyển. Do đó, việc tìm một giải pháp căn cơ cho vấn đề này là bài toán đặt ra với địa phương.

Giá nhà tại Anh giảm sâu nhất trong hơn 10 năm trở lại đây

Theo số liệu Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS), giá nhà trung bình tại Anh trong tháng 10/2023 giảm 1,2%, mức giảm sâu nhất trong vòng 12 tháng kể từ tháng 10/2011.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Một số tính chất của bê tông dùng xi măng siêu sunfat

>> Những công trình có kiến trúc xoắn tiêu biểu trên Thế giới

>> Các chính sách tác động đến thị trường bất động sản trong năm 2023

>> Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

>> INAX ra mắt gạch lát sàn mới mang thiên nhiên vào không gian sống

>> Dự báo nhu cầu than toàn cầu sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2023

>> Hoạt động xây dựng ảm đạm khiến nhu cầu tiêu thụ thép tại Trung Quốc giảm

>> Vữa tô nội thất chống nứt Vĩnh Tường-Gyproc cân bằng giá trị kinh tế và môi trường

>> Ngành Xây dựng dự kiến thêm 36 cơ sở phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

>> Sử dụng lò sưởi khiến không gian ngôi nhà trở nên nổi bật

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.