Sự kiện

VnSteel tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

17/01/2024 - 08:12 SA

Ngày 15/1, tại Nhà văn hóa Công nhân Gang thép, Thái Nguyên, Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VnSteel) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Năm 2023, tiếp tục là năm khó khăn đối với ngành Thép Việt Nam trước tác động từ cả bên trong và bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm, nhu cầu thấp sức mua yếu đã cản trở doanh nghiệp thép hồi phục, áp lực mất cân bằng cung cầu gia tăng khi thép có xuất xứ Trung Quốc tràn ngập trên thị trường toàn cầu. Trong nước, giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh hơn giá thép thành phẩm, các chính sách tín dụng bị thắt chặt, thị trường bất động sản vẫn trong tình trạng ảm đạm.. đã ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu tiêu thụ thép. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết, dự liệu trước những tác động kéo dài bất lợi của thị trường, VnSteel cũng đã chủ động xây dựng các giải pháp ứng phó. Ngay từ đầu năm 2023, Tổng Công ty đã liên tục cập nhật, bám sát và phân tích tình hình thị trường trong và ngoài nước, đưa ra những chỉ đạo quyết liệt với từng đơn vị. Tuy nhiên, thị trường khó khăn chung đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của các đơn vị. Kết thúc năm 2023, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển của VnSteel đạt được còn hạn chế, tuy vậy Tổng Công ty hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận BCTC riêng theo kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã giao.


Năm 2023, tổng sản lượng toàn hệ thống VnSteel về sản xuất phôi thép ước đạt hơn 1,13 triệu tấn; thép thành phẩm ước đạt 2,93 triệu tấn; Tổng sản lượng tiêu thụ thép thành phẩm ước đạt 2,93 triệu tấn. Trong công tác tái cơ cấu 2 dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 (Tisco-2) và dự án Khoáng sản Luyện kim Việt Trung (VTM), Tổng Công ty đã nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành và đã có những chuyển biến tích cực trong năm 2023 tuy vậy quá trình xử lý vẫn còn tiếp tục kéo dài.

Khó khăn là thế nhưng trong bức tranh màu xám về kết quả sản xuất kinh doanh chung vẫn có những điểm sáng nổi bật. Đó là những đơn vị đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu, cải thiện được hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch đề ra như: Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Quốc tế (IBC), Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VnSteel, Công ty Cổ phần Tôn mạ VnSteel Thăng Long, Công ty Cổ phần Kim khí TP. Hồ Chí Minh - VnSteel...
 

​Đồng chí Nghiêm Xuân Đa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bước sang năm 2024, dự báo thị trường diễn biến khó lường, kinh tế Thế giới tiếp tục đối mặt nhiều thách thức, khó đoán định với các yếu tố bất ổn như căng thẳng địa chính trị tại nhiều khu vực trên thế giới, doanh nghiệp trong nước chịu nhiều khó khăn như giá nhiều loại hàng hóa, nguyên vật liệu đầu vào, giá năng lượng, chi phí sản xuất, vận tải ở mức cao, cạnh tranh về giá thép thành phẩm nội địa năm 2024 sẽ khốc liệt hơn những năm trước... VnSteel nhận định sẽ còn nhiều khó khăn phía trước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP trong khó khăn chung của toàn ngành năm 2023. Trong công tác giải ngân vốn đầu tư, ông nhấn mạnh, lấy năm 2023 làm tiền đề, Tổng Công ty cần có giải pháp để đưa những kế hoạch đến gần sát thực tế nhất, phấn đấu tỷ lệ giải ngân đăng ký năm 2024 đạt mức cao nhất có thể, tập trung những dự án có hiệu quả, có khả năng giải ngân được trong năm, đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về chuyển đổi số. Ông cũng chia sẻ quyết tâm cao của Chính phủ, Thường trực Ban chỉ đạo, UBQLVNN, về việc xử lý sớm nhất những tồn tại, vướng mắc của 2 dự án VTM và Tisco-2 trong năm 2024 theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư.

Gửi lời cảm ơn và tiếp thu toàn diện ý kiến chỉ đạo, đồng chí Nghiêm Xuân Đa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng Công ty cụ thể hóa trong các chương trình hành động trên cơ sở bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng để đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2024. Đồng chí đã nhấn mạnh 05 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024, trong đó về sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty và các đơn vị trong hệ thống cần bám sát thị trường để có phương án điều hành linh hoạt, mở rộng thị trường, tăng cường có hiệu quả các công tác phối hợp hệ thống, phát huy sức mạnh hệ thống... từ đó thực hiện phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm được giao.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trình bày tham luận, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn của đơn vị mình và xin ý kiến chỉ đạo để từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2024.

Tiếp sau chương trình, đồng chí Chánh Văn phòng Tổng Công ty đã công bố Quyết định khen thưởng và trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023. Trong khuôn khổ của Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Đa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty, đại diện cho Người sử dụng lao động và đồng chí Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đại diện Người lao động đã ký Thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2024 - 2027.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Song Lai, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty một lần nữa cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu và nghiêm túc tiếp thu ý kiến của lãnh đạo cấp trên. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đại diện vốn, Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động tại các đơn vị vào thành công chung của Tổng Công ty trong thời gian qua và nhấn mạnh toàn hệ thống cần tập trung vào các giải pháp để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, lập thành tích thiết thực chào mừng 30 năm thành lập Tổng Công ty thép Việt Nam - CTCP (29/4/1995 - 29/4/2025).

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.