Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 18/12 đến 24/12/2023

24/12/2023 - 11:30 SA

Phê duyệt QH thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm VLXD; Hơn 1.000 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2023; Bộ Xây dựng dự kiến tiếp tục giữ 100% vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Xi măng Việt Nam; Dự báo nhu cầu than toàn cầu sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2023;Ngành Xây dựng dự kiến thêm 36 cơ sở phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.


Ngày 15/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1626/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội thảo "Sử dụng vật liệu nội thất bền vững và an toàn"

Ngày 15/12, Hội thảo “Sử dụng vật liệu nội thất bền vững và an toàn” đã được tổ chức tại TP.HCM. Hội thảo kỳ vọng sẽ góp phần cùng cơ quan quản lý Nhà nước đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện thông tư 04 năm 2023 của Bộ Xây dựng.

Anh lên kế hoạch áp dụng thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu từ năm 2027


Mới đây, Chính phủ Anh đã thông báo về việc sẽ triển khai kế hoạch đánh thuế carbon đối với các nguyên liệu thô nhập khẩu như nhôm, sắt, thép và xi măng từ năm 2027, nhằm bảo vệ các doanh nghiệp trước hàng nhập khẩu rẻ hơn từ các quốc gia có chính sách khí hậu ít nghiêm ngặt hơn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá thành bất động sản

Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị "Giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô" vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành. Để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Xây dựng chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp bất động sản cơ cấu lại phân khúc, hạ giá thành sản phẩm.

Hội thảo "Đánh giá kết quả thực hiện thí điểm việc sử dụng cát biển làm VLXD cho công trình xây dựng"


Ngày 19/12, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Hội thảo KHCN "Đánh giá kết quả thực hiện thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho công trình xây dựng".

Thép trong nước tiếp tục tăng giá bán lần thứ 4 liên tiếp

Sau 3 đợt tăng giá liên tiếp, ngày 19/12, các doanh nghiệp thép trong nước tiếp tục thông báo điều chỉnh giá bán thép các loại từ 100.000 - 150.000 đồng/tấn tùy loại.

Hơn 1.000 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2023


Ngày 20/12, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2023 với hơn 1.000 gian hàng sản phẩm trong nước và quốc tế đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Với chủ đề "Trang trí nội ngoại thất - Thiết bị máy móc - Quà tặng và Đồ dùng gia đình", triển lãm trưng bày các sản phẩm chất lượng, công nghệ mới của ngành nhà ở - kiến trúc và trang trí nội ngoại thất.

Mỹ đình chỉ áp thuế với thép, nhôm của EU đến cuối tháng 3/2025

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết EU và Mỹ vừa đạt được thỏa thuận rằng Mỹ sẽ tiếp tục đình chỉ thuế quan đối với thép và nhôm của EU cho đến tháng 3/2025 và EU sẽ không áp dụng lại các biện pháp trả đũa.

Toạ đàm "Phát triển bền vững và những thách thức đặt ra cho ngành Gỗ"


Ngày 21/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), các Hiệp hội, Hội thành viên và Tổ chức Forest Trends tổ chức Toạ đàm "Phát triển bền vững và những thách thức đặt ra cho ngành Gỗ".

Bến Tre công bố 6 mỏ cát sẽ đấu giá khai thác trong năm 2024

Ngày 22/12, UBND tỉnh Bến Tre vừa phê duyệt Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (mỏ cát lòng sông) trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.

Bộ Xây dựng dự kiến tiếp tục giữ 100% vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Xi măng Việt Nam


Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Bộ Tài chính về tình hình triển khai Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước do Bộ này làm đại diện chủ sở hữu. Bộ Xây dựng dự kiến thoái hết vốn Nhà nước tại Viglacera, Sông Hồng, Coma, Lilama, thoái trên 50% vốn tại HUD nhưng giữ 100% vốn nhà nước tại Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem).

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

11 tháng: Doanh thu Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đạt trên 11.867 tỷ đồng

Tính đến hết tháng 11/2023, sản lượng quặng sắt khai thác của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đạt trên 196.000 tấn, bằng 131% kế hoạch năm; phôi thép sản xuất đạt gần 256.000 tấn, bằng 128%; gang lò cao sản xuất trên 169.000 tấn, bằng 130%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 8.287 tỷ đồng, bằng 92%; tổng doanh thu đạt trên 11.867 tỷ đồng, bằng 95% kế hoạch năm.

Dự án KLH Dung Quất 2 được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới cho Hòa Phát


Theo kế hoạch, dự án Khu liên hợp Dung Quất 2 sẽ hoàn thành vào quý 1/2025 với công suất 1,5 triệu tấn/năm cho giai đoạn 1. Đây được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng mới cho Hòa Phát.

GKM Holdings lấn sân sang mảng sản xuất, truyền tải điện

HĐQT Công ty Cổ phần GKM Holdings (GKM - sàn HNX), doanh nghiệp gạch không nung lớn hàng đầu Việt Nam vừa thông qua chủ trương góp 60 tỷ đồng để đầu tư, thành lập Công ty Cổ phần Power Trade với ngành nghề kinh doanh là truyền tải và phân phối điện, sản xuất kinh doanh buôn bán điện và các hoạt động khác có liên quan.

11 tháng: Xi măng La Hiên sản xuất và tiêu thụ đạt trên 84% kế hoạch năm


Tính đến hết tháng 11/2023, Công ty CP Xi măng La Hiên - VVMI sản xuất và tiêu thụ hơn 625.000 tấn xi măng, đạt trên 84% kế hoạch năm.

Hưng Yên: Thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm

Cuối năm là thời điểm các chủ thi công công trình xây dựng chạy đua với thời gian cho kịp tiến độ hoàn thành các hạng mục công trình để chào đón năm mới. Vì thế, nhu cầu về các loại vật liệu xây dựng tăng cao, tuy nhiên năm nay, đã bước vào cuối tháng 12 dù giá bán các loại vật liệu xây dựng tương đối ổn định, nguồn hàng đa dạng nhưng thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên lại vắng khách.

Tháng 11: Xuất khẩu xi măng và clinker giảm cả về lượng và giá trị


Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu xi măng và clinker của Việt Nam trong tháng 11 đạt hơn 2,5 triệu tấn, thu về 101 triệu USD, giảm 6% về lượng và giảm 8,8% về trị giá so với tháng 10/2023.

Sản lượng thép của Đức tiếp tục giảm sâu trong năm 2023

Theo Hiệp hội, năm 2023 được coi là một trong những năm có sản lượng thép thấp nhất. Sau đợt sụt giảm 8% trong năm 2022, sản lượng năm nay chỉ thấp hơn trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009.

Cần Thơ: Nhiều thay đổi trong việc chọn vật liệu xây dựng


Thời điểm này, việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố Cần Thơ có xu hướng tăng so đầu năm. Những người xây nhà mới đang có sự thay đổi trong việc chọn lựa vật liệu xây dựng.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Dự báo nhu cầu than toàn cầu sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2023

>> Những công trình có kiến trúc xoắn tiêu biểu trên Thế giới

>> Thanh Hóa: Giá vật liệu xây dựng vẫn chưa bám sát với thực tế

>> Ngành Xi măng đang đối mặt những thách thức nào?

>> Sử dụng lò sưởi khiến không gian ngôi nhà trở nên nổi bật

>> Tòa nhà ốp bằng gốm sứ được xây dựng bằng kết cấu module cao nhất châu Âu

>> Những loại vật liệu xây dựng giúp giảm thải khí carbon

>> Robot rải gạch có thể xây bức tường lớn nhờ sử dụng gạch lớn và keo dính đặc biệt

>> Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

>> Ngành Xây dựng dự kiến thêm 36 cơ sở phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

>> Ứng dụng tường đục lỗ cho không gian sống thoáng mát

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Mạng TT vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.