Sự kiện

Hội thảo “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững”

15/01/2024 - 08:13 SA

Ngày 13/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Bê tông Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp cọc Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Bê tông và kết cấu bê tông cho phát triển hạ tầng bền vững”.

TS. Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Lê Quang Hùng khẳng định, bê tông là loại vật liệu chiếm tỷ trọng khá lớn trong tất cả các loại vật liệu xây dựng, Hội Bê tông Việt Nam là tổ chức nghề nghiệp hoạt động các vấn đề liên quan đến các khoa học công nghệ xây dựng và tất cả các lĩnh vực của công nghệ bê tông (vật liệu cấu thành, công tác thiết kế kết cấu, sản xuất thi công, cấu kiện, bảo trì, sửa chữa, gia cố, gia cường…), trong tất cả các lĩnh vực xây dựng dân dụng, xây dựng giao thông, xây dựng các công trình thủy công cũng như các công trình năng lượng như trụ điện gió… Bê tông len lỏi vào tất cả các lĩnh vực của ngành Xây dựng nên những chủ đề để trao đổi, phát triển về vật liệu, công nghệ cũng như giải pháp thiết kế thi công bê tông luôn là chủ đề hấp dẫn, thu hút rất nhiều người hoạt động trong nghề quan tâm.

Tại Hội thảo, các đơn vị, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề đang tồn tại trong lĩnh vực xây dựng nói chung; phân tích những vấn đề của bê tông và kết cấu nói riêng. Các bài trình bày chủ yếu tập trung vào khía cạnh giảm thiểu tác động môi trường và phát triển bền vững trong lĩnh vực xây dựng.
 

Công ty CP Xi măng FICO Tây Ninh thuyết trình tại Hội thảo.

 
Theo đó, liên quan đến giải pháp “Vật liệu xanh và công nghệ thi công tiên tiến” có các bài trình bày như: Công nghệ bê tông in 3D hấp thụ và lưu trữ khí CO hướng đến phát triển công nghiệp xây dựng xanh của PGS.TS. Trần Văn Miền, Trường Đại học Bách Khoa - ĐH Quốc Gia TP.HCM; Công nghệ xi măng thân thiện môi trường cho mục tiêu phát triển bền vững của ông Nguyễn Hoàng Hà, Giám đốc Tư vấn kỹ thuật và Phát triển kinh doanh Công ty CP Xi măng FICO Tây Ninh (FICO-YTL); Các giải pháp bền vững cho bê tông trộn sẵn của Mr. Steven Loh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông FICO Pan-United; Công tác bê tông dùng cho thi công nhà cao tầng của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons.

Liên quan đến chủ đề “Bê tông cho công trình hạ tầng và đường cao tốc” có các bài trình bày như: Công tác bê tông cho hầm xuyên núi xây dựng theo công nghệ NATM của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả; Giải pháp cung ứng bê tông tươi bằng đường thuỷ cho các công trình xây dựng của Công ty Bê tông đường thủy; Công tác bê tông cho cầu treo dây văng Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trung Nam E&C).

Liên quan đến chủ đề “Các giải pháp xây dựng bằng cấu kiện bê tông” có các bài trình bày như: Giải pháp tiền chế lắp ghép cho nhà công nghiệp và cao tầng của Công ty TNHH MTV Bê tông Xuân Mai; Các giải pháp cấu kiện bê tông cho nền móng và công trình hạ tầng của Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ; Quá trình phát triển của công nghệ sản xuất cột điện và các đề xuất cho TCVN của Công ty TNHH Bê tông Tiền Phong; Tiêu chuẩn kỹ thuật cho cọc bê tông ly tâm ứng lực trước và cột điện bê tông cốt thép ly tâm của TS. Nguyễn Quang Hiệp, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng.

Trong khuôn khổ của Hội thảo, Hội Bê tông đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.