Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà chọc trời được tạo thành từ những khối lập phương

16/01/2024 - 11:23 SA

Studio OODA đã ra mắt một tòa nhà chọc trời được tạo thành từ 13 khối lập phương, một công trình được quy hoạch khu dân cư Hora Vertikale ở Tirana.

Dự kiến khởi công vào mùa xuân năm 2024, tòa nhà cao 140 m sẽ bao gồm các căn hộ xếp chồng lên nhau trên một công viên với nhiều các tiện ích công cộng. Tọa lạc tại thủ đô Tirana của Albania, studio muốn xây dựng một tòa nhà thu hút cộng đồng địa phương và mô tả đây là "một ngôi làng thẳng đứng độc đáo nằm giữa một thành phố xanh rộng lớn".


Studio đã thiết kế 13 khối lập phương, với 7 biến thể, cho tòa nhà có kích thước mỗi khối 22,5 x 22,5 m và cao 7 tầng mỗi khối. Ba hàng với ba hình khối sẽ tạo thành phần dưới của tòa nhà, với một số khối được đặt cách nhau và xoay nhẹ để tạo thành những khoảng trống hẹp. Hai khối lập phương cạnh nhau sẽ nằm ở trên cùng, tiếp theo là hai khối đơn lẻ để tạo thành một tòa nhà cao sáu khối.


Một số hình khối sẽ có mặt tiền dạng lưới với cửa sổ mở thông thường, trong khi những hình khối khác sẽ có các khối nhô ra và các kết cấu tròn. Khối lập phương trên cùng sẽ có các ban công góc cạnh được hỗ trợ bởi các cột tạo điểm nhấn cho mặt tiền.

Studio cho biết, mỗi khối thể hiện một khái niệm độc đáo liên quan đến nghệ thuật và cũng được lấy cảm hứng từ địa phương. Tòa nhà sẽ được làm từ vật liệu có nguồn gốc ngay tại địa phương, nhằm giảm lượng khí thải carbon cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp.


Tòa nhà được thiết kế để tạo ấn tượng nổi bật về cảnh quan, với bề ngoài hình khối so le tạo dáng vẻ khác biệt từ mọi góc độ. Kết quả nhằm tạo ra một tòa nhà để lại tác động tích cực lâu dài cho cả du khách và những người sống ở thành phố này.

Đồng thời, studio cho biết, nhìn từ xa, tòa nhà thể hiện độ cao và hình thức khác biệt từ các góc nhìn khác nhau xung quanh thành phố. Hora Vertikale là tòa nhà chọc trời cao cấp mới nhất với thiết kế đặc biệt sẽ được xây dựng ở thủ đô Tirana.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.