VLXD hoàn thiện tường, trần

Xu hướng sử dụng giấy dán trần nhà

05/01/2023 - 10:06 SA

Xu hướng sử dụng giấy dán trần nhà trở nên phổ biến, được nhiều người ưa thích và lựa chọn. So với việc trần nhà bằng thạch cao, ốp gỗ hay sơn màu thì dán giấy đem lại tính khả thi hơn về thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí. Quá trình thi công cũng diễn ra đơn giản, nhanh chóng hơn.
>> Bức tường đầy nghệ thuật với giấy dán tường 3D
>> Hoàn thiện tường nhà: Sử dụng sơn hay giấy dán tường?
>> Kinh nghiệm chọn giấy dán tường để làm mới không gian

Giấy dán trần nhà thường sẽ có 3 lớp gồm: lớp ngoài in hoa văn, hình ảnh trang trí, lớp keo dán ở giữa và lớp decal bảo vệ keo. Khi dán chỉ cần xé lớp decal ra và thực hiện theo quy trình.
 

Có những loại giấy dán trần nhà nào?

Giấy dán trần nhà trên thị trường được biết đến với rất nhiều mẫu mã, chất liệu, hoa văn, màu sắc khác nhau. Mỗi một mẫu giấy dán trần sẽ đem đến những nét đẹp riêng cho không gian sống khi thi công hoàn thiện. Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu giấy dán trần nhà được lựa chọn khá nhiều hiện nay.

Giấy dán trần nhà giả gỗ

Mẫu giấy dán trần nhà giả gỗ đã quá quen thuộc với mọi người. Đây cũng là mẫu giấy dán phù hợp với nhiều không gian cùng các phong cách khác nhau. Giấy dán trần nhà giả gỗ mang lại cảm giác tự nhiên, hài hòa. Nếu không quan sát kỹ sẽ rất dễ nhầm lẫn với trần nhà sử dụng gỗ tự nhiên.

Giấy dán trần nhà giả gỗ thường không quá cầu kỳ về hoa văn. Chỉ phổ biến với các mẫu vân gỗ hoặc đường kẻ. Khi dán lên trần nhà sẽ mang lại cảm giác thân thuộc, tinh tế nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, thanh tao.
 

Giấy dán trần nhà màu sắc, họa tiết đơn giản

Nhắc đến giấy dán trần nhà thì không thể bỏ qua được các mẫu mã đơn sắc nhẹ nhàng, trang nhã. Bạn có thể lựa chọn các mẫu giấy dán trần với màu sắc phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà.

Đơn cử như giấy dán trần màu trắng sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ, thông thoáng. Căn phòng sẽ trông cao và rộng hơn rất nhiều. Giấy dán với tông màu trắng cũng phù hợp với nhiều không gian hơn.

Tùy thuộc vào không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng hay hiện đại nhẹ nhàng mà bạn có thể lựa chọn hoa văn trên giấy dán tương ứng.

Hoặc những mẫu giấy dán trần nhà màu xanh sẽ mang lại cho bạn một không gian mát mẻ, dễ chịu. Màu xanh sẽ biến không gian của bạn trở nên tươi mới, tràn đầy sức sống hơn. Với gam màu xanh dương, trần nhà sẽ giống như bầu trời cao vời vợi.

Ngược lại, với gam màu xanh lá không gian sẽ trở nên thân thuộc, gần gũi hơn với thiên nhiên. Các gam màu sáng sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa, rộng rãi. Còn với những gam màu trầm sẽ tạo cảm giác ấm áp, thanh tao hơn.

Hoa văn xuất hiện trên giấy dán trần cũng cần được chú ý. Gia chủ có thể lựa chọn những loại hoa văn đơn giản hoặc cầu kỳ tùy theo sở thích và cách thiết kế trong không gian.
 

Giấy dán trần nhà dạng tranh 3D

Bên cạnh các mẫu giấy dán trần thông thường thì các bạn có thể tham khảo thêm mẫu giấy dán dạng tranh 3D. Mẫu giấy dán trần này vô cùng đa dạng về chủ đề trang trí.

Hình ảnh 3D tạo cảm giác chân thực, sống động. Mỗi một chủ đề của tranh 3D lại đem đến cho không gian vẻ đẹp riêng. Mọi người có thể thoải mái lựa chọn cho mình những mẫu giấy dán trần bằng tranh 3D để tạo nên nét riêng cho không gian sống của mình.

Giấy dán trần nhà tranh 3D hình bầu trời đầy trăng và sao tạo nên sự bình yên, nhẹ nhàng. Bức tranh giúp cho không gian trở nên tinh tế, nổi bật hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi dán tại trần phòng khách bạn có thể kết hợp cùng những bóng đèn điện. Mỗi một bóng đèn sẽ như một vì sao đang chiếu sáng cho căn phòng.

Nếu bạn là một người yêu thích tự do và thiên nhiên xanh mát thì không nên bỏ qua mẫu giấy dán tường tranh 3D hoa lá thiên nhiên. Bức tranh mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống cho cả không gian.
 

Có nên dùng giấy dán trần nhà không?

Có thể thấy, giấy dán trần nhà trên thị trường khá đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn hay hình ảnh trang trí. Điều này đem đến cho mọi người nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Tuy nhiên, có nên dùng giấy dán trần nhà không? Đây vẫn là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm về phương pháp trang trí không gian sống mới mẻ này.

Việc sử dụng giấy dán trang trí trần nhà sẽ đem lại cho bạn không gian sống mới lạ, độc đáo và ấn tượng. Đi cùng với đó, giấy dán trần nhà sẽ giúp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Nhưng khi quyết định sử dụng giấy dán cho trần nhà, gia chủ nên chú ý một số vấn đề như:

- Lựa chọn giấy dán trần nhà có màu sắc, hoa văn nhẹ nhàng, phù hợp với phong cách chung của không gian. Hạn chế sử dụng những loại giấy dán trần có họa tiết trang trí quá rườm rà, đối lập với tổng thể thiết kế của không gian sẽ gây mất đi sự thống nhất, hài hòa.

- Hầu hết các loại trần nhà đều có thể sử dụng giấy dán nhưng trong một số trường hợp như trần nhà bị ẩm mốc, không bằng phẳng, trần gỗ,… nên tham khảo ý kiến tư vấn của đơn vị thi công uy tín.

Với những ưu điểm vượt trội mà giấy dán trần nhà đem lại thì mọi người có thể lựa chọn phương pháp này trang trí cho ngôi nhà của mình. Hãy lựa chọn mẫu giấy dán trần phù hợp với phong cách ngôi nhà cũng như thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

\VLXD.org (TH/ Happynest)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.