Trang trí

5 nguyên nhân làm đá hoa cương nhanh xuống cấp

20/08/2016 - 04:36 CH

Sử dụng đá hoa cương để trang trí nội thất đã trở nên khá quen thuộc trong nhiều công trình kiến trúc khác nhau, kể cả công trình nhà ở dân dụng, giúp mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và hiện đại cho từng không gian. Tuy nhiên, nếu sử dụng và bảo quản không đúng cách thì đá hoa cương sẽ nhanh bị xuống cấp. Dưới đây là ra 5 nguyên nhân phổ biến.
Thứ nhất, do trong quá trình sử dụng bạn không thực hiện theo những gì tư vấn của đơn vị sản xuất, hoặc do trong quá trình thi công, chăm sóc, vệ sinh các vết bẩn, mảng bám trên bề mặt đá mà không sử dụng đúng sản phẩm chuyên dụng. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể là do bạn không thực hiện vệ sinh vết bẩn ngay mà để mảng bám dính quá lâu chúng sẽ trở thành vết bẩn cứng đầu rất khó vệ sinh, từ đó khiến cho bề mặt đá mất đi độ bóng ban đầu làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ một cách đáng kể.
 

Thứ hai, nguyên nhân cũng có thể là do bạn mua nhầm hàng kém chất lượng nên đá không đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng dưới tác động của thời tiết thì các hàng mục đá hoa cương trong thiết kế nội thất sẽ bị xuống cấp trầm trọng. Nếu bạn mua nhầm hàng chất lượng kém thì khả năng chống thấm không tốt làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Thứ ba, do không bảo dưỡng thường xuyên nên bề mặt của đá hoa cương sẽ không còn độ bóng và khả năng chống thấm tốt. Nếu tình trạng này kéo dài thì các hạng mục đá hoa cương bị xuống cấp và mất đi giá trị thẩm mỹ vốn có là điều không thể tránh khỏi.
 

Thứ tư, hoặc nguyên nguyên là do bạn có bảo nhưng lại không đúng cách, không có chuyên môn và sử dụng dung dịch tẩy rửa không phù hợp. Đặc biệt, nếu không có những cách giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời thì việc khắc phục sau này sẽ vô cùng khó khăn hơn, rất khó để trở về hiện trạng ban đầu.
 

Thứ năm, nguyên nhân có thể là do đá bị tác động của điều kiện tự nhiên làm xuất hiện các vết ố do phản ứng các thành phần của đá với muối khoáng trong không khí làm cho bề mặt đá bị ố vàng. Đối với trường hợp này tốt nhất là bạn nên nhờ đến sự tư vấn của những đơn vị cung cấp đá granite tự nhiên để có giải pháp khắc phục tốt nhất.

Trên đây là 5 nguyên nhân khiến đá hoa cương trang trí nội thất nhà bạn bị xuống cấp trầm trọng sau một thời gian sử dụng. Để các hạng mục đá hoa cương luôn sáng bóng như mới thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng và bảo quản đúng cách cũng như có chế độ bảo dưỡng thường xuyên để đá hoa cương có thể phát huy hết tác dụng của nó nhé.

Theo TCXD

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.