Nội thất

Những ý tưởng thiết kế cầu thang đa chức năng để tận dụng không gian cho ngôi nhà

08/10/2020 - 04:09 CH

Với 9 ý tưởng thiết kế cầu thang sáng tạo dưới đây, bạn sẽ thấy rõ hơn giá trị của khu vực chức năng này trong nhà ở nói chung.
Từ lâu, cầu thang không chỉ giúp kết nối không gian, lưu thông theo chiều dọc mà còn là điểm nhấn nội thất ấn tượng. Đặc biệt, gầm cầu thang không còn là khoảng trống đơn thuần, chúng được tận dụng để mang đến cho gia chủ nhiều tiện ích hơn.

Hầm lưu trữ


Gầm cầu thang tích hợp không gian lưu trữ rộng rãi, thoải mái.

 
Gầm cầu thang trong trường hợp này kiêm chức năng như một nhà kho nhỏ, cho phép gia chủ cất trữ vật dụng, giúp không gian nhà trở nên thoáng gọn hơn. Một số đoạn của cầu thang gỗ nằm song song với một chiếc kệ rộng, được tạo thành từ những mảnh bê tông đúc sẵn xếp chồng lên nhau.

Tủ kín


Cầu thang được thiết kế liền khối với hệ tủ lưu trữ và bếp nấu.

 
Cầu thang đóng vai trò như một bộ tủ kín với bề mặt tương tự như đồ nội thất nhà bếp, tạo ra một môi trường nội thất tích hợp độc đáo. Tuy không làm lan can nhưng chiều cao của cầu thang đủ để bảo bảo an toàn cho người dùng. Chất liệu gỗ sồi màu sáng mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.

Ô thoáng


Gầm cầu thang được thiết kế thành các ô thoáng trữ đồ đẹp mắt.

Cầu thang được thiết kế để trở thành trung tâm, điểm nhấn hút mắt của căn hộ nhỏ này. Phần dưới của cầu thang làm giá để đồ với các hốc thông thoáng, hướng nhìn ra phòng khách. Kết cấu nay được thực hiện với các tấm gỗ dày 27mm.

Không gian triển lãm


Gầm cầu thang đa năng với tủ lưu trữ và các hốc trưng bày bộ sưu tập.

Được thiết kế ở khoảng trống của gầm cầu thang, không gian "triển lãm" này được sử dụng để trưng bày một bộ sưu tập những chiếc ghế thu nhỏ. Trong ví dụ này, cầu thang với bàn cà phê nhỏ và tủ đóng truyền thống.

Vách ngăn mềm mại


Cầu thang trung tâm đóng vai trò như vách ngăn tương đối, phân chia không gian.

Trong dự án cho nhà hàng Alameda được phát triển với sự hợp tác giữa văn phòng Biselli Katchborian Arquitetos và Zanatta Figueosystemo, cầu thang trung tâm tổ chức không gian bằng cách hoạt động như một vách ngăn mờ (cũng có chức năng như một "đèn lồng") giữa hai dãy bàn cao và ghế đẩu.


Thiết kế cầu thang kiêm vách ngăn phân chia các khu vực chức năng trong nhà phố hiện rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn.


Tương tự, cầu thang trong dự án này được thiết kế theo hai cách khác nhau ở mỗi tầng. Quá trình chuyển đổi này hoạt động do không gian giữa các thanh gỗ thu hẹp lại khi các bậc thang đi lên. Tầng trên, cầu thang cũng có thể làm chỗ ngồi và chỗ để đồ.

 
Tác phẩm điêu khắc


Cầu thang xoắn ốc bằng kim loại trở thành điểm nhấn kiến trúc ấn tượng.

Bản thân cầu thang là yếu tố nổi bật giữa không gian. Dù đơn giản hay cầu kỳ thì việc chúng được làm nổi bật trong một không gian nội thất là điều khá phổ biến. Với quan niệm đó, các kiến trúc sư đã thiết kế một cầu thang bằng kim loại 100% hút mọi ánh nhìn. Công trình tựa như cách một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc.

Sân chơi cho thú cưng


Ngôi nhà màu hồng cho mèo cưng có cả cầu thang riêng.

 
Hãng thiết kế KC Design Studio đã thiết kế một không gian thú vị cho những chú mèo cưng với tông màu hồng pastel dịu ngọt. Đặc biệt, kiến trúc sư sử dụng yếu tố cầu thang để tạo ra "địa hình" mới cho không gian nội thất.

Cầu thang cho mèo được thiết kế với màu sắc, chất liệu đồng điệu và tích hợp với bàn làm việc tại nhà, cho phép gia chủ duy trì sự kết nối với mèo cưng khi họ làm việc.


Cầu thang cho mèo tích hợp liền khối với bàn làm việc tại nhà.

 
Tích hợp ghế ngồi


Cầu thang văn phòng tích hợp chỗ ngồi thư giãn, thậm chí cả họp hành.

 
Được thiết kế bởi kiến trúc sư Eduardo Borges Barcellos + GAROA, văn phòng làm việc gây ấn tượng với cầu thang trung tâm tông màu gỗ vàng nổi bật. Khu vực này có thể được sử dụng như một không gian làm việc hoặc cho những cuộc họp không chính thức. Nó cũng cho phép công ty tập hợp nhiều người hơn cho các cuộc họp, hoạt động như một khán phòng đa năng.

Chỗ để xe đạp


Gầm cầu thang được thiết kế thành nơi cất gọn chiếc xe đạp.

Việc sử dụng các phương tiện thay thế đang trở nên thường xuyên hơn tại các thành phố lớn, trong đó xe đạp và xe tay ga là phổ biến nhất hiện nay. Và thật thú vị khi không gian dưới gầm cầu thang gần cửa trước có thể hoạt động như một làm bãi đậu xe. 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.