Nội thất

Kinh nghiệm chọn đồ nội thất cho phòng ngủ trẻ em

02/10/2020 - 08:34 SA

Phòng ngủ không chỉ là nơi trẻ học tập, nghỉ ngơi mà còn là nơi vui chơi khơi dậy óc sáng tạo và khả năng khám phá phát triển của trẻ. Khi chọn nội thất phòng ngủ trẻ em ngoài tiêu chí đẹp bố mẹ còn phải chú ý đến phong thủy và sự hài hòa cho phù hợp với sở thích của bé. 
Giường ngủ cho trẻ em

Giường ngủ là một món đồ không thể thiếu trong không gian nội thất phòng ngủ trẻ em. Một chiếc giường phù hợp trong phòng ngủ của trẻ có màu sắc nhẹ nhàng và đệm thật êm, cho trẻ an tâm ngủ ngon tới sáng.


 
Khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em, bạn nên chọn giường ngủ cao ở mức 40 - 50 cm và không có gầm thấp bởi sẽ khó vệ sinh và dễ tích tụ bụi bẩn không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Bàn học cho trẻ

Việc lưa chọn bàn học trong nội thất phòng ngủ trẻ em là việc làm cần thiết đối với các bố mẹ. Bàn học cho bé có đam mê, hứng thú trong học tâp và sáng tạo mà còn tránh các bệnh về xương, cận thị...cho các con trong quá trình học tập.

Tùy theo độ tuổi và sự phát triển của trẻ, để lựa chọn kích thước bàn ghế cho phù hợp. Với trẻ mẫu giáo: chọn ghế có chiều cao 30cm và bàn cao 50cm; trẻ tiểu học: chọn ghế cao 33cm, bàn cao 55cm hoặc ghế cao 38cm, bàn cao 61cm và bé độ tuổi trung học cơ sở nên chọn ghế cao 44cm, bàn cao 64cm.

Ngoài ra, khi chọn bàn học trong danh sách các món đồ nội thất phòng ngủ trẻ em, nên chọn những mẫu bàn ghế có thể điều chỉnh chiều cao cho trẻ dùng được trong nhiều năm để tránh việc lãng phí.

Với nội thất phòng ngủ cho bé gái, bạn có thể chọn mẫu bàn học sắc hồng dễ thương, hài hòa cũng không gian chung của căn phòng.

Tủ quần áo cho trẻ

Tủ quần áo làm là đồ nội thất phòng ngủ trẻ em giúp căn phòng thêm thông thoáng, rèn luyện tính gọn gàng, ngăn nắp tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Khi chọn tủ quần áo cho trẻ phải chú ý đền không gian phòng để chọn kích thước tủ phù hợp, không gây mất thẩm mĩ.

Rèm cửa trong nội thất phòng ngủ trẻ em

Rèm cửa vừa giúp căn phòng tránh ánh nắng trực tiếp vừa có tác dụng trang trí cho căn phòng. Bạn lưu ý khi chọn rèm cửa trang trí nội thất phòng ngủ trẻ em nên chọn phù hợp với độ tuổi và giới tính của bé.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.