Nội thất

Quy trình thiết kế và thi công tủ bếp gỗ công nghiệp

29/09/2020 - 01:56 CH

Để đảm bảo chất lượng tủ bếp đạt được mức tốt nhất, gia chủ cần nắm rõ quy trình thiết kế và thi công tủ bếp công nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu quy trình thiết kế và thi công tủ bếp gỗ công nghiệp cho mọi gia đình trong bài viết dưới đây.
1. Xem xét hiện trạng, đo đạc

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất quyết định tới chất lượng và sự tiện dụng của quy trình thiết kế và thi công tủ bếp chính là xem xét hiện trạng và đo đạc. Trong công đoạn này, nhà thiết kế (hoặc gia chủ) sẽ đo đạc chi tiết không gian phòng bếp như chiều dài, chiều rộng, chiều cao, vị trí lắp đặt các đường ống dẫn, thoát nước, đường dây điện… và xem xét hiện trạng, bố cục phòng bếp cũng như nhu cầu của gia đình. 
 

Đo đạc hiện trạng căn bếp giúp việc thiết kế, may đo và thi công tủ bếp gỗ công nghiệp đảm bảo chất lượng hiệu quả.

Việc đo đạc và xem xét hiện trạng chính xác giúp bộ tủ bếp sau khi hoàn thành sẽ phù hợp và tương thích với không gian phòng bếp, đem lại hiệu quả trong quá trình sử dụng.

2. Lên phương án thiết kế, thi công

Sau khi nắm rõ hiện trạng của phòng bếp, đơn vị thiết kế sẽ lên phương án thiết kế, thi công bao gồm: mô hình tủ bếp, hình dáng, màu sắc, kích thước, chất liệu lõi, chất liệu phủ bề mặt, vị trí các khu vực làm việc… Sau khi nhận được sự hài lòng từ khách hàng về bản thiết kế, bản vẽ được chuyển tới bộ phận sản xuất để tiến hành sản xuất trên thực tế.
 

Sự thành công của tủ bếp gỗ công nghiệp đến từ việc may đo vừa vặn với không gian, cũng như chất liệu tạo nên tủ bếp.

3. Tiến hành sản xuất

Tùy theo chất liệu lõi và kích thước khác nhau của tủ bếp mà thời gian sản xuất mỗi bộ tủ bếp sẽ có sự chênh lệch nhất định. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, nhiều thương hiệu may đo nội thất gỗ công nghiệp cho biết, thời gian thi công tủ bếp gỗ công nghiệp đã được rút ngắn rất nhiều, chỉ còn khoảng từ 15 - 20 ngày.
 

Theo nghiên cứu thời gian thi công tủ bếp gỗ công nghiệp chỉ gói gọn trong khoảng từ 15 - 20 ngày.

4. Thi công và lắp đặt

Sau khi đã sản xuất xong tủ bếp, đơn vị thi công sẽ vận chuyển tới và tiến hành lắp đặt tủ bếp vào không gian bếp của gia đình. Thông thường, thời gian tiến hành lắp đặt tủ bếp chỉ tốn khoảng 1 - 2 ngày, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho cả bên thi công và phía gia chủ.
 

Các đơn vị thiết kế, may đo tủ bếp gỗ công nghiệp uy tín luôn có đội ngũ thi công và lắp đặt lành nghề.

5. Nghiệm thu

Đây là bước cuối cùng trong quá trình thiết kế và thi công một bộ tủ bếp. Ở giai đoạn này, cả đơn vị thi công và gia chủ cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng lại toàn bộ bộ tủ bếp gỗ công nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất như vị trí các mối dán, bắt vít, hoạt động của các thanh ray, cánh cửa, khu vực chống ẩm, kháng nước (nếu có)... nhằm đảm bảo chất lượng của tủ bếp đạt được mức cao nhất.
 

Gia chủ và đơn vị thiết kế, thi công tủ bếp gỗ công nghiệp đồng thời nghiệm thu và chứng nhận hiệu quả lắp đặt, tránh để xảy ra các sơ sót trong quá trình sử dụng sau này.

Việc thiết kế và thi công tủ bếp gỗ công nghiệp nên tiến hành tại cùng một đơn vị để đảm bảo chất lượng và tiết kiệm thời gian thi công, đồng thời, việc bảo hành tủ bếp cũng dễ dàng hơn.

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.