VLXD hoàn thiện tường, trần

Các vật liệu thi công nhanh được ưa chuộng

05/12/2022 - 02:05 CH

Hiện nay, cơn “bão giá” của các loại vật liệu xây dựng truyền thống đã giúp đẩy mạnh xu hướng sử dụng các loại vật liệu mới thay thế. Những vật liệu mới nhiều tiện ích, giá cả hợp lý, thi nhanh chóng, dễ thay thế, sửa chữa… ngày càng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.
>> Tấm Panel ALC gây ấn tượng với tốc độ thi công nhanh
>> Ưu nhược điểm của vật liệu nhẹ trong xây dựng nhà ở
>> 4 loại vật liệu xây dựng nhẹ thay thế gạch và bê tông truyền thống

Giải bài toán chi phí xây dựng với vật liệu siêu nhẹ


Trước áp lực của bão giá vật liệu xây dựng, tiết kiệm chi phí khiến các chủ đầu tư tìm đến những loại vật liệu mang yếu tố bền vững

Với những tính năng ưu việt như trọng lượng siêu nhẹ, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt mà lại đảm bảo tiêu chí về tiến độ, tính thẩm mỹ cũng như tiết kiệm chi phí đã giúp tấm panel bê tông khí được nhiều công trình ưu tiên sử dụng.

Tấm panel được cấu tạo ba lớp, gồm lớp tôn mạ kẽm bên ngoài; lớp giữa là vật liệu cách nhiệt, chống cháy, cách âm như xốp EPS, PU, khoáng... lớp trong cùng là tôn mạ kẽm hoặc giấy bạc.

Các tấm panel có trọng lượng nhẹ, dễ dàng ghép nối lại với nhau mà không cần chất kết dính từ bên ngoài, kích thước có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Đặc tính này giúp giảm tải trọng, giảm kết cấu nền móng tối đa cho công trình xây dựng. Từ đó, tấm panel bê tông khí chưng có thể giúp các chủ đầu tư đẩy nhanh tốc độ thi công.

Hơn nữa, tấm panel có trọng lượng nhẹ nên không chỉ giảm rủi ro trong quá trình vận chuyển, mà tốc độ lắp đặt thi công xây dựng tốn ít nhân lực, chi phí trả công cũng được tối ưu.


Các tấm panel có trọng lượng nhẹ, dễ dàng ghép nối lại với nhau mà không cần chất kết dính từ bên ngoài

Ngoài ra, kích thước lớn của tấm panel cũng giúp giảm chi phí hoàn thiện công trình. Do đó, các tấm panel được dùng xây tường bao, vách ngoài, vách bao che cho nhà xưởng, mái, nhà kho, phòng sạch hay phòng lạnh… đang dần thay thế hoàn hảo cho các vật liệu xây tường truyền thống.

Việc sử dụng tấm panel mang lại hàng loạt lợi ích cho cả chủ đầu tư lẫn người sử dụng như tiết kiệm các loại chi phí trong xây dựng, tăng diện tích sử dụng, giảm tác động xấu đến môi trường tự nhiên.

Tương tự, tấm ốp nano cũng đang dần thay thế những vật liệu truyền thống như sơn, gạch ốp tường, thạch cao… nhờ có độ dẻo dai, bền, không thấm nước, chịu được nhiệt, chống cháy, cách âm tốt.

Vật liệu tấm ốp nano được làm từ nhựa nguyên sinh, các phụ gia bột đá, có thể tái chế góp phần giảm ô nhiễm môi trường so với các loại vật liệu nhựa khác. Bên cạnh đó, giá thành của vật liệu này cũng rẻ hơn so với đá tự nhiên mà màu sắc tương đồng, tiết kiệm chi phí thi công và lắp đặt.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.