VLXD hoàn thiện mặt sàn

Cách chọn gạch lát nền phù hợp từng căn phòng

11/11/2016 - 05:43 CH

Lựa chọn được một loại gạch lát nền đẹp, sáng, bền là chuyện không hề đơn giản, nhất là với những người có ít kinh nghiệm. Một số lời khuyên dưới đây là bài học tuyệt vời để bạn có thể tham khảo và trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp hơn trong nháy mắt.
Thế nào gạch lát nền tốt?

Đó là khi gạch đạt được đạt tiêu chuẩn đề ra, bề mặt lưng có màu trắng bởi như vậy mới đúng là được làm từ chất liệu cao lanh, tràng thạch, vượt trội về chất lượng và độ bền hơn so với gạch màu đỏ làm từ đất sét. Khi gõ nhẹ gạch, âm thanh phát ra phải chứng tỏ được sự chắc chắn, tất nhiên phương pháp lựa chọn giữa gạch lát nền nhà không thể áp dụng đối với gạch ốp tường được.

Nhỏ một vài giọt nước vào phần lưng của gạch không tráng men, nếu loại càng thấm nước lâu bao nhiêu thì chất lượng càng tốt bấy nhiêu. Bề mặt gạch phải phẳng, có thể úp mặt 2 viên gạch với nhau để tránh tình trạng hở hay bị cong vênh. Quan sát thật kỹ để xem nó có lỗ nhỏ hay không, càng ít lỗ, càng nhỏ thì hiệu quả càng tốt.

Hiện tại, thị trường đang có hai loại gạch men bóng và men mờ dùng để lát nền, đối với loại bóng nó đem lại độ thẩm mỹ khá cao, phù hợp với điều kiện khô ráo, thoáng mát nhưng lại dễ bị trầy, độ trơn trượt lớn nên gây nguy hiểm cho mọi người, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Còn loại gạch men mờ nó làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn, ít trầy xước và chống trượt. Các họa tiết có chiều sâu, giúp gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo trong thiết kế.
 

Chọn gạch cho từng không gian

Gạch nhà tắm:

Đối với phần không gian này thì đa phần mọi người hay dùng gạch ốp tường và gạch lát chung một loại nhằm mục đích tạo nên sự đồng bộ. Bên cạnh đó gia chủ còn có thể lựa chọn màu sắc và kiểu dáng khác nhau nhằm mục đích tạo sự phá cách. Ví dụ bạn có thể lựa chọn gạch màu vỏ trứng cho khu vực vòi sen, còn ở trên tường sẽ được tạo điểm nhấn bằng gạch có màu đất sét hay mà nâu sẫm.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể dụng loại gạch lát có màu sắc cho từng vùng riêng biệt hoặc điểm nhấn ở vùng đường viền, điều đó sẽ tạo nên sự pha trộn và phá cách đầy ấn tượng.

Gạch phòng ngủ:

Gạch 30cm là lựa chọn thích hợp nhất cho phòng ngủ. Theo các chuyên gia thì không nên lựa chọn gạch trang trí quá nhiều cho khu vực này mà chỉ cần sử dụng một ít họa tiết để điểm xuyến mà thôi, điều này sẽ tránh được tình trạng rối mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể xoáy nghiêng gạch nhằm mục đích tạo nên sự mới lạ, không lát xuôi theo chiều vuông của căn phòng.

Màu sắc gạch phù hợp nhất với phòng ngủ đó là những gam màu nhạt, ấm như kem, hồng nhạt hay vàng. Đối với chất liệu có thể chọn loại gạch nhẵn bóng hay hơi nhám, điều đó sẽ giúp không gian trở nên đặc biệt hơn.

Chọn gạch lát phòng khách:

Không giống với phòng ngủ, khu vực này cho phép gia chủ có thể thực hiện được mọi ý tưởng cầu kỳ khác nhau miễn sao nó phù hợp với gu thẩm mỹ và thiện được sự tinh tế là được. Gạch lát của phòng khách có nhiều khổ khác nhau, màu sắc cũng phong phú từ đậm đến nhạt, như vậy mới góp phần tạo được không gian ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể điểm một vài họa tiết lên trên nó bằng cách tạo gạch viền, tạo hình vuông, tròn, mảng nhấn toàn phòng hay ở giữa.

Tốt nhất ở khu vực này bạn nên chọn gạch lát nền có độ nhám, điều này sẽ làm giảm được sự trơn trượt, việc vệ sinh cũng trở nên đơn giản hơn. Khi chọn gạch ít hoa văn sẽ thuận lợi hơn vì khu vực này thường xuyên tiếp xúc với nước, xảy ra tình trạng mài mòn, xấu xí. Nếu sử dụng đồ có bánh xe nhiều thì hạn chế dùng loại gạch sần vì khi di chuyển sẽ dẫn đến tình trạng xước.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.