VLXD hoàn thiện mặt sàn

Đặc điểm của các loại sàn gỗ châu Âu

28/10/2016 - 05:41 CH

Thị trường sàn gỗ công nghiệp những năm gần đây phát triển một cách mạnh mẽ, đặc biệt là sàn gỗ châu Âu. Nhiều người ưa chuộng nó bởi những ưu điểm nổi trội, tính thẩm mỹ cao và độ bền lâu, phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta. Vậy, có bao nhiêu loại sàn gỗ châu Âu và đặc điểm của chúng như thế nào, dưới đây chúng tôi sẽ phân tích giúp bạn rõ hơn nhé!

1. Sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Đức

Nổi bật trong số các loại sàn gỗ công nghiệp Đức chính là sàn gỗ Sensa, nó bắt đầu được đưa vào Việt Nam năm 2014 và được phân ra làm 3 loại đó là:

    • Sàn gỗ công nghiệp Sensa 8mm
    • Sàn gỗ công nghiệp Sensa 12mm bản to
    • Sàn gỗ công nghiệp Sensa 12mm bản nhỏ

Ưu điểm lớn nhất của loại sàn gỗ này là thân thiện với môi trường, tương tự như các loại sàn gỗ khác nó có khả năng chống cong vênh, mối mọt, do vậy nên các gia đình hiện nay khá ưa chuộng sử dụng sàn gỗ công nghiệp Sensa.

2. Sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss Thụy Sĩ

Sàn gỗ Kronoswiss của Thụy Sĩ được nhập vào Việt Nam từ năm 2013 và cho đến nay nó đã tạo nên được một thị trường vô cùng rộng lớn. Theo các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá thì loại sàn công nghiệp này có khả năng chống chịu nước khá tốt, được xếp vào loại hàng đầu trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được ra đời trải qua cuộc thí nghiệm ngâm trong nước khoảng 72h, tuy nhiên sàn gỗ chỉ bị biến dạng khá ít, do vậy mà khả năng chịu nước của nó là khá tuyệt vời.

Trên thị trường hiện nay có hai loại sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss, một loại có độ dày 8mm và loại thứ hai dày 12mm, màu sắc và vân gỗ của nó tương đối đa dạng, do vậy mà để lựa chọn một sản phẩm phù hợp với gia đình mình là chuyện không có gì khó khăn cả. Một số ưu điểm khác của sàn gỗ này là:

    • Khả năng chịu nước tuyệt hảo: Nếu như vấn đề chịu nước là nhược điểm của các loại sàn gỗ thông thường, sàn gỗ Trung Quốc thì sàn gỗ Kronoswiss có thể ngâm mình trong nước trong vòng 72 giờ mà không hề hấn gì.

    • Xuất xứ: Có nhiều loại sàn gỗ hiện này được bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém… khiến cho người dùng vô cùng hoang mang. Tuy nhiên, với việc lựa chọn loại sàn gỗ này bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi nó xuất xứ từ Thụy Sĩ, đạt tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng, bền đẹp theo năm tháng.


    • Màu sắc: Sàn gỗ Thụy Sỹ Kronoswiss thậm chí có đến gần 30 màu sắc khác nhau, vấn đề vân gỗ cũng vậy. Những màu sắc truyền thống mang lại vẻ cổ điển, sang trọng, trong khi đó màu sắc hiện đại làm mọi thứ trở nên cá tính và mới lạ hơn.

    • Độ chống xước: Đây chính là một trong những yếu tố giúp mọi người đánh giá cao dòng sản phẩm này nhiều hơn. Nó có độ bền đẹp, hạn chế mức trầy xước đến đáng kể, thậm chí nó đạt mức cao nhất là AC5.

    • Sử dụng chất phụ gia an toàn: Nhiều loại sàn gỗ sử dụng phụ gia để sản xuất, đặc biệt một số loại có chứa Formaldehyde gây nguy cơ ung thư cho con người, điều này khiến người tiêu dùng không khỏi phải bất an. Tuy nhiên, với Kronoswiss bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi nguyên liệu sử dụng tạo ra nó toàn bộ có nguồn từ thiên nhiên, không gây hại đến sức khỏe, giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

 

3. Sàn gỗ công nghiệp Alsafloor nhập khẩu từ Pháp

Đây chính là loại sàn gỗ công nghiệp châu Âu được xuất xứ từ Pháp và lần đầu tiên ở mặt ở Việt Nam đã được rất nhiều người đón nhận, sử dụng. Loại sàn gỗ này có gần 20 loại với độ dày và màu sắc khác nhau, việc lựa chọn một loại phù hợp nhất là chuyện không có gì khó khăn.

Theo như các chuyên gia nhận xét thì sản phẩm này tương đối sang trọng, đẳng cấp và quý phái. Về vấn đề giá thành hay màu sắc cũng phù hợp với thị hiếu của khách trong nước. Sản phẩm đang hướng đến phân khúc tầm cao, dành cho những doanh nhân thành đạt, các căn hộ cao cấp và không gian nội thất hiện đại.

Về phần công nghệ ván sàn gỗ thuộc loại tiên tiến, mới nhất tính đến thời điểm hiện tại. Phần lõi gỗ HDF-WP siêu chịu lực, sạch tuyệt đối, an toàn và thân thiện với môi trường với mức phát thải E1 chuẩn của Châu Âu.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.