VLXD hoàn thiện mặt sàn

Những bí quyết giúp sàn gỗ công nghiệp luôn sáng bóng như mới

25/08/2016 - 11:16 SA

Ngày nay, sự đa dạng của sàn gỗ công nghiệp trong lĩnh vực xây dựng thiết kế nội thất là không thể bàn cải, có thể nói sàn gỗ công nghiệp đang dần thay thế các vật liệu lát sàn khác. Ngoài dùng để lát cho các công trình nhà ở dân dụng, chung cư thì người ta còn dùng vật liệu này để lát nền cho văn phòng công ty, xí nghiệp, trung tâm thương mại giúp mang giá trị thẩm mỹ cao và sang trọng cho từng công trình.
Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng dưới tác động của nhiều yếu tố khác nhau, nếu bạn không có kế hoạch bảo quản và biện pháp khắc phục kịp thời thì sàn gỗ mất đi vẻ đẹp sáng bóng là điều không tránh khỏi. Vậy làm sao để giữ cho sàn gỗ công nghiệp được sáng bóng như mới? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời:

Đi lại nhẹ nhàng

Bạn nên chú ý đi lại nhẹ nhàng trên sàn gỗ, đặc biệt tránh đi giày cao gót trên sàn gỗ vì đó là nguyên nhân khiến cho sàn gỗ dễ bị trầy xước. Trước cửa hoặc các lối đi bạn nên trải tấm thảm lau chân để chân bạn thật sạch sẽ trước khi bước vào nhà, vì những hạt bụi nhỏ li ti mà mắt thường không nhìn thấy được nó cũng làm cho ván sàn gỗ công nghiệp bị xước. Ngoài ra, bạn cũng chú ý ở những chân bàn ghế, kệ, tủ bạn nên kê tấm lót bên dưới, khi di chuyển đồ đạc cũng phải nhấc lên chứ không nên kéo lê trên sàn nhé.


Không sử dụng tùy tiện chổi quét sàn

Chổi quét sàn nhà bằng gỗ bạn cũng phải lưu ý, bạn không nên sử dụng những loại chổi cứng hay chổi lông để quét sàn gỗ. Tốt nhất bạn nên làm sạch bằng máy hút bụi sẽ giúp làm sạch sàn gỗ hiệu quả mà lại giữ được vẻ sáng bóng trên bề mặt sàn.

Nên lau sàn bằng nước trắng

Bạn có thể dùng khăn mềm sạch để lau sàn, nhưng phải dùng loại nước trắng để bảo vệ sàn gỗ được sáng bóng và mới mẻ. Lưu ý, bạn không được đổ nước trực tiếp lên bề mặt sàn mà phải dùng khăn nhúng vào nước vắt khô để lau. Ngoài nước trắng thì lau sàn gỗ bằng giấm cũng là giải pháp giúp bạn bảo vệ bề mặt sàn gỗ đấy.

Giữ cho sàn gỗ được khô thoáng

Nên giữ cho mặt sàn gỗ được khô thoáng, không nên để bị tác động trực tiếp của mưa nắng thất thường vì dễ làm sàn gỗ bị nứt hay phồng rộp. Theo những nhà chuyên môn thì nhiệt độ lý tưởng cho sàn gỗ là từ 18-28 độ C, còn độ ẩm thích hợp là từ 30-50%. Đối với những khu vực có độ ẩm cao thì bạn có biện pháp lau chùi, hút ẩm để giữ cho sàn gỗ khô thoáng, bền đẹp.

Xử lý vết bẩn trên sàn đúng cách

Trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những trường hợp dính bẩn lên bề mặt sàn gỗ. Để bảo vệ sàn gỗ thì khi bị dính bẩn bạn phải tiến hành xử lý ngay, và tùy vào vết bẩn mà bạn phương pháp xử lý cho phù hợp.

Trên đây là 5 vấn đề mà bạn cần phải lưu ý để sàn gỗ nhà bạn được bền đẹp, sáng bóng theo thời gian. Tuy nhiên, tùy vào sàn gỗ công nghiệp cao cấp hay sàn gỗ công nghiệp giá rẻ mà sẽ có tuổi thọ sử dụng khác nhau, nhưng dù bạn sử dụng sàn gỗ loại nào thì chỉ cần sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp kéo dài được tuổi thọ sử dụng một các tối đa nhất. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để bảo quản sàn gỗ nhà mình được bền đẹp như mới nhé.

Theo Tạp Chí Xây Dựng

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.