VLXD hoàn thiện mặt sàn

Nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ bị hở hèm khóa

22/10/2016 - 04:21 CH

Trong quá trình sử dụng cũng có không ít trường hợp xảy ra trường hợp hở hèm khóa bị hở dẫn đến các mối ghép tấm gỗ bị mất liên kết làm cho mặt phẳng sàn gỗ trở nên lỏng lẻo, khó khăn trong việc vệ sinh, dễ ngấm nước vào bên trong sàn gỗ. Vậy tại sao sàn gỗ bị hở hèm khóa? Cách khắc phục ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.
Khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp thì ngoài chú ý đến mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc thì hệ thống hèm khóa cũng là một yếu tố quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp chất lượng của sàn gỗ. Hèm khóa có tác dụng là để lắp ghép các tấm ván sàn gỗ được chắc chắn với nhau và làm tăng tính thẩm mỹ cho sàn gỗ nhà bạn.
 

Nguyên nhân làm hở hèm khóa:

Theo nghiêm cứu thì có 2 nguyên nhân chính làm hở hèm khóa là:

    • Lỗi lắp đặt: Trường hợp hèm khóa sàn gỗ công nghiệp chất lượng nhưng do quá trình lắp đặt không đúng kỹ thuật thì hèm khóa cũng sẽ nhanh hỏng sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân là do khi lắp đặt các tấm gỗ không được đóng chắc chắn vào nhau thì sẽ không tạo được sự liên kết ổn định. Vì vậy, trong quá trình đi lại sinh hoạt hàng ngày thì sàn gỗ sẽ bị hở giữa các thanh gỗ là không tránh khỏi.
 

    • Lỗi do nhà sản xuất: hèm khóa sàn gỗ bị hở là do lỗi ngay từ khâu sản xuất làm cho các mối ghép giữa các thanh gỗ không ăn khớp với nhau, hoặc bị lệch. Nếu trong quá trình lắp đặt mà người thợ cố đóng chúng vào thì nó chỉ có thể tạo được sự liên kết một thời gian ngắn mà thôi. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng đi lại sinh hoạt thì các mối liên kết này cũng dễ dàng bị tách rời ra, người ta gọi đó là tình trạng hở hèm khóa.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, chất lượng. Trong đó, sàn gỗ Malaysia được thiết kế hệ thống hèm khóa đặc biệt, chắc chắn giúp cho sàn gỗ bền với thời gian và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Cách khắc phục sàn gỗ bị hở hèm

Khi thấy sàn gỗ bị hở hèm khóa thì dựa vào nguyên nhân mà bạn có biện pháp khắc phục phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu sàn gỗ bị hở hèm khóa là do lỗi khâu sản xuất thì bạn hãy liên hệ với đơn vị cung cấp để được bảo hành hoặc đổi trả sản phẩm tùy vào mức độ hư hỏng. Ngược lại, nếu nguyên nhân là do lắp đặt sai kỹ thuật thì chỉ cần tháo sàn gỗ ra và lắp lại theo đúng kỹ thuật hướng dẫn thì mặt sàn gỗ công nghiệp sẽ đảm bảo chắc chắn và có thể đi lại, sinh hoạt bình thường.
 

Hiện nay, mức độ phổ biến của sàn gỗ công nghiệp trong các công trình kiến trúc Việt là rất lớn, nó giúp mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và phong cách riêng cho từng công trình kiến trúc. Nhưng để đảm bảo sàn gỗ đạt chất lượng cao thì bạn nên chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, cũng như có chế độ bảo hành tốt để phòng những trường hợp hư hỏng xảy ra nhé!

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.