VLXD hoàn thiện mặt sàn

Sàn gỗ công nghiệp có bị phai màu không?

07/10/2016 - 03:49 CH

Sàn gỗ công nghiệp hiện nay trên thị trường có bán nhiều mẫu mã, màu sắc, vân gỗ khác nhau cho bạn lựa chọn lắp đặt cho không gian của mình. Tuy nhiên, khá nhiều người tiêu dùng còn khá e ngại về khả năng bền màu của sàn gỗ công nghiệp. Vậy liệu sàn gỗ công nghiệp có bị phai màu theo thời gian không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
Thứ nhất, đặc điểm về màu sắc sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp được làm từ bột gỗ và lớp bề mặt được phủ vân giống như vân gỗ tự nhiên, tùy vào công nghệ sản xuất của từng loại sẽ sàn gỗ có độ bề màu khác nhau. Theo kinh nghiệm thì độ bền màu cửa sàn gỗ phụ thuộc vào chỉ số chống mài mòn, ký hiệu là AC trên từng loại sản phẩm.

Sàn gỗ công nghiệp có chỉ số AC càng cao thì độ phai màu sàn gỗ càng thấp và ngược lại những sản phẩm có chỉ số AC thấp thì sàn gỗ sẽ phai màu càng cao, đây thường là những loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ kém chất lượng.
 

Thứ hai, xác định sàn gỗ công nghiệp có khả năng phai màu

Thông thường những loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì chất lượng chỉ ở mức trung bình, bề mặt sàn gỗ mỏng, chỉ số mài mòn dao động từ AC2 – AC3 nên rất dễ bị phai màu sau một thời gian sử dụng. Những loại sàn gỗ công nghiệp này lúc đầu cũng không khác nhiều so với những sản phẩm chất lượng, nhưng chỉ một thời gian ngắn thì sàn gỗ sẽ chóng phai màu, màu sàn gỗ nhạt đi không đều màu là ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng.

Ngược lại, đối với sàn gỗ công nghiệp cao cấp với công nghệ sản xuất hiện đại, cấu tạo sàn gỗ chắc chắn, chất lượng cao, lớp phim tạo bề mặt sàn gỗ bề, đường vân gỗ dày giúp chống mài mòn, chống phai màu tốt. Những loại sàn gỗ này đạt chỉ số mài mòn là AC4 – AC5 nên rất bền màu với thời gian mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng.
 

Hiện trên thị trường những loại sàn gỗ được đánh giá về khả năng bề màu tốt gồm: sàn gỗ công nghiệp Thụy Sĩ, sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Châu Âu,….Đây là một trong những sản phẩm tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta giúp mang lại chất lượng và tính thẩm mỹ cao.

Thị trường sàn gỗ ngày càng sôi động hẳn lên, nhưng để mua được sàn gỗ chất lượng đáp ứng được yêu cầu mục đích sử dụng thì không phải ai cũng có thể làm được. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua sàn gỗ ở những địa chỉ đáng tin cậy, lựa chọn sản phẩm chính hãng, uy tín được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao.
 

Ngoài ra, kỹ thuật lắp đặt cũng có ảnh hưởng đến khả năng bền màu của sàn gỗ. Vì vậy, quá trình lắp đặt phải đảm bảo đúng kỹ thuật cùng với việc sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách cũng sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của sàn gỗ.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để phân biệt được loại sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống phai màu tốt, đảm bảo chất lượng để thiết kế cho không gian nội thất ngôi nhà của mình rồi nhé. Chúc bạn thành công!

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.