Doanh nghiệp

Xi măng Vicem Bút Sơn: thương hiệu của chất lượng

15/10/2013 - 10:19 SA

Qua 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty Xi măng Vicem Bút Sơn đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp xi măng cho công cuộc xây dựng đất nước.
Thành tích trong sản xuất - kinh doanh

Mặc dù trong những ngày đầu mới thành lập Công ty đã gặp không ít khó khăn, như đội ngũ còn non trẻ, kinh nghiệm hạn chế, trong khi công nghệ lại rất mới, hiện đại, nhưng với tinh thần nhiệt tình, hăng say lao động và ý thức học hỏi vươn lên, nên chỉ sau 3 tháng chạy thử, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty đã tiếp quản toàn bộ dây chuyền từ chuyên gia Pháp.

Công ty Xi măng Bút Sơn hiện có công suất 3 triệu tấn xi măng/năm

Với tổng vốn đầu tư 196 triệu USD, Dự án có công suất 4.000 tấn clinker/ngày đêm (tương đương 1,4 triệu tấn xi măng/năm), đặt nền tảng ban đầu vững chắc cho một thương hiệu xi măng mới.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về cổ phần hóa, ngày 1/5/2006, Công ty đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với số vốn điều lệ 900 tỷ đồng, bắt đầu một chặng đường mới phải đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Trước tình hình đó, Công ty đã tìm phương hướng cho đầu ra của sản phẩm, cải tiến cơ chế bán hàng, mô hình tiêu thụ và thiết lập hệ thống mới phù hợp. Đây chính là mấu chốt của vấn đề, là chìa khóa dẫn đến thành công của Công ty.

Công ty đã thành lập xí nghiệp tiêu thụ, các trung tâm tiêu thụ và hệ thống nhà phân phối rộng khắp trên miền Bắc để đưa sản phẩm xi măng Bút Sơn đến tận tay người tiêu dùng. Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, góp phần vào chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ, bình ổn thị trường và kiềm chế lạm phát, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước.

Thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến chiến lược đầu tư mở rộng của Công ty, ngày 26/1/2007, Công ty Xi măng Bút Sơn đã khởi công xây dựng dây chuyền 2, với tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, công suất 1,6 triệu tấn xi măng/năm. Sau gần 3 năm với bao khó khăn gian khổ, vượt qua khủng hoảng kinh tế thế giới và trong nước, mẻ clinker đầu tiên đã ra lò, đáp ứng nhu cầu xi măng cho sự nghiệp xây dựng đất nước, góp phần đưa năm 2011 hoàn thành kế hoạch sản xuất clinker trước 15 ngày. Như vậy, tổng công suất của Công ty đã tăng lên 3 triệu tấn xi măng/năm

Công ty luôn chú trọng đến phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo. Đã có hàng trăm sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất và bảo vệ môi trường làm lợi nhiều tỷ đồng, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất. Trong đó, các sáng kiến sử dụng sét khe non, phụ gia xỉ lò cao, đốt chất thải nguy hại qua buồng đốt calciner… đã được trao giải VIFOTEC Quốc gia. Đặc biệt, ngày 10/8/2011, dòng sản phẩm xi măng chuyên dụng xây trát cao cấp MC25 đã ra lò, đáp ứng nhu cầu xi măng tạo vữa xây trát của thị trường.

Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2004 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14000:2008 tạo nên sản phẩm xi măng Bút Sơn chất lượng tốt, chiếm được lòng tin của khách hàng.

Năm 2012, Công ty đã cung cấp tới 80% sản phẩm xi măng Bút Sơn xây dựng đường giao thông nông thôn góp phần đẩy nhanh công cuộc xây dựng nông thôn mới Hà Nam.

... và trên nhiều lĩnh vực khác

Đạt kết quả trên, trước hết, Đảng bộ Công ty đã làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát, nhờ đó, sản xuất, kinh doanh luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công nhân được thực hiện thường xuyên và lực lượng lao động của Công ty ngày một lớn mạnh. Công ty hiện có 1.418 lao động, trong đó có 3 thạc sỹ, 327 kỹ sư, nhiều công nhân có tay nghề cao. Đây là yếu tố tạo nên thành công của Công ty.

Sản xuất phát triển, đời sống của cán bộ, công nhân viên Công ty luôn được nâng cao; môi trường và điều kiện làm việc được cải thiện. Công ty luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, xây trường học, ủng hộ đồng bào thiệt hại do thiên tai, bão lũ, giúp đỡ cho những cảnh đời éo le, kém may mắn…, với số tiền hàng chục tỷ đồng.

16 năm đã tạo nền tảng, vị thế vững chắc cho thương hiệu xi măng Vicem Bút Sơn, xứng đáng ở vị trí số 1, vượt trội trong lĩnh vực sản xuất xi măng trong nước.

Vicem Bút Sơn đã xứng đáng được đón nhận những phần thưởng cao quý, như Huân chương Lao động hạng Hai, hạng Ba của Nhà nước, cùng với Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thưởng, của Chính phủ, các bộ, ngành trao tặng.

Theo baodautu.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.