Doanh nghiệp

Những doanh nghiệp ngược dòng

02/10/2013 - 02:07 CH

Mặc dù vậy bối cảnh chung của nền kinh tế còn khó khăn, nhưng một số DN vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm.


Bà Ngô Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL)


Hiện RAL đang tập hợp số liệu làm BCTC quý III, nhưng ước tính sơ bộ 9 tháng đầu năm 2013, Công ty đạt doanh thu 1.700 tỷ đồng và lợi nhuận trên 64 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2012.

Đóng góp lớn nhất vào doanh thu và lợi nhuận vẫn là sản phẩm đèn compact. Ngoài việc phát triển thị trường trong nước, Công ty đang khởi động lại việc đàm phán với một số đối tác Cuba, vốn là thị trường chiếm tỷ trọng xuất khẩu khá cao trong những năm trước của RAL. Công ty cũng vừa ký một số đơn hàng xuất khẩu phích nước sang thị trường Brazil và một số sản phẩm thủy tinh sang thị trường Ai Cập. Với kết quả 9 tháng đã đạt được, Công ty tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm với doanh thu trên 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận 70 tỷ đồng.

Để nắm bắt nhu cầu của thị trường, Công ty đang tập trung phát triển các sản phẩm LED, HID, vì đây là những sản phẩm sẽ thay thế các loại bóng đèn hiện tại trong tương lai.

Ông Nguyễn Quốc Định, Phó tổng giám đốc CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP)

9 tháng đầu năm 2013, IMP ước đạt doanh thu khoảng 620 tỷ đồng và lợi nhuận ước đạt 80 tỷ đồng, hoàn thành 77% so với kế hoạch cả năm. Nhiều khả năng, trong năm nay, Công ty đạt khoảng 95% kế hoạch doanh thu (850 tỷ đồng) và vượt chút ít so với kế hoạch lợi nhuận (105 tỷ đồng) mà ĐHCĐ giao phó.

Thông thường, quý IV là thời điểm các DN dược gia tăng doanh thu và lợi nhuận so với các quý còn lại trong năm. Tuy nhiên, năm nay tình hình khó khăn hơn nên Công ty khó kỳ vọng lợi nhuận quý IV sẽ có đột biến. Hơn nữa, giá nguyên liệu sản phẩm đầu vào tăng nhưng Công ty không tăng giá bán nên cũng ảnh hưởng một phần đến lợi nhuận.

Các DN dược trong nước đang phải chịu sức ép cạnh tranh từ các nguồn thuốc nhập khẩu. Chính vì vậy, để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, Công ty đã hợp tác với các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia để sản xuất các sản phẩm liên doanh.

Ông Đào Văn Đại, Kế toán trưởng Tổng CTCP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PET)

3 quý đầu năm, PET ước đạt doanh thu trên 8.200 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 225 tỷ đồng.

Hoạt động phân phối điện thoại Samsung vẫn là mảng đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho Tổng công ty. Với mảng kinh doanh phân phối điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ thông tin, PET đang tiếp cận nhiều hãng sản xuất nổi tiếng để tìm kiếm hợp đồng phân phối.

Trong năm nay, PET tập trung vào mảng hoạt động chính là kinh doanh dịch vụ tổng hợp và Công ty sẽ tạm hoãn việc xây dựng dự án cao ốc tại bán đảo Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP. HCM do thời điểm này chưa thực sự phù hợp. Đây là dự án có quy mô 35 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng trên 100.000 m2, với tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Công ty cũng vừa hoàn tất việc thoái 100% vốn góp tại CTCP Nhà và thương mại Dầu khí (tương đương 30% cổ phần) và thu về toàn bộ số vốn đã góp.

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Thiên Lộc (DTL)


Các DN thép trong nước đang gặp rất nhiều khó khăn do thép Trung Quốc giá rẻ đang tràn vào thị trường Việt Nam. DTL cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. 9 tháng đầu năm (tính đến ngày 27/9), DTL đạt doanh thu 1.452 tỷ đồng. Tuy chưa có số liệu chính xác về lợi nhuận, nhưng lợi nhuận quý III của Công ty ước tính không cao. Trong năm nay, nhiều khả năng Công ty sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng,  nhưng khó hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế 40 tỷ đồng.

Hiện tại, DTL chuyển sang đẩy mạnh khai thác thị trường Nam Phi, với mặt hàng chính là tôn mỏng bởi thị trường xuất khẩu chính là Indonesia đang gặp khó khăn.

Theo ĐTCK

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.