Doanh nghiệp

Nhà máy kính Trường Sơn: Đầu tư xây dựng thêm hệ thống xử lý khói bụi

10/10/2013 - 02:28 CH

Sau một thời gian ngưng hoạt động sản xuất do khủng hoảng kinh tế, tháng 6/2013, Nhà máy kính Trường Sơn thuộc Cty CP kính Kala (Kala Glass) vừa đưa dây chuyền sản xuất kính hoa với công suất 200 tấn/ngày hoạt động trở lại.
Sau một thời gian ngưng hoạt động sản xuất do khủng hoảng kinh tế, tháng 6/2013, Nhà máy kính Trường Sơn thuộc Cty CP kính Kala (Kala Glass) vừa đưa dây chuyền sản xuất kính hoa với công suất 200 tấn/ngày hoạt động trở lại.


Công nhân đang khẩn trương xây dựng phần thô hệ thống lọc bụi

Ông Đinh Văn Luyện - Trưởng phòng hành chính nhà máy kính Trường Sơn cho biết: “Hiện tại nhà máy chưa hoạt động hết công suất thiết kế, công suất sản xuất hiện nay là 170 tấn/ngày. Khi hoạt động trở lại, Cty đã chủ động mời Trung tâm đào tạo và tư vấn KHCN bảo vệ môi trường thủy về lấy mẫu quan trắc môi trường theo đúng quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Hiện nay, hệ thống ống khói của Cty cao 73 m, lượng khói xả ra chiếm tới 83% là hơi nước và lượng bụi xả ra gần như không có… Tuy nhiên để đạt hiệu quả hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường, ngày 20/9/2013, Cty đã ký hợp đồng số HJ13 - 209 với Cty ZHUZHOU HENGJI TRADING COMPANY LIMITED về việc mua bán công nghệ xử lý khói bụi. Trong thời hạn 30-40 ngày tới, thiết bị sẽ được lắp đặt với công nghệ xử lý theo quy trình khép kín: khói từ lò nấu kính, sau khi qua hệ thống phổi để giữ nhiệt và giữ bụi sẽ đi vào tháp chứa có thể tích 300-400m3. trong tháp chứa dùng hệ thống phun tơi nước vôi (OH-) để khử hỗn hợp SO2 , đồng thời khói đi qua hệ thống bắt, giữ bụi (dùng nước phun dạng sương mù, điện tích có dòng điện 40KV, cường độ 400 MA để bắt và khử bụi). Khói đi qua hệ thống xử lý sẽ thải ra môi trường với các chỉ số tiêu chuẩn cho phép SO2 ≤ 500 mg/Nm3, bụi ≤ 80 mg/Nm3. Đồng thời bằng cảm quan và nhãn quan, lượng khói bay ra từ miệng ống khói sẽ chỉ còn nhìn thấy lượng khói rất nhỏ thậm chí không có khói”.

Hiện tại, Nhà máy kình trường Sơn đã cho dừng một nửa dây chuyền sản xuất kính hoa và khẩn trương cho công nhân xây dựng phần thô của hệ thống xử lý khó bụi để sớm lắp đặt máy móc thiết bị lọc bụi do Cty ZHUZHOU HENGJI TRADING COMPANY LIMITED cung cấp. Dự kiến hệ thống sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành đầu tháng 11/2013.

Được biết, Nhà máy kính Trường Sơn là Nhà máy có diện tích lớn nhất trong số 3 Nhà máy của Kala Glass với tổng diện tích nhà xưởng lên đến 150.000m2 và 46.600m2 kho bãi trong nhà và ngoài trời. Trường Sơn còn có hệ thống bên cảng dài 120m cho phép cung cấp nguyên liệu cả nhà máy và hệ thống giàn cẩu chuyên dụng cho kho thành phẩm. Cuối năm 2010, nhà máy Trường Sơn đã đưa dây chuyền sản xuất kính hoa với công suất 200 tấn/ngày hoạt động. Với công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Đức và Trung Quốc, 60% sản lượng kính sản xuất ra được xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Malaysia, Philippine, Thái Lan… và tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Theo Baoxaydung (QT)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.