Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

Khởi động Chương trình Diễn đàn Doanh nghiệp Vật liệu xây dựng BMF2018

28/11/2017 - 05:43 CH

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2018), với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và Tổng Hội Xây dựng Việt Nam; Chương trình Diễn đàn Doanh nghiệp Vật liệu xây dựng BMF2018 sẽ được Hội Vật liệu xây dựng tổ chức với chủ đề: “60 năm ngành vật liệu xây dựng Việt Nam, phát triển bền vững vì chất lượng công trình”.
Trong 60 năm qua, ngành vật liệu xây dựng (VLXD) Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đến nay, các sản phẩm VLXD đã hầu như đáp ứng hoàn toàn nhu cầu tiêu dùng trong nước với các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, đẹp về thẩm mỹ; làm cho các công trình xây dựng trên cả nước có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về độ bền vững, kiến trúc và thẩm mỹ.

Mặt khác, rất nhiều sản phẩm như gạch ngói, xi măng, kính, sắt thép, gốm sứ vệ sinh… đã xuất khẩu tới hầu khắp các châu lục trên thế giới, đêm về ngoại tệ đáng kể cho đất nước.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, trước bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các Doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng vẫn luôn vượt lên nhằm phát triển bền vững, áp dựng tiến bộ khoa học và công nghệ mới, phát triển sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cung ứng các sản phẩm chất lượng đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao và đa dạng của thị trường.


Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Ông Trần Ngọc Hùng, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam trao Bằng chứng nhận và Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu" tại BMF2016.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2018), nhằm ghi nhận và biểu dương các doanh nghiệp thuộc ngành, tiếp nối sự kiện BMF2016,  Hội Vật liệu xây dựng Việt nam dự kiến tổ chức Chương trình DIỄN ĐÀN “60 NĂM NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM – PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÌ CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH” - BMF 2018 với các nội dung sau:

Mục đích của chương trình:

- Đánh giá sự phát triển của ngành VLXD trong 60 năm qua; phát hiện các thành tựu trong sản xuất, kinh doanh và các vấn đề bất cập; Thảo luận và đề xuất giải pháp để tiếp tục phát triển bền vững.

- Ghi nhận và biểu dương thành tựu các doanh nghiệp đã đạt được; đồng thời động viên, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực phát triển sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ để phát triển bền vững, vì chất lượng công trình xây dựng trong thế kỷ 21.

Công tác tổ chức: 

- Cơ quan Bảo trợ, chỉ đạo, ủng hộ: Bộ Xây dựng; Tổng Hội Xây dựng Việt Nam.

- Cơ quan tổ chức: Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam.

- Đơn vị thực hiện: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD; Công ty Gamma NT.

- Thời gian tổ chức: 01 ngày. Dự kiến ngày Thứ Bảy 14/4/2018 tại Hà Nội.

Nội dung chương trình: 

- Diễn đàn thảo luận: “60 NĂM NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM – PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÌ CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH” - BMF 2018.
 
  + Tham luận của các Doanh nghiệp ngành VLXD.
 
  + Tham luận của các Hội, Hiệp hội chuyên ngành.
 
  + Tham luận của Đại diện cơ quan quản lý nhà nước: Vụ VLXD, Viện VLXD, Cục Sở hữu trí tuệ...

  + Diễn đàn, bàn tròn trao đổi về các vấn đề hàng giả, hàng nhái; xuất khẩu xi măng, phát triển gạch không nung, vật liệu xây dựng xanh...

- Lễ công bố: “Dịch vụ/Sản phẩm VLXD vì chất lượng công trình”.

Vào tháng 1/2017, Chương trình BMF2016 được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo các cá nhân và doanh nghiệp sản xuất VLXD trên khắp cả nước tham gia. Thông tin về sự kiện đã được Báo Xây dựng và đông đảo cơ quan truyền thông đưa tin. Nội dung của sự kiện đã được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV1 của Đài truyền hình Hà Nội. Toàn bộ diễn biến sự kiện đã được xuất bản thành ấn phẩm và đăng tải trên Trang thông tin điện tử Vật liệu xây dựng: vatlieuxaydung.org.vn; Trang tin điện tử Đài truyền hình Hà Nội: hanoitv.gov.vn.

Trong quá trình diễn ra sự kiện có nhiều đơn vị doanh nghiệp đã không kịp chuẩn bị và mong muốn được tham gia ở các kỳ sau. 
Đến nay, qua thăm dò ý kiến các đơn vị thuộc ngành VLXD, Ban Tổ chức ghi nhận nhiều đơn vị muốn được tham dự các diễn đàn thảo luận, được nói lên ý kiến của Doanh nghiệp; trình bày các ý tưởng mới, các phát kiến khoa học kỹ thuật. Mặt khác, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các đơn vị sản xuất.

Với ý nghĩa trên, Hội Vật liệu xây dựng đã báo cáo Bộ Xây dựng và Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho phép tiếp tục triển khai chương trình BMF2018.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút hàng trăm đơn vị tham gia sự kiện và hy vọng BMF2018 sẽ góp phần khích lệ tinh thần Doanh nhân/doanh nghiệp thuộc ngành Vật liệu xây dựng nhân kỷ niệm 60 năm, ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Mọi thông tin về Chương trình, xin mời liên hệ về Đại diện Ban Tổ chức: 

Ban Tổ chức: Ông Lương Xuân Tuân, Mobile: 0913513465, email: gamma.vlxd@gmail.com

Ban Thư ký Truyền thông: Bà Mai Minh Hoa, Mobile: 0942056165, email: bientap@vatlieuxaydung.org.vn.

BAN TỔ CHỨC BMF2018

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.