Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

"Sản phẩm VLXD xanh 'hand made' - sản phẩm của nghệ thuật sáng tạo" (video)

15/01/2017 - 04:12 CH

Đó là chủ đề tham luận của đại diện Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin tại "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" (BMF 2016) do Hội VLXD Việt Nam tổ chức ngày 7/1/2017 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).
>> Công bố danh hiệu "Sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu" tại BMF 2016 (video)
>> Năng động, sáng tạo - chìa khóa giúp các doanh nghiệp VLXD nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập

Đây là lần đầu tiên "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" được tổ chức với mục đích nhằm động viên những doanh nhân/doanh nghiệp ngành VLXD phát triển bền vững, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ mới thân thiện môi trường, năng động sáng tạo vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cung ứng các sản phẩm chất lượng đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của thị trường

Tham gia Diễn đàn, đại diện của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành VLXD đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận nhiều nội dung xoay quanh các chủ đề: Kinh nghiệm đổi mới, sáng tạo, không ngừng cải tiến công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh; Xu hướng sử dụng các loại vật liệu mới, vật liệu xanh, vật liệu thân thiện môi trường trong xây dựng; Sáng tạo trong xử lý môi trường để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh; Sức ép hội nhập và hướng đi cho các doanh nghiệp ngành VLXD...

Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin - một doanh nghiệp được đánh giá là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất VLXD không nung, Secoin cũng đã được Bộ Xây dựng và Hội VLXD Việt Nam đánh giá là một trong những đơn vị góp phần tạo ra ngành công nghiệp VLXD không nung tại Việt Nam và được mệnh danh là đơn vị bảo tồn viên gạch bông truyền thống của Việt Nam.

Tham luận tại Diễn đàn, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin trình bày về chủ đề liên quan đến sản phẩm của Công ty - đó là tính sáng tạo ra các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh “hand made” - sản phẩm của nghệ thuật, của giá trị truyền thống, với những đặc điểm thẩm mỹ vượt trội,  đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và xu hướng phát triển của thời đại.

Tại "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" (BMF 2016), sản phẩm gạch bông của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin đã được Ban Tổ chức đánh giá và công nhận đạt danh hiệu "Sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu" tại BMF 2016.

VIDEO: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh và Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Ngọc Hùng trao tặng Kỷ niệm chương cho đại diện Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin.
 

Vatlieuxaydung.org.vn xin giới thiệu toàn bộ nội dung tham luận của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin để bạn đọc tham khảo.

SẢN PHẨM VLXD XANH "HAND MADE" - SẢN PHẨM CỦA NGHỆ THUẬT SÁNG TẠO

Sản phẩm xanh nghệ thuật

Một vấn nạn hiện nay mà chúng ta đang đối mặt chính là ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và biến đổi khí hậu. Chính vì vậy, làm thế nào sản xuất ra các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, bảo vệ môi trường sống của con người, chống biến đổi khí hậu trên trái đất và có khả năng tái sinh được là tiêu chí của các nước tiên tiến và cũng là tiêu chí của các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và Công ty Cổ phẩn Vật liệu xây dựng Secoin nói riêng đặt ra trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình.

Một số sản phẩm vật liệu không nung của chúng tôi được làm từ các vật liệu tự nhiên như xi măng, cát, bột đá, bột màu… được thực hiện qua nhiều công đoạn, trong đó có công đoạn bằng tay (hand made) cộng với sức nén của máy thủy lực, theo một quy trình công nghệ chặt chẽ. Qua đó, quy trình của chung tôi giảm thiêu tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch (như dầu và than đá); từ đó giảm thiểu lượng khói, bụi, nhiệt lượng… phát thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, quá trình bảo trì bảo dưỡng, lưu kho… được thực hiện ở nhiệt độ phòng, vì vậy mức tiêu thụ nhiên liệu là không có.


Nhà máy sản xuất gạch bông Secoin

Điểm khác biệt lớn nhất mà thương hiệu SECOIN tạo ra cho mình so với các thương hiệu khác nhờ sự mới lạ, sự sáng tạo và liên tục đổi mới trong các sản phẩm mà SECOIN làm ra. Yếu tố quản trị hiện đại của các nước công nghiệp phát triển cũng được chúng tôi quan tâm, nghiên cứu, áp dụng.

Mỗi người thợ, công nhân, cán bộ thiết kế của Secoin chúng tôi có trong mình tinh thần của một nghệ sỹ và bàn tay khối óc của nghệ nhân.

Vì sao như vậy?

Gạch bông là loại gạch không nung được làm thủ công, mỗi mẫu hoa văn của mỗi viên gạch có nét riêng mang đậm ảnh hưởng “bút pháp” của nghệ nhân. Là loại gạch lát siêu bền, giàu tính thẩm mỹ cùng ưu điểm nổi bật như:  giữ mát vào màu hè và giữ ấm vào mùa đông; dùng càng lâu càng bóng, càng đẹp, chịu lực tốt, hút ẩm, cách âm cách nhiệt… nên ở các công trình kiến trúc người Pháp xây dựng ở Việt Nam, gạch bông đã hiện diện trong các công trình như một dấu ấn văn hóa đặc trưng.

Hiện nay, do gạch bông chiếm thị phần nhỏ, nhưng lại có vị thế riêng trên thị trường và tiềm năng còn lớn. Để giữ lại những giá trị truyền thống và nâng cao tầm thương hiệu của gạch bông Việt Nam, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm gạch bông cao cấp. Cùng với đội ngũ công nhân lành nghề, kết hợp với công nghệ sản xuất của nước ngoài, được nghiên cứu áp dụng phù hợp với điều kiện Việt Nam, giúp nâng cao chất lượng gạch bông ngang tầm Quốc tế. Mỗi một viên gạch bông của chúng tôi luôn như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, sức hút của chúng có được bởi sự kỳ công, chau chuốt, cẩn trọng, tỷ mỷ; sự hòa quyện và kết hợp tinh tế trong từng nét vẽ, hình ảnh. Con người Secoin luôn luôn sáng tạo nhiệt thành với mong muốn mang đến một sức sống mới, một hơi thở mới cho dòng sản phẩm truyền thống và lâu đời.
 
  
Sản xuất gạch bông "hand made"

Niềm tự hào và đam mê

Chúng tôi tự hào vì đó là giá trị truyền thống của một ngành gạch bông với hơn trăm năm lịch sử đã được cha truyển con nối qua nhiều thế hệ người Việt. Dường như đây là nơi hội tụ văn hóa bởi nét lịch lãm của phong cách phương Tây và sự huyền bí thanh lịch của Phương Đông. Đó còn là giá trị từ cảm hứng kiến trúc khi vẻ đẹp cổ điển quý phái hòa quyện với phong cách ấn tượng hiện đại.

Và trên hết là giá trị tri thức và niềm đam mê của SECOIN, của mỗi sản phẩm gạch bông được tạo ra từ đôi bàn tay người thợ thủ công, sản phẩm “hand made” rất đáng trân trọng đã đang tạo ra và góp phần nâng tầm giá trị Việt và đưa gạch bông – sản phẩm vật liệu xây dựng xanh lên một tầm cao mới.

Với chất lượng cao, tính thẩm mỹ vượt trội, các bộ sưu tập  mẫu gạch bông với hoa văn đa dạng và màu sắc phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.Vì vậy, các đơn hàng từ nước ngoài đã giúp cho lịch sản xuất của nhà máy kín suốt cả năm.

Hiện nay, bằng nỗ lực của mình, SECOIN chúng tôi đã có hai nhà máy sản xuất gạch bông, 95% sản lượng gạch được xuất khẩu đều đặn đi 50 nước đến với khoảng 800 khách hàng trên khắp thế giới .

Với những kinh nghiệm mà SECOIN đang thực hiện trong sản xuất kinh doanh của mình, trong diễn đàn ngày hôm nay SECOIN mạnh dạn chia sẻ với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam và mong các doanh nghiệp ngày càng phát triển thịnh vượng góp phần phát triển kinh tế nước nhà và  đưa  trên bản đồ thế giới có vật liệu xây dựng “Made in Việt Nam” ngày càng nhiều hơn nữa.

vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.