Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

"Sơn Tuylips - Sản phẩm của chất lượng và sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập" (video)

14/01/2017 - 10:38 SA

Đó là chủ đề tham luận của đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam tại "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" (BMF 2016) do Hội VLXD Việt Nam tổ chức ngày 7/1/2017 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).
>> Công bố danh hiệu "Sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu" tại BMF 2016 (video)
>> Năng động, sáng tạo - chìa khóa giúp các doanh nghiệp VLXD nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập

Đây là lần đầu tiên "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" được tổ chức với mục đích nhằm động viên những doanh nhân/doanh nghiệp ngành VLXD phát triển bền vững, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ mới thân thiện môi trường, năng động sáng tạo vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cung ứng các sản phẩm chất lượng đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của thị trường

Tham gia Diễn đàn, đại diện của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành VLXD đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận nhiều nội dung xoay quanh các chủ đề: Kinh nghiệm đổi mới, sáng tạo, không ngừng cải tiến công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh; Xu hướng sử dụng các loại vật liệu mới, vật liệu xanh, vật liệu thân thiện môi trường trong xây dựng; Sáng tạo trong xử lý môi trường để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh; Sức ép hội nhập và hướng đi cho các doanh nghiệp ngành VLXD...

Tham luận tại BMF 2016, đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam - một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm sơn và bột trét tường - đã chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất để tạo ra được các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường. Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm sơn xây dựng có nhiều tính năng ưu việt, đa dạng về chủng loại, đã được thử nghiệm và đặc chế sản xuất phù hợp với đặc điểm thời tiết và khí hậu của Việt Nam.

Tại "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" (BMF 2016), sản phẩm sơn phủ siêu bóng, siêu kháng kiềm đặc biệt Platinum của Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam đã được Ban Tổ chức đánh giá và công nhận đạt danh hiệu "Sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu" tại BMF 2016.

VIDEO: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh và Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Ngọc Hùng trao tặng Kỷ niệm chương cho đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam.
 

Vatlieuxaydung.org.vn xin giới thiệu toàn bộ nội dung tham luận của Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam để bạn đọc tham khảo.
 
SƠN TUYLIPS - SẢN PHẨM CỦA CHẤT LƯỢNG VÀ SÁNG TẠO
TRONG THỜI KỲ CẠNH TRANH VÀ HỘI NHẬP

Việt Nam là quốc gia nhiệt đới gió mùa. Do nằm trong vành đai nội chí tuyến nên nước ta quanh năm có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn. Khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm không thuần nhất trên toàn lãnh thổ đã hình thành nên các miền và vùng khí hậu khác nhau rõ rệt, trong đó có thể được chia ra làm hai đới khí hậu lớn: Miền Bắc (từ đèo Hải Vân trở ra) là khí hậu nhiệt đới gió mùa do chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và gió mùa đông Nam, có độ ẩm cao với 4 mùa xuân - hạ - thu - đông; miền Nam (từ đèo Hải Vân trở vào) do ít chịu ảnh hưởng của gió mùa nên khí hậu nhiệt đới khá điều hòa, nóng quanh năm và chia thành hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Nhiệt độ trung bình ở nước ta dao động từ 21oC đến 27oC và tăng dần từ Bắc vào Nam. Mùa hè, nhiệt độ trung bình trên cả nước là 25oC .

Việt Nam có lượng bức xạ mặt trời rất lớn với số giờ nắng từ 1.400-3.000 giờ/năm; Lượng mưa trung bình hàng năm từ 1.500 đến 2.000mm; Độ ẩm không khí trên dưới 80%. Do ảnh hưởng gió mùa và sự phức tạp về địa hình nên nước ta thường gặp bất lợi về thời tiết như bão, lũ lụt, hạn hán. Khí hậu khắc nghiệt đã ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp ngành xây dựng nói riêng.

Do thời tiết nóng, ẩm thất thường, bề mặt tường của các công trình xây dựng chịu sự tác động không nhỏ của ánh nắng gay gắt trong mùa hè, đặc biệt là các công trình xây dựng bề mặt hướng tây làm cho công trình nhanh bay màu sơn, hấp thụ một lượng lớn bức xạ mặt trời gây nên tình trạng nóng bức, ngột ngạt, khó chịu cho người sử dụng. Bên cạnh đó, việc thời tiết ẩm ướt vào mùa mưa tạo điều kiện cho rêu mốc phát triển làm cho bề mặt tường dễ bị ẩm mốc, bong tróc nếu không được gia công kỹ lưỡng, không lựa chọn vật liệu thi công phù hợp và có chất lượng cao. Tất cả các yếu tố này làm giảm tuổi thọ, ảnh hưởng tới thẩm mỹ công trình cũng như ảnh hưởng tới yếu tố kinh tế cho người sử dụng.
 

Với mong muốn tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu của Việt Nam, với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành sơn tường và bột trét, Công ty Sản xuất TLG Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm sơn xây dựng có nhiều tính năng ưu việt, đa dạng về chủng loại, đã được thử nghiệm và đặc chế sản xuất phù hợp với đặc điểm thời tiết và khí hậu của Việt Nam.
 
Quá trình sản xuất các sản phẩm sơn của Công ty luôn tuân theo một quy trình nghiêm ngặt và được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu đầu tiên cho đến các khâu công đoạn cuối cùng, do vậy, các  sản phẩm luôn đảm bảo tính ổn định về chất lượng và bền vững. Nguyên liệu sản xuất sơn được Công ty kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc cũng như áp dụng nguyên tắc kiểm tra đầu vào nghiêm ngặt, hầu hết nguyên liệu sản xuất sơn của Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam đều được nhập khẩu từ các tập đoàn hóa chất nổi tiếng như: Sipa (Thụy Sỹ), Eliokem (Pháp), Dow Chemical (Mỹ), Rohm & Hass (Mỹ).

Do đó, hệ thống sản phẩm sơn của TLG Việt Nam với các sản phẩm chính như: Sơn chống thấm xi măng cao cấp; Hợp chất chống thấm ngược đa năng hiệu ứng lá sen dạng thẩm thấu TCT33; Sơn lót siêu kháng kiềm ngoại thất Tuylips Titanium; Sơn siêu phủ bóng - siêu kháng kiềm Tuylips Platinum (chống nóng) luôn giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết, bảo vệ và mang lại sự bền vững cho công trình và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tiêu biểu như các sản phẩm sau:

Sản phẩm Sơn chống thấm xi măng cao cấp WATERPROOF (Ciment Water Froofing) được cấu tạo bởi các thành phần chính là Keo chống thấm MC1 và các chất hỗn hợp được nhập khẩu từ các hãng Dow, hãng CCI, hãng Dupont của Mỹ, được sản xuất theo Quy chuẩn Việt Nam 16:2014/Bộ Xây dựng tạo nên dòng sản phẩm sơn chống thấm dạng màu. Màng sơn chai cứng, độ phủ cao, độ bám dính vượt trội, ngăn ngừa hơi nước thẩm thấu qua màng sơn, chống rêu mốc, chống bong tróc, bảo vệ lớp sơn hoàn thiện bên trong, chuyên dùng để xử lý các bề mặt bê tông, xi măng, tường đứng, mái nhà, máng sối, (si nô), sàn nhà vệ sinh.

Hợp chất chống thấm ngược đa năng hiệu ứng lá sen dạng thẩm thấu TCT33 (Super Warterproof paint against lotus leaf effect) được cấu tạo bởi các thành phần chính là keo silicon và các chất hỗn hợp khác được nhập khẩu từ Mỹ, được sản xuất theo Quy chuẩn Việt Nam: 16-2014/Bộ Xây dựng tạo nên dòng sản phẩm hợp chất chống thấm ngược chất lượng cao có các tính năng để xử lý tất cả các bề mặt bê tông, vữa xi măng như mái nhà, si no, tường to một mặt, sàn vệ sinh, sàn sân thượng, sàn nhà xưởng, bể nước, tầng hầm, và các vật liệu đá, gạch nung, ngói nung, ngói xi măng...


Sơn lót siêu kháng kiềm ngoại thất TUYLIPS TITANIUM (Super Alkaline  Resistant Special Paint) chuyên dùng để sơn lót tạo sự gắn kết bề mặt tường với lớp sơn hoàn thiện, làm cho lớp sơn hoàn thiện bền hơn gấp hai lần so với sơn lót thường. Được cấu tạo bởi các thành phần chính là keo ACRYLIC và các chất hỗn hợp khác, nhập khẩu từ các hãng Dow, hãng Dupont của Mỹ, được sản xuất theo Quy chuẩn Việt Nam 16:2014/Bộ Xây dựng, sơn lót kháng kiềm ngoại thất Tuylips Titanium có độ bền gấp 1,5 lần so với sản phẩm cùng loại trên thị trường, màng sơn chai cứng, độ phủ cao (rôi sơn), độ bám dính vượt trội, ngăn ngừa kiềm hóa, chống rêu mốc, bong tróc, tăng độ bền màu của lớp sơn hoàn thiện.

Sơn siêu phủ bóng, siêu kháng kiềm TUYLIPS Platinum (chống nóng) có tính năng vượt trội là chống tia cực tím, tăng độ bền màu của lớp sơn hoàn thiện, độ phủ rất cao, thi công được trong điều kiện tường còn ẩm ướt mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, màng sơn phản chiếu sức nóng của ánh mặt trời lên đến 95% làm cho nhiệt độ trong nhà giảm đáng kể, giúp tiết kiệm điện và năng lượng tiêu hao, mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Ngoài các dòng sản phẩm: Sơn chống thấm xi măng cao cấp; Hợp chất chống thấm ngược đa năng hiệu ứng lá sen dạng thẩm thấu TCT33; Sơn lót siêu kháng kiềm ngoại thất Tuylips Titanium; Sơn siêu phủ bóng, siêu kháng kiềm Tuylips Platinum (chống nóng), về mặt kỹ thuật, song song với việc hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất sơn từ các nước châu Âu, nước Mỹ, đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm của Công ty Cổ phần Sản xuất TLG Việt Nam đã và đang tiếp tục đầu tư, nghiên cứu, không ngừng sáng tạo phát triển sản phẩm trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhằm đưa tới người tiêu dùng những sản chất lượng cao, phù hợp với môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm ướt quanh năm của Việt Nam, giúp các công trình trường tồn cùng với thời gian nhằm hướng tới mục tiêu lâu dài và bền vững là tạo ra các sản phẩm sơn với thương hiệu TUYLIPS và NANO ONE có tính cạnh tranh cao ở thị trường trong và ngoài nước.

vatlieuxaydung.org.vn
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.