Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

"Ống nhựa uPVC - sự kết hợp của sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến" (video)

20/01/2017 - 05:12 CH

Đó là chủ đề tham luận của đại diện Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa Vĩnh Phúc tại "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" (BMF 2016) do Hội VLXD Việt Nam tổ chức ngày 7/1/2017 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).
>> Công bố danh hiệu "Sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu" tại BMF 2016 (video)
>> Năng động, sáng tạo - chìa khóa giúp các doanh nghiệp VLXD nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập

Đây là lần đầu tiên "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" được tổ chức với mục đích nhằm động viên những doanh nhân/doanh nghiệp ngành VLXD phát triển bền vững, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ mới thân thiện môi trường, năng động sáng tạo vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cung ứng các sản phẩm chất lượng đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của thị trường.

Tham gia Diễn đàn, đại diện của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành VLXD đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận nhiều nội dung xoay quanh các chủ đề: Kinh nghiệm đổi mới, sáng tạo, không ngừng cải tiến công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh; Xu hướng sử dụng các loại vật liệu mới, vật liệu xanh, vật liệu thân thiện môi trường trong xây dựng; Sáng tạo trong xử lý môi trường để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh; Sức ép hội nhập và hướng đi cho các doanh nghiệp ngành VLXD...

Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa Vĩnh Phúc là một đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ống nhựa phục vụ cho ngành cấp nước và thoát nước trong và ngoài nước. Tại "Diễn đàn Doanh nghiệp vật liệu xây dựng năng động, sáng tạo trong cạnh tranh và hội nhập 2016" (BMF 2016), sản phẩm ống nhựa uPVC của Công ty đã được Ban Tổ chức đánh giá và công nhận đạt danh hiệu "Sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu" tại BMF 2016.

VIDEO: Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, Viện trưởng Viện VLXD (Bộ Xây dựng) ông Lương Đức Long và Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ VLXD (Bộ Xây dựng) ông Lê Văn Tới trao tặng Kỷ niệm chương cho đại diện Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa Vĩnh Phúc.
 

Tham luận tại BMF 2016, đại diện Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa Vĩnh Phúc đã chia sẻ những kinh nghiệm, những sáng tạo của Công ty trong quá trình sản xuất các sản phẩm Ống nhựa uPVC dành cho ngành cấp, thoát nước mang thương hiệu Vina Đạt Hòa.

Vatlieuxaydung.org.vn xin giới thiệu toàn bộ nội dung tham luận tại BMF 2016 của Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa để bạn đọc tham khảo.
 
ỐNG NHỰA uPVC - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO GIỮA SỰ SÁNG TẠO VÀ CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN

Phát triển đúng hướng

Sau những năm đổi mới, với chặng đường dài không mệt mỏi phấn đấu và xây dựng, Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa Vĩnh Phúc đã đạt được những thành tích đáng kể trong sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế xã hội. Việc công ty được cấp giấy chứng nhận đạt “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 16-4:2011/BXD và được cấp phép sử dụng dấu hợp quy (CR) đã phần nào giới thiệu cho bạn bè trong nước và quốc tế về một thương hiệu Việt Nam với sản phẩm có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời cũng giúp khẳng định một lần nữa tầm nhìn của Ban Lãnh đạo công ty, đã và đang đi đúng hướng trong việc nâng cao hệ thống quản lý, xây dựng quy trình sản xuất sử dụng công nghệ tiên tiến và đáp ứng một tiêu chí hết sức quan trọng là đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên, bảo vệ môi trường xung quanh cũng như có nhiều đóng góp vào công tác an sinh xã hội.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và sự sáng tạo của con người trong từng sản phẩm

Điểm khác biệt lớn nhất mà thương hiệu Vina Đạt Hòa tạo ra cho mình so với các thương hiệu khác nhờ sự mới lạ, sự sáng tạo và liên tục đổi mới trong các sản phẩm mà chúng tôi làm ra. Yếu tố quản trị hiện đại của các nước công nghiệp phát triển cũng được chúng tôi quan tâm, nghiên cứu, áp dụng. Những sản phẩm cung ứng ra thị trường đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật không chỉ cho các công trình dân dụng mà còn cho các công trình, dự án lớn có yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm. Tiêu biểu phải kể đến Ống nhựa uPVC hệ CIOD – Tiêu chuẩn AS/NZS 1477:1996/ISO 2531:1998. Đây là loại ống có đường kính ngoài theo ống gang và phụ tùng ống gang.

    • Ống 100 và 150 được sản xuất theo tiêu chuẩn AS/NZS 1477:1996

    • Ống 200 được sản xuất theo tiêu chuẩn AS/NZS 1477:1996, đường kiisng ngoài theo tiêu chuẩn ISO 2531:1998

    • Áp lực làm việc ở 20 độ C

    • Chiều dài ống tiêu chuẩn: L=4m và L= 6m.

 Sản phẩm ống nhựa uPVC sản xuất luôn đạt và vượt các đặc tính cơ lý hóa:

    • Độ bền va đập

    • Độ bèn kéo đứt

    • Độ bền nén ngang

    • Độ bền với các dung môi

    • Nhiệt độ hóa mềm Vicat

    • Hàm lượng kim loại nặng

    • Độ hấp thụ nước

Nhựa uPVC có khả năng chịu được:

    • Nước, dung dịch muối

    • Oxy hóa, tác nhân khử

    • Phần lớn dầu thực vật, các chất béo, rượu

    • Ngoài ra uPVC còn có khả năng chịu được hóa chất và các tác động môi trường do được kết hợp với các chất phụ gia.

Việc xác định công nghệ sản xuất là yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Những năm qua Công Ty TNHH Nhựa Đạt Hòa không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại cho các phân xưởng với những dây chuyền công nghệ tự động, khép kín quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào cho đến khi ra sản phẩm như: Tây Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc... các thiết bị như: Dây chuyền đùn ống PVC, máy nong đầu tự động, máy trộn cao tốc, máy ép phun, khuôn mẫu. Bên cạnh đó chúng tôi luôn áp dụng và đề cao yếu tố sáng tạo của con người. Mỗi người thợ, công nhân, cán bộ thiết kế của Vina Đạt Hòa chúng tôi có trong mình tinh thần của một nghệ sĩ và bàn tay khối óc của nghệ nhân. Bởi phương châm sản xuất của Công ty luôn đòi hỏi sản phẩm có chất lượng tốt phải đi đôi với mẫu mã kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp với khí hậu và địa hình của Việt Nam.


Niềm tự hào của chúng tôi

Hiện nay, bằng nỗ lực của mình, Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa Vĩnh Phúc chúng tôi đã có hai phân xưởng sản xuất bao gồm: Phân xưởng sản xuất ống nhựa uPVC và Phân xưởng sản xuất ống nhựa HDPE với tổng diện tích sử dụng: 20.000m2, sản lượng được phân phối đều khắp đi các tỉnh trải dài từ Bắc vào Nam. Đây là phân xưởng được đầu tư toàn bộ máy móc thiết bị và khuôn mẫu từ nước ngoài, có trên 500 chủng loại phụ tùng cho ống nhựa bao gồm nhiều kích thước cung cấp cho thị trường cấp thoát nước và dân dụng với chất lượng cao, mẫu mã đẹp..

Với những kinh nghiệm mà Vina Đạt Hòa đang thực hiện trong sản xuất kinh doanh của mình, trong diễn đàn ngày hôm nay Vina Đạt Hòa mạnh dạn chia sẻ với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam và mong các doanh nghiệp ngày càng phát triển thịnh vượng góp phần phát triển kinh tế nước nhà và  đưa  trên bản đồ thế giới có vật liệu xây dựng “ Made in Việt Nam” ngày càng nhiều hơn nữa. Chúng tôi tin trên những chặng đường tiếp theo tập thể Công ty TNHH Nhựa Đạt Hòa Vĩnh Phúc sẽ nỗ lực hết mình cùng để ghóp phần vào sự thành công chung của ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.

Trong khuôn khổ bài tham luận này, chúng tôi không thể nói hết cảm xúc của mình. Tại diễn đàn, chúng tôi xin chia sẻ sự nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn của các đơn vị bạn trong thời gian qua. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với quá vị và khách hàng, nhằm đưa ngành sản xuất VLXD của Việt Nam phát triển, góp phần vào xây dựng đất nước phồn vinh.

vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.