Kinh doanh - Đầu tư

Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra quản lý chi phí, hợp đồng xây dựng tại 7 địa phương

03/06/2022 - 08:17 SA

Nhằm thúc tiến độ giải ngân các công trình trọng điểm, Bộ Xây dựng sẽ vào cuộc kiểm tra quản lý chi phí, hợp đồng xây dựng tại một số địa phương. Theo đó, dự kiến trong quý II và III của năm nay, Bộ sẽ kiểm tra tại 7 địa phương gồm: Quảng Ninh, Thanh Hoá, Khánh Hòa, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Nai và Lâm Đồng.

Trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng đang có biến động giá mạnh, việc giải ngân các dự án đầu tư công bị chậm tiến độ, kế hoạch kiểm tra của Bộ Xây dựng nhằm theo sát thực tế, chia sẻ và tiếp thu các khó khăn, vướng mắc; làm rõ thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong thời gian sớm nhất. Mục tiêu là đưa các dự án về đích đúng tiến độ, kịp thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu, việc kiểm tra phải thực hiện nghiêm túc, khách quan, trung thực, không gây trở ngại đến hoạt động của các đơn vị được kiểm tra. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị để đảm bảo việc kiểm tra mang tính toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm.

Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành của địa phương về việc xây dựng, ban hành các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Việc kiểm tra theo kế hoạch, hướng dẫn về quản lý chi phí, hợp đồng xây dựng tại các địa phương là hoạt động quan trọng thể hiện sự "vào cuộc" quyết liệt của Bộ Xây dựng để nắm bắt khó khăn, vướng mắc.

Qua đó, lắng nghe đề xuất kiến nghị từ các địa phương, các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng, các nhà thầu tư vấn giám sát tại chân công trình để có thông tin chính xác, phù hợp với thực tế diễn biến hiện tại.

Các địa phương lập báo cáo nội dung kiểm tra, thời gian hoàn thành báo cáo gửi Bộ Xây dựng theo kế hoạch kiểm tra tại từng địa phương. 
 
VLXD.org (TH/ VTV)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.