VLXD hoàn thiện mặt sàn

Những phong cách thiết kế với sàn lát gỗ trang trí

01/03/2022 - 02:24 CH

Sàn gỗ đã trở nên phổ biến trong những năm 1600 khi nó trở thành một lựa chọn ưa thích của tầng lớp quý tộc Châu Âu, cung cấp một sự thay thế cho sàn đá cẩm thạch mà ít cần bảo trì hơn. Sàn gỗ có thể được sắp xếp theo một số mẫu khác nhau bao gồm, xương cá, Versailles, chevron và chantilly.
Căn hộ những năm 1930 ở Bồ Đào Nha


Studio Aboim Inglez Arquitectos đã kết hợp sàn lát gỗ với đá để cải tạo cho một căn hộ những năm 1930 ở Lisbon.

Toàn bộ ngôi nhà đã được khôi phục lại toàn bộ bằng gỗ cứng, sàn lát gỗ. Sàn nhà bao gồm các khối với các tông màu khác nhau được sắp xếp để tạo ra một mô hình kiểu bàn cờ được bao quanh bởi các dải gỗ sáng màu.

Căn hộ Basta, Nga


Một hỗn hợp các kết cấu, vật liệu khác nhau đã được Blockstudio kết hợp trong căn hộ ở Moscow nhằm mục đích tái tạo lại diện mạo của một căn hộ ở Paris.

Để tạo ra cảm giác sống động trong cấu trúc ngôi nhà, sàn gỗ sồi có nguồn gốc từ Ý đã được sử dụng để lát trong phòng khách và phòng ăn.

Charred House, Anh Quốc


Rider Stirland Architects đã tu sửa lại ngôi nhà thời Victoria ở phía nam London và thêm một phần mở rộng được ốp bằng gỗ đen ở phía sau.

Để kết hợp với ngoại thất đen của phần mở rộng, các vật liệu đã được chọn để mang lại sự ấm áp cho không gian nội thất. Sàn gỗ trải dài khắp ngôi nhà và được kết hợp với đồ gỗ đặt làm riêng.

Căn hộ Leith, Anh Quốc


Kiến trúc sư người Scotland Luke McCellard đã cải tạo nội thất của căn hộ theo phong cách Georgia, tạo ra một ngôi nhà hiện đại, sáng sủa và tươi tắn thay cho không gian tối tăm trước đây.

KTS McClelland đã lát sàn của căn hộ thế kỷ 19 bằng sàn gỗ sồi được sắp xếp theo hình xương cá. Gỗ bổ sung cho các bức tường trắng nổi bật trong toàn bộ không gian trong nhà.

Ngôi nhà thời Victoria, Anh Quốc


Ngôi nhà thời Victoria ở Wandsworth, London, được cải tạo và mở rộng bởi Kiến trúc sư Matthew Giles.

Ở tầng trệt, sàn lát gỗ theo mô hình xương cá được thiết kế để thu hút ánh nhìn từ lối vào.

Hatfield House, Anh Quốc


Tọa lạc trên Golden Lane Estate mang tính biểu tượng ở London, studio Archmongers đã cải tạo lại căn hộ 2 tầng bằng cách sử dụng các màu sắc đậm nhằm bổ sung cho vẻ ngoài theo chủ nghĩa hiện đại của ngôi nhà.

Studio đã phục hồi lại phần sàn gỗ, thứ đã trở thành một nét đặc trưng của ngôi nhà.

Portland Residence, Canada


Đồ nội thất màu đen được thiết kế trên sàn gỗ sồi có hoa văn chevron trong ngôi nhà ở Montreal.

Studio đã thêm phần mở rộng phía sau cho ngôi và cấu hình lại sơ đồ mặt bằng để tạo ra các khu vực sinh hoạt có không gian mở, mang lại sự lưu thông tốt hơn giữa các không gian. Các bức tường và đường gờ tròn ban đầu của ngôi nhà được bảo tồn và làm nổi bật bởi sàn gỗ sồi bên dưới.

Nhà phố Hà Lan, Hà Lan


Ngôi nhà phố đầu thế kỷ 20 ở The Hague được cải tạo bởi kiến trúc sư người Hà Lan Antonia Reif. Ngôi nhà trước đây được chia thành hai căn hộ, kiến trúc sư đã cải tạo để kết nối bốn tầng của tòa nhà.

Ngôi nhà được trang bị nội thất bằng sàn gỗ sồi có hoa văn xương cá để tạo ra sự liên tục giữa các không gian khác nhau của ngôi nhà.

Căn hộ Vilnius, Lithuania


Các đặc điểm ban đầu của căn hộ ở Vilnius này được chú ý là nội thất kết hợp với đồ gỗ sơn xám và các điểm nhấn bằng đồng.

Cuộc đại tu ngôi nhà đã được hoàn thành bởi nhà thiết kế nội thất Kristina Lastauskaitė-Pundė, người muốn mang đến cho ngôi nhà một phong cách mà vẫn làm nổi bật những đường nét xa xưa và nguyên bản. Sàn chevron trải dài bên trong căn hộ để kết nối các phòng khác nhau một cách trực quan.

Căn hộ những năm 1970 ở Bồ Đào Nha


Các tấm gỗ ốp tường và trần của các khu vực trong căn hộ ở Lisbon này đã được tân trang lại bởi Aurora Arquitectos.

Ngôi nhà được thiết kế bằng cách sử dụng sàn lát gỗ có hoa văn xương cá màu nhạt, và tấm ốp màu vàng tạo khung cửa sổ trần trên trần nhà. Gỗ và đá cẩm thạch được sắp xếp theo mô hình xương cá để xác định các khu vực và không gian khác nhau của căn hộ.
 
VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.