Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà ốp bằng gốm sứ được xây dựng bằng kết cấu module cao nhất châu Âu

17/10/2023 - 08:08 SA

Studio HTA Design đã hoàn thành một tòa nhà chung cư cao 163m ở quận Croydon, London, Vương quốc Anh. Được xây dựng bằng phương pháp kết cấu module cùng với mặt tiền được ốp bằng gốm sứ bắt mắt.

Được đặt tên là College Road, tòa nhà được tạo thành từ hai tòa tháp 50 và 35 tầng liền kề được bao bọc bởi mặt tiền bằng gốm gấp nếp. Studio đã hoàn thành dự án từ 1.725 đơn vị module được đặt xung quanh lõi bê tông và phía trên nền bê tông.

HTA Design nhằm mục đích tạo ra một tòa nhà sử dụng kết cấu module nhưng có diện mạo được xây dựng dựa trên di sản kiến trúc của thành phố.


Studio cho biết, ý tưởng chính của College Road là sử dụng di sản hiện đại mang tính biểu tượng Mid - Century của Croydon và tái tạo lại nó cho cuộc sống ở thành phố thế kỷ XXI, sử dụng công nghệ module hàng đầu Thế giới và các loại hình nhà ở mới để giải quyết tình trạng thiếu nhà.

Tòa tháp thấp hơn chứa 120 ngôi nhà giá cả phải chăng, trong khi tòa tháp cao hơn có 817 căn hộ cho thuê và không gian tiện ích, bao gồm studio podcast, spa với phòng xông hơi khô và xông hơi ướt, phòng tập thể dục, không gian làm việc chung và khu vườn trên tầng mái.


Simon Bayliss, Giám đốc điều hành HTA Design cho biết, College Road là sản phẩm của nghiên cứu sâu rộng về các mô hình thành công chung cư cao tầng. Mọi khía cạnh của dự án đều được thiết kế để mang đến cho cư dân không gian riêng tư đáng sống nhất, đồng thời được tận hưởng miễn phí các tiện ích chung của toàn bộ công trình.

Mặt tiền hình học của tòa nhà được lấy cảm hứng từ các dự án phát triển được xây dựng trên khắp phía nam London vào những năm 1950 và 60.


Studio cho biết, sự lặp lại theo phong cách hiện đại Mid - Century tạo ra một cột mốc hình học mới nổi bật, với diện mạo của tòa nhà phát triển tinh tế theo chiều cao nhờ cấu hình khác nhau của gạch men ở chân đế, giữa và đỉnh tháp.

Nhằm mục đích tạo ra một cảnh quan đường phố hấp dẫn về mặt hình ảnh nối liền các lối đi dành cho người đi bộ hiện có, một loạt các cột cao 7 m ở chân tòa nhà được bao phủ bởi 14.000 viên gạch sứ tráng men bắt mắt. Các ô xếp có hình chữ V và hình kim cương ba chiều, đồng thời tạo ra độ chuyển màu mờ dần từ màu xanh lam ở cuối cột sang màu trắng ở trên cùng.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.