Vật liệu và Không gian sống

Ứng dụng tường đục lỗ cho không gian sống thoáng mát

20/12/2023 - 03:29 CH

Tường gạch đục lỗ thường được sử dụng như một giải pháp làm mát ở những vùng có khí hậu ấm hơn. Dưới đây là các công trình nêu bật tác dụng của chúng đối với ánh sáng và bóng mát của không gian nội thất cũng như cách sử dụng chúng để tạo ra bầu không khí vui tươi, nhẹ nhàng.
Studio by the Hill, Ấn Độ


Là một căn hộ đã được chuyển đổi ở TP. Pune, được thiết kế bởi studio Mind Manifestation để làm văn phòng, công trình sử dụng gạch đục lỗ để tạo ra một không gian làm việc đủ ánh sáng và thông thoáng. Gạch được sử dụng rộng rãi trên sàn và được bổ sung bằng các bức tường thạch cao vôi xanh.

Studio cho biết, bảng màu vật liệu đã được lựa chọn trang nhã để phù hợp với các sắc thái khác nhau nhằm tạo nên một không gian vui vẻ và sáng sủa.

Cuckoo House, Việt Nam


Cuckoo House do Tropical Space thiết kế là ngôi nhà hai tầng nằm trên đỉnh một quán cà phê ở TP Đà Nẵng, được bao bọc bởi lớp vỏ làm từ gạch đất sét địa phương.

Không gian sống ở tầng trên được thiết kế với một bức tường nhiều lỗ nhưng không hề ảnh hưởng đến sự riêng tư mà còn tạo ra sự thoáng gió, với thiết kế tạo ra kiểu chiếu sáng ca rô bắt mắt khắp nội thất bằng gỗ và bê tông.

Wall House, Việt Nam


Những viên gạch đục lỗ hình vuông được tận dụng từ các công trình xây dựng gần đó được sử dụng ở mặt ngoài của Wall House của CTA ở TP. Biên Hòa.

Xếp chồng lên nhau theo hình dạng không đều, những viên gạch đục lỗ mang lại ánh sáng mặt trời và không khí vào không gian, tạo ra những bóng đổ rải rác khắp phòng khách trần cao trồng đầy cây xanh.

Gadi House, Ấn Độ


Ngôi nhà là một sự sắp xếp nhỏ gọn về diện tích, khoảng sân và không gian sống có phần chật hẹp được chiếu sáng bởi những tia nắng chiếu vào qua các lỗ trên tường gạch và đá.

Intermediate House, Paraguay


Đây là một dinh thự hẹp ở TP Asunción được tổ chức xung quanh một sân ngoài trời. Những viên gạch không nung được ép thủ công tạo thành mặt tiền đục lỗ hướng ra đường, cung cấp sáng mặt trời và không khí xuyên qua phòng ăn mái gạch hình vòm và các không gian lân cận.

The Termitary House, Việt Nam


Những bóng hoa văn trang trí nội thất bằng gạch và gỗ có ánh sáng mờ ảo đã tạo lên nối kiến trúc đặc biệt cho ngồi nhà này.

Lấy cảm hứng từ tổ mối đất, studio đã sử dụng gạch đục lỗ ở mặt tiền và tường bên trong để mang ánh sáng tự nhiên vào bên trong vào ban ngày và thu hút ánh sáng nhân tạo vào ban đêm.

Cloud House, Australia


Là một ngôi nhà hai tầng sử dụng lớp gạch đục lỗ bên ngoài màu xám với mục đích đưa ánh sáng vào không gian sống bên trong, với hệ thống thông gió thụ động được kích hoạt bởi các cửa sổ.

Tropical Shed, Brazil


Tọa lạc trên một khu đất dài và hẹp ở TP Manaus, công trình là một văn phòng trồng đầy cây xanh với sân trong.

Những viên gạch lồng vào nhau, được lặp đi lặp lại xuyên suốt thiết kế tạo thành một bức tường đục lỗ trong văn phòng có chiều cao gấp đôi để tạo ra một môi trường làm việc mát mẻ được trang trí bằng những bóng đổ đẹp mắt.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.