Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 13/06 đến 19/06/2021

19/06/2021 - 08:46 SA

Tôn Đông Á ủng hộ 1 tỉ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19; Ban hành Tiêu chuẩn quốc gia về an toàn trong sản xuất xốp cách nhiệt; Chính phủ ban hành Nghị quyết gỡ vướng nguồn VLXD cho cao tốc Bắc - Nam; Bê tông gỗ - Giải pháp mới cho nhà ở chi phí thấp; Công ty CP Gang thép Cao Bằng nỗ lực sản xuất, kinh doanh mùa dịch Covid-19; Những điều chưa biết về sàn nhựa dán keo; Nghiên cứu sản xuất vật liệu xây dựng từ tro núi lửa... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.



Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Quyết định số 1500/QĐ-BKHCN về việc công bố "Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13334:2021 về xốp cách nhiệt polyuretan (PU) sử dụng chất trợ nở dễ cháy - Yêu cầu về an toàn trong sản xuất". Cơ quan chủ trì tổ chức xây dựng Tiêu chuẩn là Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ukraine điều tra tự vệ toàn cầu đối với gạch men nhập khẩu

Ngày 11/6, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết Ủy ban Liên ngành về Thương mại quốc tế Ukraine vừa khởi xướng vụ việc điều tra nhằm áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm gạch men nhập khẩu, được phân loại theo mã HS 6907.

Chính phủ ban hành Nghị quyết gỡ vướng nguồn VLXD cho cao tốc Bắc - Nam




Đến thời điểm này, tỉnh Cao Bằng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, song do diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong nước đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Trước tình hình đó, Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch để duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, bảo đảm môi trường, an toàn sức khoẻ và việc làm, thu nhập người lao động.

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục dẫn đầu ngành tôn mạ

Theo thống kê trong tháng 5/2021, các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất 522.300 tấn tôn mạ và tiêu thụ 456.600 tấn, tăng trưởng lần lượt gần 61% và 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng xuất khẩu đạt gần 268.900 tấn, tăng đột biến 200%.

5 tháng: Vicem kết quả sản xuất kinh doanh có sự tăng trưởng tốt



Tình hình những ngày gần đây, giá sắt, thép trên thị trường có xu hướng giảm mạnh khiến người tiêu dùng, doanh nghiệp xây dựng kỳ vọng giá thép sẽ hạ nhiệt từ nay đến hết năm 2021. Tuy nhiên, giá thép vẫn được dự báo sẽ tiếp tục tăng trở lại vào cuối quý III, quý IV/2021.

Bạc Liêu: Giá vật liệu xây dựng tăng cao ảnh hưởng lớn đến các công trình xây dựng

Thời gian gần đây giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu liên tục tăng cao, đặc biệt giá sắt thép đxa tăng khoảng 25%, giá cát xây dựng cao hơn 40% so với thời điểm đầu năm. Tình trạng biến động giá đã tác động lớn đến tiến độ các công trình đang triển khai xây dựng, nhất là đối với các nhà thầu đã ký hợp đồng trọn gói, hợp đồng theo đơn giá cố định với các chủ đầu tư, trong đó có các công trình, dự án có nguồn vốn lớn thuộc lĩnh vực đầu tư công.

Thái Nguyên: Sớm bình ổn giá thép là việc làm cần thiết


Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Ngôi nhà mộc mạc với nội thất từ gỗ tái chế

>> Bê tông gỗ - Giải pháp mới cho nhà ở chi phí thấp

>> Những điều chưa biết về sàn nhựa dán keo

>> Công nghệ nghiền sàng đá và rửa cát làm VLXD - Những điều mới và cũ

>> Nguyên tắc phong thủy khi thiết kế cầu thang trong nhà

>> Đặc tính 4 lớp sản phẩm cấu tạo nên gạch men

>> Cần thêm những chính sách cụ thể để ngành VLXKN phát triển bền vững

>> Thiết kế lối đi sân vườn đơn giản mang đến không gian thư giãn cho gia đình

>> Nghiên cứu sản xuất vật liệu xây dựng từ tro núi lửa

>> Khóa cửa thông minh có thể sử dụng được cho những loại cửa nào?

>> Nhà cấp 4 trong suốt xóa bỏ ranh giới với môi trường xung quanh

>> Xi măng xây tô Insee Wall Pro hạn chế tối đa hiện tượng nứt co ngót dẻo

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.org.vn thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập vatlieuxaydung.org.vn, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: gamma.vlxd@gmail.com và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
BBT Trang TTĐT vatlieuxaydung.org.vn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.