Kinh doanh - Đầu tư

Cổ phiếu bất động sản, xây dựng và hạ tầng được dự báo hút dòng tiền

16/08/2021 - 08:46 SA

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 16 đến 20/8 sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn đang có nhiều cơ hội đầu tư trên nhóm cổ phiếu liên quan chính sách đầu tư công.

Theo Chứng khoán Mirae Asset, diễn biến rung lắc tại ngưỡng 1.370 điểm được đánh giá là diễn biến tích cực hơn so với dự báo. Trong tuần, thanh khoản thị trường đã cải thiện và duy trì trên 20.000 tỉ đồng khớp lệnh trên HOSE trong cả 5 phiên. Diễn biến tăng thanh khoản là tín hiệu lạc quan về dòng tiền của thị trường, là hỗ trợ tin cậy cho VN-Index tiếp tục diễn biến tăng điểm, hướng đến mốc 1.400 điểm.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) nhận định chỉ số tiếp tục cho phản ứng hồi phục khá mạnh và liên tục sau khi vượt ngưỡng 1.300 điểm cho thấy nhà đầu tư đã dần trở nên lạc quan hơn về tình hình thị trường hiện tại.

Mặc dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng mức giảm không phải quá lớn và chỉ số nhanh chóng hồi phục sau đó, cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Trong ngắn hạn, VCBS khuyến nghị cân nhắc chốt lời một phần các cổ phiếu “trụ” đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng và chỉ xem xét quay trở lại giải ngân khi chỉ số quay về vùng dưới 1.320 điểm.

Về trung và dài hạn, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên giải ngân ở những nhịp điều chỉnh trong phiên, với trọng tâm là những cổ phiếu đang đóng vai trò dẫn dắt chỉ số chung như nhóm ngân hàng, dầu khí, đặc biệt là những doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh tốt và vẫn duy trì triển vọng tích cực trong phần còn lại của năm nay.

Theo Công ty Chứng khoán Đông Á (DAS), xu hướng chốt lời kéo dài trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch 13.8, tuy nhiên thị trường không bị giảm sâu và đã có đảo chiều mạnh mẽ vào cuối phiên.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội trên diện rộng, các kênh đầu tư khác hiện chưa thuận lợi nên dòng vốn vẫn luân chuyển trên thị trường chứng khoán. Nhóm cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng, xây dựng và hạ tầng đang là tâm điểm quan tâm do kỳ vọng hưởng lợi từ việc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công để kích thích kinh tế hồi phục sau khi kiểm soát dịch bệnh.

DAS dự báo xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục trong tuần 16 - 20/8, nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn đang có nhiều cơ hội đầu tư trên nhóm cổ phiếu liên quan chính sách đầu tư công.

VLXD.org (TH/ Lao động)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.