Kinh doanh - Đầu tư

Australia chấm dứt điều tra ống thép chính xác của Việt Nam

20/08/2021 - 08:32 SA

Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) vừa ban hành thông báo chính thức về việc chấm dứt điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ống thép chính xác của Việt Nam và Đài Loan. Căn cứ thông báo của ADC, cơ quan này đã xác định các doanh nghiệp Việt Nam không có hành vi bán phá giá, Chính phủ Việt Nam không trợ cấp và can thiệp vào ngành sản xuất ống thép chính xác.
Trong khi đó, ADC vẫn tiếp tục điều tra đối với các doanh nghiệp của Trung Quốc và Hàn Quốc và dự kiến báo cáo kết quả điều tra tới Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, khoa học và công nghệ Australia để đưa ra quyết định cuối cùng trong tháng 8/2021.


Các doanh nghiệp Việt Nam không có hành vi bán phá giá, Chính phủ Việt Nam không trợ cấp và can thiệp vào ngành sản xuất ống thép chính xác.

Kết quả trên phản ánh những nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của cơ quan điều tra Australia, cũng như sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc để bảo về quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp Việt Nam.

Trước đó vào ngày 1/6, ADC đã ban hành kết luận điều tra sơ bộ và báo cáo dữ liệu trọng yếu, trong vụ việc điều tra CBPG và CTC đối với ống thép chính xác có xuất xứ từ các quốc gia kể trên.

Kết luận của ADC nêu rõ, đối với cáo buộc tình hình thị trường đặc biệt (PMS), qua điều tra không có bằng chứng cho thấy có sự khác biệt về giá nguyên liệu giữa Việt Nam và các nước khác. ADC không nhận thấy có sự tác động của Chính phủ Việt Nam làm lệch lạc giá trị thông thường của sản phẩm.

Cùng với đó, các văn bản quy hoạch định hướng tổng thể cho ngành thép Việt Nam không còn hiệu lực ảnh hưởng. Chính vì vậy, ADC kết luận không tồn tại thị trường đặc biệt đối với sản phẩm thép chính xác.

Về cáo buộc bán phá giá và trợ cấp, tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đều được kết luận có biên độ bán phá giá âm (không bán phá giá) và không nhận trợ cấp hoặc nhận trợ cấp không đáng kể từ Chính phủ. Cụ thể, biên độ bán phá giá xác định cho các doanh nghiệp Việt Nam từ -12,2% tới -6,5%; biên độ trợ cấp từ 0% - 0,01%.
 
VLXD.org (TH/ VOV)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.