Kinh doanh - Đầu tư

Sở TN&MT Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn cho các DN sản xuất VLXD tại TX. Đông Triều

15/08/2021 - 08:18 SA

Ngày 15/8, Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn TX. Đông Triều. 

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, TX. Đông Triều và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung trao đổi, thảo luận về một số nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn thị xã.

Theo đó, các doanh nghiệp đều khẳng định lợi ích của việc thay thế nguyên liệu đất sét bằng bã sàng, bã xít than là rất lớn, không chỉ tiết kiệm được nguồn nguyên liệu sét mà còn rút ngắn thời gian đốt lò, giúp giảm giá thành sản phẩm. Do đó, các doanh nghiệp mong muốn được tỉnh cho phép nhập than, bã sàng, bã xít và các nguyên liệu phụ gia có nguồn gốc hợp pháp để phục vụ sản xuất gạch ngói từ các đơn vị sản xuất than của Tập đoàn TKV và Tổng Công ty Đông Bắc trên địa bàn thị xã Đông Triều. Đồng thời, cho phép các doanh nghiệp đã được cấp mỏ sét nguyên liệu và các doanh nghiệp chưa được cấp mỏ được bán nguyên liệu cho nhau trong lúc tạm thời doanh nghiệp chưa được cấp mỏ.

Trong không khí cởi mở, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp từng nội dung kiến nghị. Đồng chí giao Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp tục báo cáo Bộ Tài nguyên - Môi trường xin phép cho các đơn vị sản xuất than trên địa bàn tỉnh được bán bã sàng, bã xít và các nguyên liệu phụ gia có nguồn gốc hợp pháp cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn TX Đông Triều. Đây cũng là nội dung mà UBND tỉnh đã nhiều lần trình, xin ý kiến của Bộ. Sau khi chính thức được Bộ Tài nguyên - Môi trường cấp phép, UBND tỉnh sẽ làm việc trực tiếp với Tập đoàn TKV và Tổng Công ty Đông Bắc để có phương án cụ thể.

Đồng chí giao UBND TX Đông Triều, Sở Tài nguyên - Môi trường khẩn trương rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng cũng như nhu cầu sử dụng sét trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh để làm việc với các cấp có thẩm quyền.

VLXD.org (TH/ Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.