Ngoại thất

Tìm hiểu về mái hiên di động

15/02/2023 - 01:07 CH

Mái hiên di động là một loại mái che thông minh đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn có thể thấy các loại mái hiên di động ở các quán cafe, hàng quán bên mặt đường hoặc ở các khu du lịch khách sạn,... Cùng tìm hiểu về mái hiên di động ngay trong bài viết này. 
1. Mái hiên di động là gì?

Mái hiên di động (hay còn được gọi là mái xếp di động, mái che di động…), là một trang bị hiện đại có tính thông minh, được lắp đặt bên ngoài bề mặt tường, hoặc những nơi cần che chắn. Với cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, mái hiên di động có thể kéo ra, thu vào dễ dàng một cách linh hoạt.

Mái hiên di động thích hợp sử dụng cho bất kỳ ai nhờ dễ dàng điều khiển, dù là trẻ em hay người cao tuổi. Đặc biệt, những mái hiên di động công nghệ cao có lắp đặt thiết bị điều khiển từ xa thì càng thuận lợi trong quá trình sử dụng. Nếu căn nhà của bạn cần có công cụ để che nắng che mưa linh hoạt, mái hiên di động là một trong những sự lựa chọn tốt nhất. 

2. Ứng dụng của mái hiên di động

Có thể nói công dụng tuyệt vời nhất của mái hiên di động mang lại chính là khả năng che nắng che mưa cho không gian bán ngoài trời, khu nghỉ dưỡng, các bữa tiệc sân vườn cùng gia đình, bạn bè, hoặc sử dụng cho quán cafe sân vườn lý tưởng.


Mái hiên di động thường dễ dàng thấy tại hiện nhà, sân vườn, các siêu thị, quán cafe…

Ngoài ra, bạn có thể thấy mái hiên di động thường được sử dụng để che bãi đỗ xe dành cho khách ở các quán cafe, khu siêu thị... Hoặc tại các khu nghỉ dưỡng, resort, mái hiên di động được dùng để che chắn cho hồ bơi. 

Ngoài tính năng che chắn, mái hiên di động là một trang bị lý tưởng để trang trí cho chính ngôi nhà của bạn bởi các thiết kế hiện nay cực kì đẹp mắt, có sự đầu tư hơn, có nhiều kiểu dáng bạn có thể lựa chọn cho căn nhà của mình. 

3. Ưu điểm

Mái hiên di động có thể dễ dàng vận chuyển, gỡ ra gắn vào ở bất kì vị trí nào mà bạn muốn.  

Dễ dàng sử dụng, đối với những mái hiên di động quay tay, bạn có thể sử dụng trục quay tay để dễ dàng kéo ra khi trời nắng mưa, thu vào khi không cần thiết. 

Ngoài ra, đối với những chiếc mái hiên di động có cài thiết bị điều khiển từ xa, bạn chỉ cần sử dụng công cụ điều khiển là có thể kiểm soát được dễ dàng.

Mái hiên di động cũng linh hoạt che chắn cho các công trình khác nhau như ban công, lan can nhà ở, quán cafe, quán ăn, hoặc bãi giữ xe ở các siêu thị, bệnh viện…

Tiết kiệm được chi phí cũng như diện tích khu vực so với việc bạn phải xây lên mái hiên thông thường khác như tôn, xi măng gây tốn kém. 

Tạo nên sự thẩm mĩ cho nơi ở của bạn, nơi bạn làm việc, nơi bạn kinh doanh bởi sự thiết kế đang dạng và nâng cấp của mái hiên di động. Có nhiều kiểu dáng như lượn sóng, mái xếp, mái hiên...

Mái hiên di động có thời gian sử dụng bền bỉ trong điều kiện thời tiết thông thường.

4. Nhược điểm

Không chịu được mưa bão lớn, gió to: bởi mái hiên di động được thiết kế mang tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Với điều kiện thời tiết thường, mái hiên di động có thể hoạt động trơn tru, nhưng khi gặp tác động từ thời tiết khắc nghiệt, khả năng chống chọi của mái hiên di động là rất kém. Vì thế, bạn nên thu lại mái hiên di động trong những điều kiện thời tiết như thế này.

Mái hiên di động cần được vệ sinh thường xuyên: Vì đây là trang bị ngoài trời, nên mái hiên di dộng dễ dàng bị bụi bặm và nấm mốc, rêu bám khi ẩm thấp, làm giảm đi chất lượng. Bạn cần thường xuyên chú ý và vệ sinh để có thể bảo vệ chúng, bảo trì thường xuyên để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn. 

Lưu ý: mái hiên di động không phù hợp sử dụng ở những không gian quá lớn hoặc những mặt đường có mật độ giao thông đi lại cao.

5. Có nên dùng mái hiên di động không?

Rất nhiều người băn khoăn có nên dùng mái hiên di động không, thì câu trả lời là có trong những trường hợp sau:

- Căn nhà có những khu vực cần dụng cụ để che nắng che mưa, hoặc cần trang trí, làm đẹp. 

- Quán cafe, quán ăn hay các khu nghỉ dưỡng có nhiều chỗ ngồi bị hắt nắng làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ. 

- Bãi xe ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị quá trống khiến cho nắng chiếu làm nóng các phương tiện...

Với những ưu điểm mà mái hiên di động mang lại thì đây chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trong khi, những nhược điểm của mái hiên di động có thể khắc phục và điều chỉnh. Không quá phức tạp để bạn có thể bảo vệ và duy trì độ bền mái hiên di động của mình. 

Có rất nhiều loại mái hiên di động đa dạng, phong phú trên thị trường, tùy vào sở thích cũng như nhu cầu của mỗi người. 

Ngoài ra, báo giá mái hiên di động lại không quá đắt, phù hợp với những nhu cầu che chắn của mọi nhà.

VLXD.org (TH/ Happynest)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.