Nội thất

Tối ưu không gian nội thất với cửa âm tường

07/02/2023 - 08:15 SA

Cửa âm tường là một loại cửa trượt cụ thể được thiết kế để luồn vào một hốc tường. Điều này có nghĩa là khi cửa mở, nó hoàn toàn bị che khuất khỏi tầm nhìn. Cửa âm tường là một giải pháp thú vị giúp tối ưu không gian nhà ở. Khi mở, chúng gần như vô hình, cho phép các phòng liền kề có cảm giác kết nối hơn.
Cửa âm tường cũng có thể được sử dụng cho những căn phòng không có đủ không gian để mở cửa ra ngoài hoặc cho những vị trí mà cửa có thể tích hợp vào đồ gỗ xung quanh.

Dưới đây là 10 công trình đã sử dụng hiệu quả cửa âm tường:

St John Street, Anh Quốc


Cửa âm tường phía sau tủ sách ở sảnh vào của căn hộ áp mái đã được sử dụng một cách hiệu quả. Emil Eve Architects đã thiết kế nhiều yếu tố mộc bằng gỗ sồi khác nhau để phân chia nội thất của không gian ngôi nhà này. Cửa âm tường được làm từ cùng một loại gỗ, mang lại tính kết nối cho đồ nội thất xung quanh.

Riverside Apartment, Hoa Kỳ


Trong căn hộ những năm 1920 này ở Upper West Side của New York, vừa được cải tạo bởi Studio Format, một cánh cửa ngăn cách phòng khách và phòng ăn chính với phòng làm việc liền kề.

Cánh cửa âm tường nằm trong một khung làm từ gỗ Anigre - một loại gỗ cứng châu Phi thường được sử dụng làm đồ nội thất và tủ - phù hợp với thiết kế của lối vào nhà bếp đối diện.

Logan Certified, Hoa Kỳ


Phòng ngủ tại căn hộ này nằm sau bức tường ốp gỗ sồi. Bằng cách cài đặt một cửa âm tường làm từ cùng một vật liệu, studio thiết kế đã làm cho lối vào cảm giác liền mạnh hơn.

Căn hộ ở Föhr, Đức


Các cánh cửa âm tường tại căn hộ này được làm từ polycarbonate trong mờ, tạo cho chúng ánh sáng dịu nhẹ tương phản với màu xanh lam sống động của các bức tường trong phòng ngủ.

A Gabled Roof, Nhật Bản


Một cách sử dụng phổ biến của cửa âm tường là làm cho sân hiên có cảm giác như sự tiếp nối của không gian sống trong nhà, như Tailored Design Lab đã làm tại ngôi nhà gia đình này ở tỉnh Saitama.

Dự án có hệ thống cửa âm tường ba ô, cho phép cửa rộng 4m lọt vào một khoang nhỏ hơn đáng kể.

O-asis, Hoa Kỳ


Ngôi nhà ở Arizona này có một loạt bốn cửa bỏ túi bằng kính cho phép phòng khách, nhà bếp và phòng chơi piano được kết hợp liền mạch với nhau.

Hai trong số những cánh cửa nối căn phòng với một khoảng sân vườn nhỏ trồng đầy các loại cây ở sa mạc, trong khi hai cánh cửa còn lại dẫn ra sân thượng có mái che nhìn ra hồ bơi ở phía sau.

Tất cả bốn cửa đều có chiều cao lên đến trần, khiến chúng có cảm giác giống như những bức tường di động.

Bank Street Apartment, Hoa Kỳ


Một cánh cửa âm tường có hình dạng khác thường trong công tác cải tạo một căn hộ ở West Village, New York.

Công trình bao gồm việc bổ sung thêm một tủ chứa đồ dọc theo một bức tường, mở rộng từ phòng khách và nhà bếp thành một văn phòng nhỏ tại nhà nằm trong góc.

Các khe cửa âm tường được thiết kế với một đường cắt hình chữ nhật ở một góc, vừa khít với tủ chứa đồ khi được kéo ra.

Writer's Studio, Hoa Kỳ


Sử dụng cửa âm tường làm lối vào chính ít phổ biến hơn nhưng không phải là không thể, và đã được sử dụng tạo căn nhà này.

Cửa âm tường bằng kính được đặt phía sau mặt tiền bằng đá, được bảo vệ bởi một tấm trượt làm bằng gỗ sồi dày.

Hipped House, Anh Quốc


Phòng ăn của ngôi nhà gia đình ở Surrey này trước đây tách biệt với nhà bếp và không gian sinh hoạt.

Để tạo ra những không gian sống rộng rãi, cởi mở hơn, Oliver Leech Architects đã thay thế cánh cửa cũ bằng một cánh cửa lớn hơn rất nhiều. Một cặp cửa âm tường có nghĩa là nó có thể trở thành một bức tường ngăn cách khi đóng lại.

Yurikago House, Tây Ban Nha


Cửa âm tường là một giải pháp thuận lợi cho phòng tắm riêng, nơi mà một cánh cửa tiêu chuẩn có thể cản trở bồn rửa, nhà vệ sinh hoặc vòi hoa sen.

Trong ngôi nhà này, cửa âm tường cao đến tận trần nhà để tăng cảm giác rộng rãi khi mở.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.