Vật liệu và Không gian sống

Loại bỏ nấm mốc trong nhà bằng 3 nguyên liệu sẵn có

14/02/2023 - 02:53 CH

Ngoài vấn đề thẩm mỹ thì các nghiên cứu còn chỉ ra nấm mốc có hại cho sức khỏe, gây đau đầu, khó thở và các bệnh về hen suyễn. Bởi vậy, loại bỏ nấm mốc ra khỏi ngôi nhà của bạn là việc nhất định phải làm. May mắn thay, bạn có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng bằng những nguyên liệu quen thuộc sẵn có bên trong nhà bếp.
>> 3 cách xử lý tường bị ẩm mốc hiệu quả nhất
>> Kinh nghiệm chống thấm cho từng vị trí trong nhà
>> Giấy dán tường có thể là “ổ” nấm mốc độc hại

1. Dùng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu đã quá quen thuộc với các chị em nội trợ. Để làm sạch nấm mốc bằng baking soda, bạn hãy cho 1/4 thìa cà phê baking soda vào một cốc nước và hòa tan. Sau đó, hãy đổ hỗn hợp vào bình xịt. Xịt hỗn hợp đó lên khu vực bị mốc và dùng bàn chải chà sạch.

Ưu điểm của cách làm này là rất đơn giản, dễ làm. Ngoài ra, hỗn hợp được làm từ baking soda cũng rất thân thiện với người dùng, thậm chí là cả động vật vì vậy rất thích hợp với các gia đình có nuôi thú cưng.

Tuy nhiên, điểm hạn chế duy nhất của cách làm này chính là chỉ có thể áp dụng với dạng nấm mốc nhỏ, mới hình thành. Trong trường hợp tình trạng nấm mốc nghiệm trọng hơn, bạn cần áp dụng một giải pháp khác.

2. Dùng giấm trắng

Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ nấm mốc trong nhà bằng giấm trắng quen thuộc bên trong nhà bếp. Để thực hiện, bạn hãy cho giấm vào một bình xịt. Xịt trực tiếp lên khu vực có nấm mốc và để yên trong vài phút. Sau 15 phút, bạn dùng khăn mềm để lau chùi.

Nếu như nấm mốc vẫn chưa hết, bạn tiếp tục xịt giấm trắng đến khi có thể loại bỏ hoàn toàn nấm mốc. Trong một vài trường hợp, bạn có thể mất khoảng 1 đến 2 tiếng để giấm phát huy tác dụng rồi mới tiến hành cọ rửa.

Giấm cũng là một phương pháp tự nhiên, không độc hại để loại bỏ nấm mốc trong nhà. Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là sẽ để lại mùi và chỉ có tác dụng với những trường hợp bị mốc nhẹ.

3. Dùng chanh

Ngoài baking soda, giấm trắng, bạn còn có thể dùng chanh - loại quả luôn sẵn có bên trong tủ lạnh của mọi gia đình, để xử lý nấm mốc trong nhà. Bước đầu tiên, bạn cần vắt nước từ 3 đến 5 quả chanh.

Tiếp đó, cho nước cốt chanh vào bình xịt. Xịt nước chanh vào khu vực bị mốc và để yên trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng khăn mềm tiến hành cọ rửa lại là đã loại bỏ được dấu vết nấm mốc trong nhà rồi.

Chanh là chất tẩy rửa tự nhiên, giúp khử mùi, tẩy vết bẩn và sát trùng rất tốt. Tính axit của chanh sẽ phá vỡ nấm mốc, giúp loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

VLXD.org (TH/ phunuvietnam)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.