Nội thất

Tìm hiểu nội thất phong cách bán cổ điển

06/11/2020 - 03:17 CH

Phong cách nội thất bán cổ điển được nhiều người yêu thích bởi sự sang trọng mà vẫn giữ được nét lãng mạn, kết hợp với nét đẹp hiện đại.
Nội thất phong cách bán cổ điển là gì?

Là phong cách nội thất kết hợp giữa các yếu tố của nghệ thuật cổ điển và lãng mạn pha trộn với nét hiện đại cá tính. Phong cách này loại bỏ các chi tiết rườm rà, phức tạp của phong cách cổ điển kết hợp với việc cách tân các chi tiết theo phong cách hiện đại.
 

Phong cách nội thất bán cổ điển mang lại sự sang trọng cho phòng khách.

Đặc trưng của phong cách nội thất bán cổ điển

Nội thất thiết kế theo phong cách bán cổ điển không theo một nguyên tắc cứng nhắc nào hết, gia chủ có thể thoải mái sáng tạo theo ý tưởng của mình. Tuy nhiên, phong cách này có một số nét đặc trưng thể hiện ở:

Đường trang trí và đường gờ: Các đường trang trí này thường chạy dọc theo chân tường, tạo điểm nổi bật cho căn phòng.


Phòng khách được trang trí theo phong cách bán cổ điển với các đường gờ.

Đối xứng và cân bằng: Đây là nét đặc trưng của phong cách bán cổ điển. Đồ nội thất được sắp xếp để đảm bảo tính hài hòa cho căn phòng.

Họa tiết và hoa văn: thiết kế nội thất phong cách bán cổ điển thường kết hợp sự trẻ trung của nội thất hiện đại và những chi tiết cầu kỳ của phong cách cổ điển. Đó là các họa tiết và hoa văn có trên các đồ nội thất như các đường nét uốn lượn trên tay vịn của ghế sofa, đèn chùm trong phòng khách...

Phong cách nội thất bán cổ điển với những chi tiết hoa văn có phần cầu kỳ, uốn lượn mềm mại, tạo điểm nhấn trang nhã cho phòng ngủ.

Chất liệu thường dùng trong phong cách bán cổ điển là gỗ tự nhiên, da, đá cao cấp,… thể hiện sự sang trọng của không gian và nét riêng của gia chủ.


Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc tạo nên một không gian ấn tượng, sang trọng và nhẹ nhàng.

Bàn ghế gỗ, sàn nhà gỗ sồi cũng tạo điểm nhấn cho không gian. Các họa tiết trên chăn và rèm cửa in hình hoa cỏ tạo nên đặc trưng của phong cách bán cổ điển.

Màu sắc trong phong cách bán cổ điển: Màu sắc chủ đạo sử dụng khi thiết kế nhà ở theo phong cách này là màu trắng, kem, vàng kem được kết hợp với các màu sắc quyền quý như đen,xám, xanh rêu, đỏ đô,...

Lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách bán cổ điển

Tránh chạy theo mốt: Cần kết hợp tinh tế và hợp lý để dung hòa được yếu tố thời đại, mang đến vẻ đẹp vượt thời gian. Đồ nội thất không cần quá công phu, các chi tiết rườm rà làm thiết kế trở nên rời rạc, mất liên kết với nhau.

Bức tường tạo nên không gian nghệ thuật: Bức tường được sử dụng gam màu trung tính làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật treo tường hoặc các họa tiết tĩnh trang trí trên tường không làm rối mắt.

Phong cách nội thất bán cổ điển đem lại cho phòng ăn một không gian thoải mái và ấm cúng cho các bữa ăn gia đình.
 
VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.