Nội thất

Xu hướng thiết kế nội thất đưa thiên nhiên vào nhà thời kỳ Covid-19

11/11/2021 - 01:11 CH

Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến cuộc sống. Mọi hoạt động học tập, làm việc, giải trí, tập thể dục thể thao… đều diễn ra tại nhà. Vì thế, mọi người chú trọng đến việc trang trí, thiết kế nội thất nhà ở nhiều hơn để “biến hóa” không gian sống không chỉ đẹp mà còn tiện ích hơn.

Sử dụng vách ngăn kính tăng sự kết nối với thiên nhiên bên ngoài kết hợp với chậu cây cảnh, tranh phong cảnh vẽ tường làm không gian như một khu rừng nhiệt đới xanh mát.

Thực tế cho thấy bối cảnh xã hội, hoàn cảnh sử dụng tác dụng lớn đến các xu hướng thiết kế nội thất. Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, nhà không chỉ là nơi để ở mà còn để làm việc, giải trí và trải nghiệm cuộc sống đích thực. 

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng nhiều ở thời kì này là đưa thiên nhiên vào nhà. Thiên nhiên để lại dấu ấn đậm nét trong không gian sống với những khu vườn xinh xắn, các chậu cây, khóm hoa, luống rau nhỏ xinh; những ô cửa rộng tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tăng tính kết nối giữa không gian bên trong và thế giới bên ngoài; những món đồ nội thất màu nâu gỗ mộc mạc, tự nhiên, gần gũi, có mùi hương nhẹ nhàng, thư thái…
 
Cùng với đó là các gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên như xanh lá cây, xanh dương, cam đất nung, nâu gỗ… được ưa chuộng sử dụng để mang đến vẻ đẹp tự nhiên, cảm giác mát mẻ, dễ chịu mà gần gũi, ấm áp. Tất cả đem đến cho con người một “vương quốc xanh” trong lành, mát dịu, xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong thời kỳ Covid-19.

Việc ở nhà nhiều cũng khiến mọi người muốn có một cuộc sống tiện nghi hơn ngay tại nhà. Chính vì thế, các món đồ nội thất đa năng, thông minh như sofa kết hợp giường ngủ, giường ngủ tích hợp ngăn kéo để đồ, tủ để đồ kết hợp với giá sách, kệ trang trí, bàn học, bàn làm việc… được sử dụng để tiết kiệm diện tích và mang đến cuộc sống tiện ích hơn.

VLXD.org (TH/ TPO)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.